ไต้ฝุ่น ฮากิบิส แผลงฤทธิ์แล้ว ชาวญี่ปุ่นเผชิญหนักสุดในรอบ 60 ปี   


12 ตุลาคม 62 13:54:44

ไต้ฝุ่น ฮากิบิส ถล่มเกาะฮอนชูแล้ว อุตุฯเตือน ชาวญี่ปุ่นเผชิญฝนตกหนัก ลมกระโชกแรงจัดที่สุดในรอบ 6 ทศวรรษ ดับสลดแล้ว 1 หลังโดนพายุหอบรถจนพลิกคว่ำ ขณะที่ทางการสั่งอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย


เมื่อ 12 ต.ค.62 สำนักข่าวต่างประเทศ บีบีซี และสื่อในญี่ปุ่น ทั้งเจแปนไทมส์ และ NHK เกาะติดสถานการณ์สุดระทึก พายุไต้ฝุ่นกำลังแรง ฮากิบิส (Hagibis) ถล่มญี่ปุ่น โดยสำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นแจ้งเตือนประชาชนกำลังเผชิญหน้ากับพายุไต้ฝุ่นที่ ‘รุนแรงมาก’ ซึ่งอาจทำให้เกิดลมกระโชกรุนแรงและฝนตกหนักมากที่สุดในรอบ 60 ปี ขณะที่พายุไต้ฝุ่นฮากิบิสกำลังเคลื่อนตัวด้วยความเร็วประมาณ 180 กม./ชม. มุ่งหน้าสู่เกาะฮอนชู เกาะสำคัญของประเทศ ซึ่งเป็นที่ตั้งของกรุงโตเกียว โดยคาดว่าจะขึ้นฝั่งภายในวันเสาร์นี้ (12 ต.ค.)

ขณะที่อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นฮากิบิสได้ส่งผลให้เกิดลมพายุกระโชกแรงและฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดชิบะ บนเกาะฮอนชูแล้ว เป็นเหตุให้บ้านเรือนหลายหมื่นหลังไฟฟ้าดับ นอกจากนั้นยังเกิดสตอร์มเซิร์จ หรือคลื่นสูงซัดชายฝั่งทางตะวันออกของเกาะฮอนชูตั้งแต่วันเสาร์ที่ 12 ต.ค.-วันอาทิตย์ที่ 13 ต.ค.

มีรายงานว่า ความรุนแรงของพายุเป็นเหตุให้ชายชาวเมืองอิจิฮาระ จ.ชิบะ เสียชีวิตสลดแล้ว 1 ราย เมื่อประมาณ 09.30 น. ของเช้าวันที่ 12 ต.ค. เนื่องจากประสบเหตุโดนพายุพัดรถยนต์จนพลิกคว่ำ ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังถูกนำตัวส่งโรงพบาบาล นอกจากนั้นตำรวจในพื้นที่ยังเผยว่า กระแสลมแรงได้ทำให้บ้านเรือนจำนวนหนึ่งในจังหวัดชิบะได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว

ด้านทางการญี่ปุ่นได้ออกคำแนะนำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยง อพยพหลบภัยพายุไต้ฝุ่น ฮากิบิส รวมทั้งประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ส่วนใหญ่ของกรุงโตเกียว เนื่องจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นฮากิบิส ซึ่งถือเป็นหนึ่งในพายุรุนแรงที่สุดในรอบปีที่ถล่มญี่ปุ่น จะทำให้เกิดลมพายุรุนแรงมาก ฝนตกหนัก จนเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และดินถล่ม.

ภาพจาก https://www.japantimes.co.jp





เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS