"ทีเส็บ" ดันผู้ประกอบการขอนแก่น คว้าเครื่องหมาย "TMVS" การันตีคุณภาพ (มีคลิป)   


19 ตุลาคม 62 11:14:45

"ทีเส็บ" ดันผู้ประกอบการขอนแก่น คว้าเครื่องหมาย "TMVS"การันตีคุณภาพ   "อรชร" ระบุ ทั่วไทยได้รับตราสัญลักษณ์แล้ว เกือบ 500 ราย  อีสานคว้าไป  24 ราย

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ต.ค.2562  ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น หรือ   KICE นางอรชร ว่องพรรณงาม ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมไมซ์ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)  หรือ ทีเส็บ เปิดตัวสัญลักษณ์ Thailand MICE Venue Standard  หรือ TMVS ซึ่ง สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ฯ ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น ท่ามกลางความสนใจจากผู้ประกอบการและธุรกิจที่เกี่ยวของกับภาคการบริการและการท่องเที่ยว เข้าร่วมรับฟังจำนวนมาก

 
    นางอรชร ว่องพรรณงาม ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมไมซ์ สำนักงานส่งเสริม การจัดประ เป็นประธานชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน)หรือ ทีเส็บ  กล่าวว่า  TMVS เป็นตราสัญลักษณ์ที่แสดงถึงคุณภาพและมาตรฐานของสถานที่จัดงาน ที่เป็นการสร้างความน่าเชื่อถือและความมั่นใจให้กับผู้ขอรับบริการ  ว่าสถานที่แห่งนี้ได้มาตรฐานสากล โดยที่ทีเส็บนั้นได้รับรอง ทั้งนี้จากการดำเนินงานรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้กับสถานประกอบการต่างๆนั้นเข้ารับการตรวจประเมิน พบว่าปัจจุบัน  มีสถานประกอบการที่ผ่านการรับรองทั่วประเทศแล้ว 453 แห่ง แบ่งเป็น 3 ประเภท หลักที่สำคัญ ที่ทีเส็บได้ให้การส่งเสริม ประกอบด้วย กลุ่มโรงแรมและรีสอร์ท กลุ่มศูนย์ประชุมและกลุ่มหน่วยงานภาครัฐและเอกชน โดย ในจำนวนนี้แยกเป็นมาตรฐานสถานที่จัดงานประเภทห้องประชุม 397 แห่ง ,ประเภทสถานที่จัดงานแสดงสินค้า 25 แห่ง  และเป็นสถานที่จัดกิจกรรมพิเศษอีก 31 แห่ง 

    "ตราสัญลักษณ์ TMVS ดังกล่าวนี้ทีเส็บ ได้ริเริ่มโครงการมากว่า 5 ปี ทั้งนี้เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาและยกระดับผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจด้านสถานที่จัดงาน ให้ได้มาตรฐานสากลทัดเทียมกับการแข่งขันนานาประเทศ รองรับการจัดงานในอุตสาหกรรมไมซ์ พร้อมทั้งพัฒนาผู้ประกอบการให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้นทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพให้ได้มาตรฐานสากล ซึ่ง ภาคอีสาน มีสถานที่จัดงานที่ได้รับมาตรฐาน TMVS ทั้งหมด 24 แห่ง ถือเป็นภูมิภาคที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสถานที่จัดงานมากที่สุดเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่นๆ"

    นางอรชร กล่าวต่ออีกว่าขณะนี้ผู้ประกอบการ สามารถยื่นความจำนงค์ เพื่อขอรับการพิจารณาเข้าร่วมโครงการ TMVS  ซึ่ง ทีเส็บพร้อมให้การสนับสนุน ในด้านต่างๆอย่างเต็มที่ โดยจะทำการจัดส่งคณะทำงานให้คำแนะนำและร่วมดำเนินการในด้านต่างๆจนนำไปสู่การปรับปรุงแก้ไขที่ตรงจุด

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS