รักใคร เชียร์คนนั้น@ขอนแก่น   


10 ธันวาคม 62 09:24:57

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

นารี มีรูปเป็นทรัพย์  หญิงรูปงาม ย่อมมีแต้มต่อ ให้เดินทางสู่จุดหมายได้เร็วขึ้น การประกวดสาวงาม ในยุคก่อนเก่า เป็นบันไดของสาวๆ ที่ทำให้ผู้คนทั้งหมู่บ้านรู้จักเธอเพียงข้ามคืน
 
มาในยุคนี้ แก่นของความงาม น่าจะยังคงเช่นเดิม แต่เพิ่มเติม ความงามเชิงคุณภาพ เช่น รักเด็ก-ให้ดูอ่อนโยน มีสัญชาติญาณแห่งความเป็นแม่
 
นอกจากรูปร่าง สมส่วน ยิ้มโลกสวย แล้ว หลายเวที เปิดโอกาสให้พวกเธอแสดงความสามารถพิเศษ ให้ร้อง ว้าว…กันมาแล้ว
 
39 สาวงาม ผู้เข้าประกวดนางงามไหมขอนแก่น บ้านเฮา ก็เช่นกัน ปีนี้สาวงาม ที่จะคว้ารางวัล หลักแสนบาท เป็นนางงามไหมขอนแก่น คนที่ 37 จะเป็นใคร ? น่าลุ้นนัก…..
 
ปีนี้-2562  มีความพิเศษ ของเวทีการประกวด หลายเรื่องราว ที่ส่งผลให้เป็นเวที แสดงความกล้าหาญ นับตั้งแต่ กล้าเดินขึ้นไปสมัครประกวดนางงาม ซึ่งต้องผ่านเกณฑ์ รูปร่าง ความสูงตั้งแต่ 160 ซม.  ขึ้นไป วัดโดยเครื่องวัดมาตรฐานของการเกณฑ์ทหารแบบนี้เถียงไม่ได้เด็ดขาด เพราะของเขาตรงจริง  ผู้สมัครบางราย ตกรอบ ในข้อนี้ทันที
 
ความพิเศษ อีกเรื่อง คือ การแสดงความสามารถพิเศษ บ้างร้องเพลง บ้างแดนซ์ บ้างเล่นกีต้าร์ บ้างเล่นเปียนโน บ้างฟ้อน และอื่นๆ ให้เวลาคนละ 3 นาที พอเพลิน พอลุ้น ที่จะชนะใจกรรมการ
 
ความพิเศษ ของกิจกรรมการเก็บตัว คราวนี้ ทีมงาน ให้พวกเธอ เป็นสีสัน ช่วยประชาสัมพันธ์ แหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชน คนทำผ้าไหม คือ “ตามรอยแคนแก่นคูน” หลายคน ยังไม่เคยเห็นกระบวนการผลิตผ้าไหม แบบครบวงจร เต็มสูตร พลางคิดในใจว่า ผ้าไหม ทำยากเช่นนี้  หลักพันขึ้น ก็สมควรจ่ายตามราคา สาวสวย กับแพรพรรณไหม จึงเป็น ความงามและคุณค่า ที่เคียงกัน
 
ความพิเศษ ที่สาวงามได้รับ อีกเรื่อง คือ การสวมชุดเสื้อผ้า ของผู้สนับสนุน- แกรนด์สปอร์ต ชุดกีฬาแบรนด์ไทย ที่สวมใส่แล้วเท่ อย่าบอกใครเชียว แนวสปอร์ตเกิรล์ น่ารัก คนรักสุขภาพ
 
ความพิเศษ ที่สร้างสรรให้สมกับเป็น “เมืองหัตถกรรมโลก  แห่งผ้ามัดหมี่” คือ ชุดมัดหมี่ยอดเยี่ยม ที่สาวงามสวมใส่ หากออกแบบมาดี ปราณีต  ยิ่งส่งภาพให้แพรพรรณสวยงาม ทรงคุณค่า รับรางวัลพิเศษ ของปีนี้ไปทันที
 
ขอนแก่นลิงค์ ทำหน้าที่ เปิดลิงค์ ไปแล้ว  รักใคร เชียร์ใคร ให้รีบโหวต – ไม่มีค่าใช้จ่าย ให้ไวทันเวลานะ ก่อน 18.00 น. หรือหกโมงเย็น วันที่ 7 ธค นี้ ขาจะปิดโหวตทันที เพื่อนรวมคะแนน
 
หรือใคร อยากออกมาเชียร์ เชิญเกาะขอบเวที ได้ ตั้งแต่หนึ่งทุ่ม เป็นต้นไป เตรียมดอกไม้ ป้ายไฟ มาให้พร้อมพรั่ก ที่เวทีกลาง งานไหม ฯ ขอนแก่น… แล้วคุณจะรู้ว่า ปีนี้…งานไหมฯ บ้านเฮา ไม่เหมือนหลายๆปี ที่ผ่านมา……..







หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 มี.ค. 2567
  • รางวัลที่ 1 997626
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 571 509
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 794 329
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 78
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS