ขอนแก่น คุมตัว "ดร.ลิเดีย" ฉ้อโกง1500ล้านบาท ฝากขังผลัดแรกพร้อมแจ้งข้อหาเพิ่ม   


18 ตุลาคม 62 22:01:17

ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น คุมตัว น.ส.ปริยันก้า หรือ ดร.ลิเดียร์ ผู้ต้องหาฉ้อโกงประชาชนหลายพื้นที่ให้ร่วมลงทุนซื้อขายทองคำมูลค่าความเสียหายกว่า 1,500 ล้านบาท ฝากขังผลัดแรก พร้อมแจ้งข้อหาเพิ่ม ขณะที่ตัวผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

    เวลา 10.30 น. วันที่ 18 ตุลาคม 2562 ร.ต.อ.ยงยุทธ สะเดา สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น นำตัว น.ส.ปริยันก้า ตั้งภาวนาสกุล หรือ ดร.ลิเดียร์ อายุ 41  ปี  อยู่บ้านเลขที่ 50/26 ซอยรามอินทรา 65 แยก 2-4 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ผู้ต้องหาในคดี "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน" ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ นำหมายศาลจังหวัดขอนแก่น จับกุมตัวที่บ้านพักตากอากาศใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ส่งให้พนักงานสอบสวน นำตัวกลับมาดำเนินคดีตามกฎหมายที่ สภ.เมืองขอนแก่น เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา เพื่อส่งฟ้องศาลฝากขังผลัดแรก ซึ่งเมื่อผู้ต้องหายังอยู่ในเสื้อผ้าชุดเดิม เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชน รอทำข่าว ได้ขอเสื้อคลุมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ คลุมหน้าตาก่อนจะเดินขึ้นรถ


    โดยก่อนจับกุมเนื่องจากประมาณเดือน ส.ค.-ก.ย.62 มีกลุ่มผู้เสียหายทั่วประเทศกว่า  100 ราย ได้เข้าร้องทุกข์ต่อที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในขณะเดียวกันก็มีผู้เสียหายอีก 1 รายเป็นนักธุรกิจสาวในจังหวัดขอนแก่น เข้าแจ้งความ ที่สภ.เมืองขอนแก่น ให้ติดตามจับกุม น.ส.ปริยันก้า ตั้งภาวนาสกุล และ นายชนุตม์ สีสังข์  หรือ “ดร.เอ” สามี ซึ่งร่วมกันตั้งบริษัท โกลด์ ฟาเธอร์ 1978 จำกัด ได้หลอกลงทุนซื้อขายทองคำ แท่งและรูปพรรณ  และโกงรายได้ไปรวม 12 ล้านบาท ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนและจับกุม ตัวมาดำเนินคดีตากฎหมายด้วย (อ่านข่าว นักธุรกิจสาวขอนแก่น ร้องสื่อถูกโกงแชร์ทองคำกว่า12ล้านบาท)

    ซึ่งต่อมาเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ ได้นำหมายศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.237/2562 ลงวันที่ 15 ส.ค. 2562 จับกุมนายชนุตม์  สีสังข์ อายุ 44 ปี หรือ “ดร.เอ” สามีของจับกุม น.ส.ปริยันก้า ตั้งภาวนาสกุล ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน  ซึ่งจับกุมตัวได้ ที่บริเวณหน้าอาคาร เลขที่ 888/5 บริษัท โกลด์ ฟาเธอร์1978จำกัด ซอยนวลจันทร์ 16 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม (อ่านข่าว รวบ "ดร.เอ" ฝากขังขอนแก่น หลอกออมทองสูญกว่า12ล้านบาท (มีคลิป) )

    สำหรับพฤติกรรมของสองสามีภรรยาคู่นี้ จะทำการตั้งบริษัท โกลด์ ฟาเธอร์ 1978 จำกัด อยู่ที่ ซอยนวลจันทร์ 16 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม.จากนั้นก็หาคนมาร่วมทุนและตัวแทนบริษัทในทุกจังหวัดทั่วประเทศซึ่งมีตัวแทนกว่า 100คน เพื่อหาคนมาสมัครเป็นสมาชิกจำหน่ายทองคำ โดยจะให้ผลกำไรตอบแทนสูงถึงร้อยละ 15- 20 ส่วนการลงทุนซื้อทองคำ ก็จะซื้อได้ในราคาถูกกว่าท้องตลาด แต่หากเป็นการออมทองคำ หรือ ซื้อแล้วฝากบริษัทขาย หากราคาทองขึ้น ก็จะโอนค่าส่วนต่าง ให้กับสมาชิก โดยภายใน 1 เดือน จะเปิดให้สมาชิกซื้อขาย 2 รอบ ทุกวันที่ 15 และ 25 ของทุกเดือน เช่นถ้าซื้อทองจาก 15,000  บาท นำออกไปขายได้ในราคา 19,000บาท  ผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อและโอนเงินไปให้กับบริษัท โดยผ่านทางบัญชีบริษัท และผ่านทางบัญชีของสองสามีภรรยาคู่นี้  ครั้งละหลายแสน หรือ หลายล้านบาท ซึ่งจากการตรวจสอบการเงินหมุนเวียนเงินที่ได้จากสมาชิกหรือเหยื่อที่หลงเชื่อรวมเป็นเงิน กว่า 1,500 ล้านบาท

    พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากพนักงานสอบสวนรับมอบตัวผู้ต้องหาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามก็นำตัวมาคุมขังที่สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อทำการสอบสวนผู้ต้องหาตามขั้นตอน ซึ่งในขั้นตอนการสอบสวนนั้นผู้ต้องหาขอให้ทนายและญาติมาร่วมฟังการสอบสวน  ซึ่งพนักงานสอบสวนก็จัดให้ตามสิทธิ โดยมีญาติฝ่ายสามีของผู้ต้องหา มาร่วมฟังการสอบสวน ในขณะเดียวกัน

    ในรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับความเสียหายของผู้เสียหายที่จังหวัดขอนแก่นนั้น พนักงานสอบสวน มีหลักฐานที่ผู้ต้องหานำข้อความโพสต์ในโซเชียลหรือคอมพิวเตอร์ จึงมีการแจ้งข้อหาเพิ่มใน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ คือ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายหรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน พร้อมคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เนื่องจากเป็นคดีสำคัญผู้เสียหายหลายราย มูลค่าความเสียหายก็มีจำนวนมาก จึงไม่ให้ประกันตัว เพราะเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ส่วนการสอบสวนนั้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ที่ผู้ต้องหาจะพูดหรือจะตอบอย่างไร แต่ทุกอย่างไปว่ากันด้วยพยาน หลักฐาน ที่ชั้นศาล ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS