ขอนแก่น คืบหน้า อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐเรียกเก็บเงินค่าจอดรถบนถนนหลวง   


20 มกราคม 63 11:58:39

คืบหน้า กลุ่มชายหญิงแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐเรียกเก็บเงินค่าจอดรถริมถนนหลวงย่านสถานบันเทิง ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้าตรวจสอบ พร้อมควบคุมตัวดำเนินคดีที่โรงพัก ด้านนายกเทศมนตรีเตรียมเข้าแจ้งความเพิ่มเติม ฝากถึงผู้ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ดังกล่าวเข้าแจ้งความข้อหากรรโชกทรัพย์ได้ทันที

    จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Pongpang MK โพสต์คลิปชายหญิงคู่หนึ่งกำลังโต้เถียงกับผู้ถ่ายคลิปเรื่องการจอดรถที่มีการเก็บเงิน โดยในคลิปเป็นเหตุการณ์ที่ผู้โพสต์สอบถามว่าการเก็บเงินค่าจอดรถนั้นใครให้เป็นคนเก็บเพราะเป็นถนนหลวง ซึ่งชายหญิงในคลิปอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานรัฐแต่ไม่บอกว่าหน่วยงานไหนเป็นคนสั่งให้เก็บและยืนยันว่าทำตามหน้าที่อย่างถูกต้อง ซึ่งในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ และพบกับผู้โพสต์ พาผู้สื่อข่าวดูจุดที่เกิดเหตุริมถนนเฉลิมพระเกียรติ มีเพิงกระต๊อบของกลุ่มบุคคลในคลิปสร้างไว้อยู่ริมฟุตบาท  ใกล้กับบ้านตัวเอง ซึ่งอยู่ในย่านสถานบันเทิงแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองขอนแก่น โดยผู้โพสต์เล่าพฤติกรรมของกลุ่มคนดังกล่าวให้ฟังว่า กลุ่มคนดังกล่าวมีผู้ชาย 4 คนและหญิงสาวอีก 1 คน มาเดินเก็บเงินกับนักท่องเที่ยวที่มาจอดรถข้างถนน บริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติ เริ่มจากสี่แยกไปแดงถนนประชาสโมสร ไปจนถึงสามแยกถนนศรีจันทร์ตัดเฉลิมพระเกียรติ ระยะทางประมาณ 1 กม. ชายหญิงกลุ่มนี้จะเริ่มลงพื้นที่ในช่วงเวลา 21.00 น.ถึงเวลา 02.00 น.ของวันถัดไป เรียกเก็บเงินกับรถทุกคันที่มาจอดคันละ 20-40 บาท โดยพบเห็นแบบนี้มาหลายปีแล้ว

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น

    ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ม.ค.2563 ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ถึงกรณีดังกล่าวทราบว่า หลังจาที่ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครขอนแก่นทราบเรื่อง จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของทางเทศบาลฯ ให้ประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เข้าตรวจสอบกรณีดังกล่าวตามที่มีการกล่าวถึงจำนวนมากในโลกโซเชียล กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นได้เข้าตรวจสอบจุดดังกล่าว พบชาย 4 คนเก็บเงินค่จอดรถกับนักท่องเที่ยวที่มาจอดรถริมถนนจริง แต่ไม่พบหญิงสาวอีกคนที่อยู่ในคลิป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก เบื้องต้นไม่ใช้เจ้าหน้าที่ของรัฐแต่อย่างใด พบว่าเป็นชาวบ้านในละแวกดังกล่าวตั้งกลุ่มเก็บเงินเอง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหากระทำการสร้างความเดือดร้อนรำคาญและเปรียบเทียบปรับไป ก่อนจะปล่อยตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแนะนำว่าหากผู้ที่ได้รับความเสียหายหรือได้รับความเดือดร้อนโดยตรง สามารถเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในข้อหากรรโชกทรัพย์ได้ทันที และในส่วนของทางเทศบาลนครขอนแก่นเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะในจุดดังกล่าวทางเทศบาลนครขอนแก่นไม่ได้มีนโยบายเรียกเก็บค่าธรรมเนียมจอดรถริมถนนแต่อย่างใด ใครๆก็สามารถจอดได้ตามกฎหมาย โดยขณะนี้ได้สั่งการให้ทางนิติกรของเทศบาลนครขอนแก่น ศึกษาข้อกฎหมายว่าจะสามารถเอาผิดกลุ่มบุคคลดังกล่าวเพิ่มเติมในข้อหาใดได้บ้าง โดยจะดำเนินการทันทีภายในวันนี้ ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนให้เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย เพื่อความสงบสุขของคนในจังหวัดขอนแก่น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น สาวแฉ!กลุ่มคนอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ เรียกเก็บเงินค่าจอดรถริมถนนหลวง (มีคลิป)







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS