เด็กขอนแก่น โชว์ศักยภาพการจัดการศึกษาระดับปฐมวัย (มีคลิป)   


16 กันยายน 62 15:56:48

เด็กขอนแก่น โชว์ศักยภาพการจัดการศึกษาระดับปฐมวัย แดนท์กระจายทั้งห้อง ไม่ว่าจะเป็นเพลงอะไรเต้นได้ทั้งหมด ขณะที่  ศธ. ผนึกพลังร่วมทุกหน่วยงาน เดินหน้าการจัดการศึกษาระดับปฐมวัย ร่วมกันทั้งระบบ เน้นทักษะที่สมวัยสอดแทรกกับพัฒนาการที่ครบทุกด้าน มุ่งสู่กำลังหลักที่สำคัญของชาติในอนาคต

    เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 16 ก.ย.2562 ที่ห้องประชุมมงกุฎเพชร  โรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น  นายปานทอง  สระคูพันธ์ รอง ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานในการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการขับเคลื่อนการพัฒนาการจัดการการศึกษาปฐมวัยจังหวัดขอนแก่น ประจำปีการศึกษา 2562 ซึ่งศึกษาธิการจังหวัดขอนแกน ร่วมกับจังหวัดขอนแก่น สำนักงานท้องถิ่นจังหวัด และเครือข่ายการจัดการศึกษาในเขต จ.ขอแก่น ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น โดยมีข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา รวมไปถึงเด็กและผู้ปกครองในโรงเรียนต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ร่วมเป็นสักขีพยานรวมกว่า 500 คน           

       

    ทั้งนี้ในช่วงก่อนการจัดให้มีพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงตามกรอบความร่วมมือดังกล่าว ศึกษาธิการจังหวัดได้จัดให้มีการแสดงศักยภาพและผลสัมฤทธิ์ของการจัดการศึกษาในระดับปฐมวัย ด้วยการให้โรงเรียนที่ได้รับการคัดเลือกทำการจัดแสดงนิทรรศการและแสดงศัยภาพและความสามารถของเด็กในระดับปฐมวัย รวมไปถึงการจัดให้มีการแสดงบนเวทีของโรงเรียนหรือศูนย์การพัฒนาเด็กเล็กที่ได้รับการคัดเลือกสร้างความน่ารักตะมุตะมิ ของเหล่าบรรดาเด็กๆที่ต่างตั้งใจในการแสดงกิจกรรมต่างๆตามที่กำหนดอย่างมาก โดยเฉพาะกับการแสดงบนเวทีกลางที่สร้างความสุข ความสนุกสนานให้กับผู้ที่มาร่วมกิจกรรมอย่างมาก และเมื่อทันทีที่เจ้าหน้าที่ได้กำกับการแสดงและมีการเปิดเพลงแสดงต่างๆ เด็กๆที่อยู่ทั่วทั้งห้องประชุมต่างพากันลุกขึ้นเต้นประกอบจังหวะเพลงออย่างน่ารัก เรียกได้ว่าไม่ว่าจะเป็นเพลงอะไรและในทำนองใดนั้นเด็กๆต่างพากันร้องได้และโยกย้ายส่ายเอว เต้นประกอบจังหวะเสียงเพลงกันทั้งห้องประชุมกันเลยทีเดียว         

      

    นายสุภชัย  จันปุ่ม  ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การผนึกพลังร่วม 16 หน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงมหาดไทย ที่รับผิดชอบหรือมีภารกิจบทบาทหน้าที่ในการจัดการศึกษาให้กับเด็กในระดับปฐมวัยนั้น จากนี้ไปภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว ทั้ง 16 หน่วยงานประกอบด้วย จังหวัดขอนแก่น, ศึกษาธิการภาค12, ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น, ท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น, สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแกน, พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ขอนแก่น, คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแกน, ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาความเป็นเลิศปฐมวัย คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น, ผอ.สพป.ขอนแก่นเขต 1-5, องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น, เทศบาลนครขอนแก่น และคณะกรรมการประสานงานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนขอนแก่น ทุกหน่วยงานจะร่วมกันทำงานเป็นทีมมีการบูรณาการการทำงานร่วมกันในภาพรวม                

    “วันนี้ทุกภาคส่วนได้ประกาศเจตนารมณ์ร่วมกันในการที่จะร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัยจังหวัดขอนแก่น ประจำปีการศึกษา 2562-2564 เพื่อให้เกิดการดำเนินงานร่วมกันแบบบูรณาการและมีประสิทธิภาพเพิ่มมากยิ่งขึ้น เริ่มจากการสร้างกลไกความร่วมมือ การดำเนินงานขับเคลื่อนการพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัยของโรงเรียนในสังกัดสู่การปฎิบัติให้มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลอย่างต่อเนื่องโดยจะมีการส่งเสริม สนับสนุน และดำเนินการขับเคลื่อน การพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัยของโรงเรียนในสังกัด เพื่อให้เด็กปฐมวัยในเขต จ.ขอนแก่น มีพัฒนาการทุกด้าน เหมาะสมตามวัย เต็มตามศักยภาพ และมีคุณภาพตามมาตรฐานของสถานพัฒนาเด็กวัยปฐมวัยแห่งชาติ”







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS