เทศกาลตรุษจีนขอนแก่น มหกรรมอาหารนานาชาติ 2020 ประกวดมิสตรุษจีน หนุนท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจเมือง   


16 มกราคม 63 11:11:50

    ขอนแก่น เป็นจังหวัดขนาดใหญ่ที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นอีกจังหวัดหนึ่งของภูมิภาค นอกจากจะมีทำเลที่ตั้งทางภูมิศาสตร์อยู่ในบริเวณศูนย์กลางของภาคอีสาน ยังเป็นจังหวัดศูนย์กลางทางการศึกษาและเทคโนโลยีของภูมิภาค เนื่องจากเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยขอนแก่น และมีระบบสาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในอำเภอเมืองครบครัน ทั้งที่พักหลายระดับและบริการต่างๆ จำนวนมาก มีทรัพยากรทั้งทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์และด้านอื่นๆ หลากหลายรูปแบบ และที่สำคัญคือเป็นที่ตั้งของสนามบินที่หลายจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมใช้บริการทำให้การเดินทางเพื่อการประชุมสัมมนา การท่องเที่ยว สะดวกสบาย และคึกคักตลอดทั้งปี การจัดงานต่างๆจึงจัดอย่างยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะเทศกาลตรุษจีนก็จัดใหญ่ไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ
 
   เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา ณ บริเวณลานน้ำพุ บึงแก่นนคร ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น นายศรัทธา คชพลายุกต์ รอง ผวจ.ขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น นายทีปกร ลีศิริกุล ประธานคณะกรรมการจัดงานศาลเจ้าปึงเถ่ากง - ม่า ประจำปี 2562 ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน "เทศกาลตรุษจีนขอนแก่น มหกรรมอาหารนานาชาติ 2020" Khon Kaen’s Chinese New Year & International Cuisine Festival 2020" ซึ่งมีตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ชุมชน ตลอดจนผู้มีเกียรติร่วมงาน อาทิ นายเลี่ยว จวิ้นยหวิน กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดขอนแก่น, ผู้แทนกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวประจำจังหวัดขอนแก่น, ผู้แทนกงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐฝรั่งเศส ณ จังหวัดขอนแก่น, ผู้แทนกงสุลกิตติมศักดิ์เปรูประจำจังหวัดขอนแก่น


   โดยภายในงานนอกเหนือจากการแถลงข่าวแล้วยังมีพิธีมอบป้ายเงินบริจาคให้แก่องค์กรสาธารณกุศลต่างๆ อาทิ To Be Number One จังหวัดขอนแก่น, อปพร.เทศบาลนครขอนแก่น, มูลนิธิจิตกุศลขอนแก่น, โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น, โรงเรียนการศึกษาคนตาบอด เป็นต้น รวมไปถึง ทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น การแสดงตีกลอง จากสมาคมกีฬาเชิดสิงโตมังกรลูกเจ้าพ่อหลักเมือง อีกด้วย

   สำหรับการจัดงาน "เทศกาลตรุษจีนขอนแก่น มหกรรมอาหารนานาชาติ 2020" Khon Kaen’s Chinese New Year & International Cuisine Festival 2020 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 27 มกราคม 2563 เวลา 17.00 - 22.00 น. ณ บริเวณลานน้ำพุ บึงแก่นนคร เพื่อเป็นการแสดงถึงศักยภาพของจังหวัดขอนแก่นในการส่งเสริมเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และสร้างความรักความสามัคคีของคนในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมดังนี้

   1.การออกร้านจำหน่ายอาหารนานาชาติที่อร่อยรสเลิศ มีชื่อเสียง และเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละเชื้อชาติ กว่า 40 บูธ ซึ่งเป็นความร่วมมือของสถานกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดขอนแก่น , สถานกงสุลใหญ่สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำจังหวัดขอนแก่น , สถานกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวประจำจังหวัดขอนแก่น , ชาวไทยเชื้อสายต่างๆในขอนแก่น , 24 องค์กรจีนในจังหวัดขอนแก่น , เทศบาลนครขอนแก่น  ,องค์กรอิสลามขอนแก่น , โรงแรม , ร้านอาหารร้านค้าต่างๆ เป็นต้น
    2.การแสดงวัฒนธรรมไทย-จีนจากหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ สมาคมกีฬาเชิดสิงโตมังกรลูกเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น , สมาคมดนตรีจีนขอนแก่น , โรงเรียนฮั่วเคี้ยววิทยาลัยขอนแก่น ,โรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น เป็นต้น
    3.การประกวดมิสตรุษจีน Miss Chinese New Year 2020 ในวันที่ 27 มกราคม 2563 เวลา 17.00 - 22.00 น. ณ บริเวณลานน้ำพุ บึงแก่นนคร

    นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า เทศกาลตรุษจีนขอนแก่น มหกรรมอาหารนานาชาติ 2020 ต้องขอชื่นชมคณะกรรมการจัดงานศาลเจ้าปึงเถ่ากง - ม่า ประจำปี 2562 และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ให้การสนับสนุนการจัดงาน ทำให้พี่น้องชาวขอนแก่นได้รู้จักเทศกาลตรุษจีน สร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างหน่วยงาน เพื่อนสนิท คู่รัก และคนในครอบครัว และที่สำคัญเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดขอนแก่น

    โดยเฉพาะในปี 2563 จะมีการรวบรวมอาหารนานาชาติ มาเพื่อให้ชาวขอนแก่นได้มาลิ้มรสอาหารเลิศรส การแสดงมหรสพจากภาคส่วนต่างๆ รวมถึงการประกวด Miss Chinese New Year Khonkaen 2020 (มิสตรุษจีนขอนแก่น 2020) เป็นครั้งแรกอีกด้วย และงานนี้จะยิ่งใหญ่ขึ้นในทุกๆปี อย่างแน่นอน ขอเชิญชวนประชาชนชาวขอนแก่น และ นักท่องเที่ยว ร่วมชิม ช็อป เลือกซื้ออาหารนานาชาติ และ ชมการแสดงจากลูกหลานชาวขอนแก่น ในงาน เทศกาลตรุษจีนขอนแก่น มหกรรมอาหารนานาชาติ 2020 Khon Kaen’s Chinese New Year & International Cuisine Festival 2020 ระหว่างวันที่ 25 - 27 มกราคม 2563 เวลา 17.00 - 22.00 น. ณ บริเวณลานน้ำพุ บึงแก่นนคร 

ก่อสิทธิ์   กองโฉม  ขอนแก่น  /  รายงาน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS