ขอนแก่น คนร้ายวางยาสุนัข3ตัว ขโมยหัวกระแทกรถแบ็คโฮมูลค่าร่วมแสน (มีคลิป)   


14 พฤศจิกายน 62 09:37:14

เจ้าของรถแบ็คโฮ วอนเจ้าหน้าที่ตำรวจตามล่ากลุ่มคนร้ายก่อเหตุขโมยหัวกระแทกรถแบ็คโฮมูลค่ากว่า 89,000 บาทหลบหนีไป พร้อมวางยาเบื่อสุนัขเฝ้าบ้าน 3 ตัว ตายคาที่ 2 ตัว รอด 1 ตัว ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

    เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 14 พ.ย. 2562 ที่บ้านเช่าเลขที่ 31 หมู่ 10 บ้านดอนบม ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายจิตติศักดิ์ เสนทิพย์ อายุ 48 ปี ผู้เสียหายถูกกลุ่มคนร้ายขโมยหัวกระแทกรถแบ็คโฮ รุ่นพีซี 30 ยี่ห้อ ไทยเบรกเกอร์ น้ำหนักรวมกว่า 200 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 89,000 บาท ซึ่งวางไว้อยู่หน้าห้องพักคนงาน พาผู้สื่อข่าวเดินดูจุดที่กลุ่มคนร้ายดังกล่าวได้ก่อเหตุขโมยไป ซึ่งคาดว่ากลุ่มคนร้ายดังกล่าวจะจอดรถยนต์คาดว่าเป็นรถกระบะไว้ริมถนนเลี่ยงเมือง สายขอนแก่น-นครราชสีมา หน้าบ้านพัก แล้วเดินเข้ามาในช่องประตูรั้วอันเล็ก แล้วเข้ามาช่วยกันยกเอาหัวกระแทกซึ่งมีน้ำหนักกว่า 200 กิโลกรัมวางอยู่หน้าห้องคนงานใส่ท้ายรถหลบหนีไปอย่างลอยนวล ซึ่งนอกจากคนร้ายจะขโมยหัวกระแทกไปแล้ว ยังได้ใช้ยาพิษเบื่อสุนัขพันธุ์ไทยที่เฝ้าบ้านทั้ง 3 ตัว เสียชีวิตไป 2 ตัว อีก 1 ตัวสามารถช่วยเหลือไว้ได้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงก่อนรุ่งเช้าวันที่ 5 พ.ย.2562 หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยเมืองเก่า เพื่อสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย


    นายจิตติศักดิ์ เสนทิพย์ เจ้าของหัวกระแทกรถแบ็คโฮเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตัวเองเป็นเจ้าของธุรกิจให้เช่าเครื่องจักร รถแบ็คโฮ รับถมที่ ได้มาเช่าบ้านในจุดที่เกิดเหตุเป็นที่ดำเนินธุรกิจและเป็นที่พักของคนขับรถและจอดรถ ช่วงเช้าได้รับโทรศัพท์แจ้งจากเจ้าของบ้านเช่าช่วงเช้าว่ามีขโมยเข้ามาลักหัวกระแทกรถแบ็คโฮไป หลังรับโทรศัพท์จึงรีบเดินทางออกมาดูทันที เมื่อมาถึงได้สอบถามพนักงานขับรถแบ็คโฮที่ดูแลรถและเฝ้าทรัพย์สินต่างๆ เล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 5 พ.ย.2562 ได้ยินเสียงสุนัขเห่าหลายครั้งจึงออกมาดู กระทั่งเงียบเสียงไปและพนักงานก็กลับเข้าไปนอนตามปกติ กระทั่งเวลาประมาณ 05.00 น. วันเดียวกัน พบสุนัขนอนน้ำลายฟูมปาก อุจจาระไหล ตัวแข็ง 2 ตัว อีกตัวหายใจรวยริน เจ้าของบ้านเช่าจึงนำไข่ขาวมากอกปากล้างท้องช่วยชีวิตเอาไว้ได้ทัน 

นายจิตติศักดิ์ เสนทิพย์ เจ้าของหัวกระแทกรถแบ็คโฮนายจิตติศักดิ์ เสนทิพย์ เจ้าของหัวกระแทกรถแบ็คโฮ 

    และพบว่า หัวกระแทกรถแบ็คโฮที่วางอยู่หน้าห้องพักหายไป ทางเจ้าของบ้านเช่าจึงได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ย่อยเมืองเก่า ทั้งถูกลักทรัพย์และทารุณกรรมสัตว์ แต่ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าในด้านคดี อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะเชื่อว่า คนร้ายกลุ่มนี้ทำเป็นขบวนการนำไปขายทางภาคกลาง จะสร้างความเดือดร้อนเพิ่มขึ้น ขณะนี้ตนเองได้รับความเดือดร้อนเพราะยังไม่มีเงินซื้อชุดใหม่ แล้วยังต้องเช่ารถคนอื่นทำงานแทน  อย่างไรก็ตามหัวกระแทกที่หายไปนั้น จำตำหนิได้หลายจุด หากเห็นอีกครั้งก็ยืนยันได้ทันทีว่าเป็นของตัวเอง ขณะนี้พยายามหาตามโซเชียลที่มีการประกาศขายหัวกระแทกมือสองแต่ยังไม่พบ คาดว่าคนร้ายจะนำไปขายตามภาคกลาง 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS