ขอนแก่น ช่างซ่อมทีวีเห็นกระเป๋าเจ้าของบ้านเกิดความโลภขโมยหนีลอยนวล (มีคลิป)   


18 ตุลาคม 62 22:28:25

ช่างซ่อมทีวีเกิดความโลภ ขโมยกระเป๋าเจ้าของบ้าน ได้ทั้งค่าซ่อมทีวี เงินสด โทรศัพท์ และแท็ปเล็ต หลบหนีไปอย่างลอยนวล

    เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 ตุลาคม 2562 ที่บ้านเลขที่ 89 ม.3 บ้านเหล่า ต.บ้านเหล่า อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น นางสุนิตถา พลค้อ อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน  พาผู้สื่อข่าวสำรวจจุดที่คนร้ายซ่อมทีวี และจุดที่วางกระเป๋าของตัวเองแล้วถูกคนร้ายซึ่งเป็นช่างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าหยิบเอาไป โดยมีเงินสดอยู่จำนวน 3,100 บาท โทรศัพท์มือถือ  2 เครื่อง แท็ปเล็ต 1 เครื่อง กุญแจบ้าน4 หลัง หลบหนีขึ้นรถยนต์หายไปอย่างลอยนวล


    นางสุนิตถา พลค้อ ผู้เสียหายเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการรณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ขณะเลี้ยงหลานอยู่ในบ้าน มีรถยนต์ นิสสันสีน้ำเงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ติดเครื่องขยายเสียง โฆษณาว่าเป็นช่างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ตระเวนซ่อมตามหมู่บ้านชุมชน จึงได้เรียกใช้บริการ เพราะทีวีที่บ้านไม่ได้ใช้นาน ไฟไม่เข้าจึงเรียกช่างมาซ่อม

    สาเหตุที่เรียกช่างรายนี้เนื่องจากเห็นว่า ซ่อมพัดลมของเพื่อนบ้านจนใช้ได้และราคาไม่แพง จึงเรียกใช้บริการบ้าง โดยช่างได้จอดรถไว้ที่ริมถนนข้างบ้าน แล้วก็นำเครื่องมือเข้ามานั่งซ่อมทีวีที่ใต้ถุนบ้าน  มีบางช่วงที่ช่างขับรถออกไปซื้ออะไหล่ แต่ก็กลับมาซ่อม 

    ซึ่งขณะที่ช่างซ่อมทีวีอยู่นั้นได้มีการสอบถามราคาค่าซ่อมและถามที่อยู่ซึ่งช่างบอกว่าเป็นชาวบ้านทุ่ม ต.บ้านทุ่ม อ.เมืองขอนแก่น ส่วนราคาค่าซ่อมนั้น ตกลงกันที่ราคา 600บาท เมื่อช่างลงมือซ่อมก็จ่ายเงินให้500บาท เมื่อซ่อมเสร็จจะจ่ายที่เหลืออีก100บาท ซึ่งช่างใช้เวลาซ่อมทีวีตั้งแต่11.00 น.ถึงสี่โมงเย็นจึงแล้วเสร็จ 

    จากนั้นก็จูนช่องทีวีเข้ากับกล่องรับสัญญาณ ซึ่งช่างบอกว่าใช้เวลานานประมาณ 30 นาที จึงปล่อยให้ช่างนั่งทำคนเดียว ส่วนตัวเองไปนั่งซักผ้าอยู่ข้างบ้าน ไม่นานก็ได้ยินเสียงรถขับออกไป เมื่อลุกมาดูก็พบว่ารถช่างซ่อมทีวีหายไปแล้วทิ้งเครื่องมือช่างพร้อมรองเท้าแตะไว้1คู่ นึกว่าช่างออกไปซื้ออะไหล่ จึงไม่เอะใจ กระทั่งมืดค่ำก็ไม่เห็นกลับมา จึงสำรวจดูทรัพย์สินปรากฏว่ากระเป๋าสะพายที่มีเงินสด3,100บาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง 2เครื่อง แทปเล็ตอีก 1 เครื่อง และกุญแจบ้าน 4 หลัง เอกสารสำคัญและบัตรเอทีเอ็มพร้อมรหัสหายไปทั้งหมด จึงเชื่อว่าช่างซ่อมทีวีรายดังกล่าวขโมยเอาไป จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านฝางให้ติดตามจับกุมช่างซ่อมทีวีรายนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมาย

    ไม่คิดว่าช่างซ่อมจะกลายเป็นโจร จึงอยากฝากเตือนเพื่อนบ้าน และประชาชนตามหมู่บ้านต่างๆว่าอย่าไว้ใจใครเด็ดขาด เพราะอาจจะเป็นโจรก็ได้ ไมว่าจะเป็นช่าง อะไรก็ตาม หากมาซ่อมหรือเข้ามาในบ้าน ต้องเฝ้าดูตลอดเวลา เพราะไม่เช่นนั้นจะเสียเวลา เสียทรัพย์สิน จึงอยากให้ทุกคนระมัดระวังคนแปลกหน้า







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS