ขอนแก่น กล้องวงจรปิดจับภาพชัด คนร้ายงัดร้านเฟอร์นิเจอร์ (มีคลิป)   


14 พฤศจิกายน 62 12:10:38

แชร์คลิปคนร้ายบุกงัดร้านเฟอร์นิเจอร์กลางทุ่ง ขณะเจ้าของบ้านไม่อยู่ ลูกสาวดูผ่านกล้องเห็นเหตุการณ์โทรแจ้ง แต่ไม่ทันคนร้ายไหวตัวทันเผ่นหนีพร้อมได้ทรัพย์สินไป มูลค่ารวมกว่า 10,000 บาท

    นี่คือภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งภายนอกบ้านที่ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ Puwanart Wongsriwor นำมาโพสให้ชาวเน็ตช่วยแจ้งเบาะแสซึ่งเป็นคลิปที่บันทึกภาพขณะที่ชายสวมหมวกลายพรางทหาร มีกระเป๋าคาดอก รูปร่างผอม สูงประมาณ 160-165 ซม. เดินรอบบ้าน พอเหลือบเห็นกล้องวงจรปิดขณะที่เงยหน้ามองกล้องทำให้บันทึกภาพใบหน้าคนร้ายอย่างชัดเจน จากนั้นคนร้ายจึงใช้ไม้พยายามปีนขึ้นไปดันกล้องให้หันไปทางอื่นแล้วหยิบอุปกรณ์จากกระเป๋าที่เตรียมมาลงมือตัดกุญแจประตู ขณะที่กล้องวงจรปิดอีกตัวภายในบ้านบันทึกภาพขณะที่ชายคนเดิมเข้ามาภายในบ้านรื้อค้นทรัพย์จนกระทั่งได้สิ่งของบางอย่างจึงรีบปีนหน้าต่างออกไป ซึ่งสังเกตุกระเป๋าด้านหลังมีอุปกรณ์ลักษณะคล้ายอาวุธ โดยก่อนออกไปยังมองมาที่กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งภายในบ้านด้วย ซึ่งเจ้าของเฟสบุ๊คยังได้โพสข้อความด้วยว่า “เช้านี้ประมาณ.9.40 ถึง10.00น...มีโจรขโมยงัดบ้านเลขที่218ม.2ต.ลอมคอม ร้านเงินดีเฟอร์นิเจอร์...ตามกล้องcctvบันทึกได้ใบหน้าชัดเจนพอสมควร...พบเจอขอความกรุณาแจ้งเบาะแสได้ที่สภ.พล ด้วยนะครับ จะขอบพระคุณเป็นอย่างมากครับ” เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 เวลา 9.46 น.


    ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังนายภูวนาถ วงศรีวอ อายุ 52 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 218 บ้านหนองไผ่ หมู่ 2 ต.ลอมคอม อ.พล จ.ขอนแก่น ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และเป็นบ้านพักอาศัย ที่ตั้งอยู่กลางทุ่งนาห่างจากหมู่บ้านประมาณ 100 เมตร ขณะเกิดเหตุตนและภรรยามาลอยกระทงกับลูกสาวในตัวเมืองขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 ในคืนวันที่ 11 ยังได้เฝ้าดูกล้องผ่านมือถือตลอด เพราะกลัวคนร้ายเข้ามา แต่จนตลอดคืนก็ไม่มีเหตุอะไร จนกระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้น(12 พ.ย.) กำลังจะเดินทางกลับ อีกเพียง 5 กิโลเมตรจะถึงบ้าน ลูกสาวที่อยู่ในเมืองขอนแก่นโทรศัพท์มาแจ้งว่าเห็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ส่งผ่านมายังโทรศัพท์มือถือว่ามีคนร้ายเข้ามางัดบ้าน  ตนจึงรีบขับรถกลับบ้านแต่ว่าคนร้ายน่าจะมากันสองคนโดยอีกคนดูต้นทาง ทำให้สามารถหนีรอดไปได้อย่างเฉียดฉิว 

    เมื่อถึงบ้านจึงสำรวจพบว่าประตูด้านหลังบ้านที่ของกุญแจอย่างแน่นหนาถูกคนร้ายตัดกุญแจและเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินภายในบ้าน ซึ่งคนร้ายได้เงินจากกระปุกออมสิน เงินที่เตรียมไว้ทอนลูกค้าและเงินที่เตรียมทำบุญ รวมเป็นเงินประมาณ 10,000 บาท โชคดีที่สิ่งของมีค่าได้นำติดตัวไปด้วย หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรพล เพื่อให้ตำรวจช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะถือว่าเป็นภัยสังคม เป็นภัยสำหรับผู้ที่ประกอบอาชีพสุจริต เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นมืออาชีพเพราะว่ามีอุปกรณ์และเตรียมตัวมาอย่างดี ไม่เกรงกลัวทั้งที่บ้านมีตู้แดงลงเวลาของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พล ด้วย

    พ.ต.ท.เชาวรัตน์ สิงโต สารวัตร เจ้าของคดี  เปิดเผยว่า น่าจะตามตัวคนร้ายไม่ยาก เนื่องจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกใบหน้าคนร้ายได้อย่างชัดเจน อย่างไรก็ตามอยากฝากตำรวจให้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะขณะนี้ก็อยู่อย่างหวาดระแวง กลางคืนต้องปิดบ้านและล็อกกุญแจอย่างแน่นหนา เพราะกลัวคนร้ายจะย้อนกลับมาอีก หากยังจับไม่ได้คนร้ายอาจจะย่ามใจและกลับมาก่อเหตุอีก และไม่รู้ว่าพกอาวุธมาด้วยหรือไม่เกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายได้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS