ข้าวเหนียวแพง ขอนแก่นเตรียมแจก "ข้าวสารเหนียว" 2 พันกิโลกรัม ภายในงาน "หมอลำคาร์นิวัล"   


1 กันยายน 62 13:21:16

    เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 1 ก.ย. นางพรพิมล คงตระกูล วัฒนธรรม จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น วัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น สนง.ททท.ขอนแก่น ศิลปินหมอลำ ร่วมกันแถลงข่าวงาน "หมอลำคาร์นิวัล 2019" ณ ห้องมรกต โรงแรมบุษราคัม อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยมี "ตูมตาม - ยุทธนา เปื้องกลาง เดอะสตาร์ 7" และพระเอกละคร เรื่อง มณีนาคา และ "ยีนส์  - เกวลิน  ศรีวรรณา" นางเอกละคร เรื่อง มณีนาคา ร่วมในการแถลงข่าวด้วย

 
    นายสมศักดิ์ ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า จังหวัดมีความพร้อมที่จะยกระดับการจัดงาน "หมอลำคาร์นิวัล 2019" ให้มีความยิ่งใหญ่สวยงามอลังการมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยมอบหมายให้ สำนักงานวัฒนธรรม จ.ขอนแก่นเป็นแม่งานดำเนินการจัดงาน ให้สมกับที่จังหวัดขอนแก่นเป็นเมืองหมอแคนแดนหมอลำ ทั้งได้เตรียมข้าวสารเหนียวอย่างดีสำหรับแจกฟรีภายในงาน 1 คน 1 ถุง 1 ก.ก. รวมจำนวนกว่า 2,000 ก.ก. พร้อมกับจับรางวัลหาผู้โชคดีรับรางวัลใหญ่แบกข้าวสารเหนียวกลับบ้าน 4 กระสอบ (จำนวน 49 ก.ก.) ในวันที่ 7 ก.ย. 2562 ภายหลังจากข้าวเปลือกเหนียวราคาสูงเป็นประวัติการณ์ ส่งผลดีต่อชาวนามีรายได้จากการขายข้าวเปลือกเหนียวเพิ่มขึ้นมาก เพื่อเป็นการสร้างรายได้กับกลุ่มเกษตรกรใน จ.ขอนแก่น ในวันจัดงานหมอลำคาร์นิวัล 2019 ที่ได้กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6 - 8 ก.ย. 2562 ณ สนามศาลากลางจังหวัดขอนแก่น


 
    นางพรพิมล คงตระกูล วัฒนธรรม จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ในการจัดงาน "หมอลำคาร์นิวัล 2019" มีขบวนแห่หมอลำคาร์นิวัล 2019 ยิ่งใหญ่สวยงามตระการตา โดยแห่ขบวนภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ภายในวันที่ 6 ก.ย. ปีนี้ได้นำทัพดาราศิลปินมีชื่อเสียงจำนวนมาก นำทีมโดย "เวียร์ ศุกลวัฒน์" ลูกหลานชาว จ.ขอนแก่น  "ตูมตาม ยุทธนา เปื้องกลาง" เดอะสตาร์ 7  "ยีนส์ เกวลิน ศรีวรรณา" นางเอกละครเรื่องมณีนาคา โดยขบวนแห่ร้อยเรียงเรื่องราวความเป็นมาของหมอลำตั้งแต่เดิมจนถึงปัจจุบัน โดยมีผู้เข้าร่วมขบวนมากกว่า 2,000 คน แต่งตัวหมอลำในแต่ละยุค


 
    และยังมีพิธียกอ้อยอครู เสมือนเป็นการให้ศิลปินหมอลำได้ไหว้ครูเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมด้วยการแสดงจากสมาคมหมอลำแห่งภาคอีสาน นำโดย แม่ฉวีวรรณ ดำเนิน (ศิลปินแห่งชาติ) /พ่อ ป.ฉลาดน้อย (ศิลปินแห่งชาติ) แม่ราตรีศรีวิไล และพ่อครู แม่ครู หมอลำในภาคอีสาน และกิจกรรมการแสดงศิลปะวัฒนธรรมพื้นบ้าน "หมอลำ" เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่จะนำเอาหมอลำที่มีชื่อเสียงระดับประเทศมาร่วมให้ความบันเทิงในงานถึง 2 เวที และกิจกรรมโรด์โชว์ที่เป็นกิจกรรมต่อยอด เพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรรมของภาคอีสานไปยังภูมิภาคอื่นๆ โดยนำทีมที่ชนะเลิศจากการประกวดหมอลำไปเผยแพร่ความเป็นอัตลักษณ์หมอลำอีสาน  โดยเป็นตัวแทน จ.ขอนแก่น ไปแสดงร่วมกับศิลปินนักร้องที่มีชื่อเสียงใน กทม.ต่อไป นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการเกี่ยวกับหมอลำที่จะให้ผู้มาร่วมงานได้ศึกษาเรื่องราวประวัติการกำเนิดของหมอลำที่จะให้ผู้มาร่วมงานได้ศึกษาเรื่องราวประวัติการกำเนิดของหมอลำ พร้อมทั้งได้สนุกไปกับการสาธิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนคุณธรรมกว่า 60 ร้าน.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่นจัด "หมอลำคาร์นิวัล 2562" ใหญ่กว่าทุกครั้ง 3 วัน 3 คืน  

ติ๊ก บังอร  ขอนแก่น   /   รายงาน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS