ชาวบ้านไผ่ยังเดือดร้อนไม่มีบ้านอยู่หลังน้ำลด (มีคลิป)   


17 กันยายน 62 10:08:52

ชาวบ้านไผ่ยังอยู่ในสภาพเดือดร้อน หลายคนยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านพักได้ เพราะบ้านพังไปกับกระแสน้ำทั้งหลัง วอนหน่วยงานราชการช่วยเหลือ เพราะหมดเนื้อหมดตัวแล้ว ไม่มีปัญญามาสร้างบ้านอีก

    หลังจากที่ชาวอำเภอบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ถูกน้ำท่วมติดต่อกันนานประมาณ 1อาทิตย์ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะกระแสน้ำมาอย่างรวดเร็ว โดยไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้า ชาวบ้านจึงเก็บข้าวของไม่ทัน ทำให้สิ่งของ เครื่องใช้ ถูกกระแสน้ำพัดพาไป บ้านทั้งหลังหายจมไปกับกระแสน้ำก็มีหลายหลัง

   ล่าสุด 16 ก.ย. 62 ผสข.ได้ออกไปสำรวจสภาพความเป็นอยู่ของชาวบ้าน ปรากฏว่าที่ชุมชนมิตรภาพ ซอย 4 ถนนสุมนามัยพัฒนา ต.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ชาวบ้านหลายครอบครับยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านพักของตนเองได้ เพราะบ้านพังไปกับกระแสน้ำเสียหายทั้งหลัง บางหลังที่เหลือสภาพบ้านอยู่บางส่วน ก็ยังไม่มีการซ่อมแซม โดยชาวบ้านบอกว่ารอความช่วยเหลือจากทางราชการจะมาซ่อมแซมให้ จึงพากันกางเต้นท์ อยู่ริมถนน รอความช่วยเหลือเรื่องที่อยู่อาศัยอยู่

    นางบัวรอง  เขาเบา อายุ 39 ปี  (คนเสื้อดำ) อยู่บ้านเลขที่ 357/15 หมู่ 20 ชุมชนมิตรภาพ ซอย 4 ต.บ้านไผ่ พาผู้สื่อข่าวตรวจดูสภาพความเสียหายของบ้านตนเอง โดยบอกกับผู้สื่อข่าวว่าจากเหตุการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมา บ้านของตนเองถูกกระแสน้ำพัดพังไปทั้งหลัง สิ่งของ เครื่องใช้ต่าง ๆ ลอยไปกับกระแสน้ำ ทำให้สิ้นเนื้อประดาตัว ขณะนี้ยังไม่มีบ้านอยู่ ต้องสร้างเพิงพักชั่วคราวพอได้ซุกหัวนอนกับครอบครัว 3 คน คือตนเอง สามี และลูกชาย อายุ 12 ปี ที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ชั้นประถมปีที่ 6 สิ่งที่ตนเองต้องการมากที่สุดขณะนี้ คือบ้านพักอาศัย ส่วนข้าวปลาอาหาร รวมทั้งน้ำดื่ม ไม่เดือดร้อนมากเท่าไหร่ เพราะมีหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน รวมทั้งผู้ใจบุญมาแจกอยู่เป็นประจำ ก็ต้องขอขอบคุณมาก ๆ ในส่วนนี้ ตนจึงอยากขอวิงวอนให้หน่วยงานราชการเร่งช่วยเหลือเรื่องที่อยู่อาศัยก่อนเป็นอันดับแรก เพราะไม่มีปัญญาสร้างบ้านได้อีกแล้ว โดยบ้านหลังนี้ตนเก็บเงินเดือนแบบเก็บเล็กผสมน้อยมานานกว่า 2 ปี จึงมีเงินสร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมา หมดเงินไปประมาณ 2 แสนบาท แต่ก็มาสิ้นมลายหายไปในพริบตา แบบไม่คาดฝันมาก่อน จึงขอความเห็นใจจากทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยเหลือตนเองและครอบครัวด้วย

    ขณะที่นางอนามัย  จงดี  อายุ 54 ปี (คนเสื้อลายดอก) อยู่บ้านเลขที่ 357/18 ชุมชนเดียวกัน สร้างบ้านอยู่ห่างกันประมาณ 20 เมตร บอกกับ ผสข.ว่า บ้านตัวเองถูกน้ำพัดพังไปเป็นบางส่วน แต่ก็ไม่สามารถเข้าอยู่อาศัยได้เป็นปกติ เพราะผนังบ้านถูกน้ำพัดพังเสียหายจมน้ำไปทั้งแถบ ตนและครอบครัวจึงต้องมานอนรวมกัน ในห้องโถงที่พอนอนได้ แต่ไม่มีผนังบ้านกั้น ตนจึงอยากขอให้หน่วยงานราชการเร่งซ่อมแซมบ้านพักให้ด้วย เพราะขณะนี้ไม่มีไฟฟ้าใช้ จึงเดือดร้อนหนักในการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งการหุงข้าว ทำอาหาร และอื่น ๆ ที่ต้องใช้ไฟฟ้า เนื่องจากการไฟฟ้าต้องรอให้พวกตนซ่อมแซมบ้านให้เสร็จก่อน จึงจะสามารถต่อกระแสไฟเข้าบ้านได้ 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS