"ประยุทธ์" โอดโดนบิดเบือน กรณีพูดเรื่อง กูเกิล ปัดพูดดูถูกคนไทย   


1 ตุลาคม 62 10:27:29

พล.อ. ประยุทธ์ แจงหลังโดนถล่ม ตั้งฉายาเป็น นายกฯ กูเกิล ปมปาฐกถาที่สหรัฐฯ ยันเปล่าดูถูกคนไทย ชี้ถูกนำไปบิดเบือนทุกอย่าง ยันไม่ต้องการเป็นผู้ขัดแย้งกับใคร

    วันที่ 30 กันยายน 2562 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไปเป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค โดยตอนหนึ่งกล่าวถึงกรณีการพูดเรื่องคนไทยใช้กูเกิล ระหว่างเยือนสหรัฐอเมริกา จนโซเชียลมีเดียนำไปวิจารณ์กันอย่างกว้างขวางว่า สิ่งสำคัญที่สุดที่ตนพูดว่าต้องการใช้เทคโนโลยีทันสมัยสร้างการเรียนรู้ ตนหมายถึงว่าต้องใช้ให้เกิดประโยชน์ ไม่ได้หมายถึงว่าคนไทยไม่ได้ใช้ หรือใช้ไม่เป็น

    "เข้าใจผมหรือยัง มีแต่คนเอาไปบิดเบือนทุกอย่างแหละนะ ผมจะไม่มีข้อมูลเหรอว่าคนใช้โทรศัพท์เท่าไหร่ในประเทศไทย หรือจะใช้กูเกิลเท่าไหร่ ผมพูดเพียงว่า เขาถามผมมาว่าจะรู้เรื่องเหตุการณ์ในประเทศไทยอย่างไร จะรู้สถานการณ์ของนายกฯ อย่างไร ผมก็บอกให้ไปเปิดดูสิครับ อยากรู้สถานการณ์ในประเทศไทยเป็นอย่างไรให้ไปเปิดในกูเกิลนะ ถ้าส่วนใหญ่ไม่เปิดก็ไม่รู้ ผมพูดแค่นี้ แล้วคุณไปขยายความอะไรกันนักหนา"

    หลังพูดประโยคดังกล่าว พล.อ. ประยุทธ์ ส่ายหน้าพร้อมถอนหายใจ ก่อนจะกล่าวว่า "มันทำให้ทุกอย่างแย่ลงไปกว่าเดิมนะ ผมไม่ต้องการเป็นผู้ขัดแย้งกับใครทั้งสิ้น" ก่อนจะบอกว่า กลับมาเรื่องรถไฟฟ้าดีกว่า







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS