ขอนแก่นยกเคส ผอ.ปล้นทอง จ่าคลั่งกราดยิง ติวเข้มฝ่ายที่เกี่ยวข้องรับสถานการณ์ สร้างเสริมความมั่นคง ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน   


18 กุมภาพันธ์ 63 15:07:18

ขอนแก่นติวเข้มภาครัฐ เอกชน "สร้างเสริมความมั่นคง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน" หลังเกิดเหตุความรุนแรงสร้างความสะเทือนใจแก่ชาวไทยทั้งประเทศ อาทิเช่น ผอ.ปล้นทองใน จ.ลพบุรี จ่าคลั่งกราดยิงใน จ.นครราชสีมา 
 
    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 ก.พ. ณ ห้องศรีจันทร์ โรงแรมเจริญธานี อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดอบรมโครงการขอนแก่นเสริมสร้างความมั่นคง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดย นายพันธ์เทพ เสาโกศล ปลัดจังหวัดขอนแก่น ดำเนินงาน มีผู้เข้าร่วมอบรมประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ นายอำเภอทุกอำเภอ หัวหน้าสถานีตำรวจในพื้นที่ จ.ขอนแก่น โรงพยาบาล สถานศึกษา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น นายกเทศมนตรีเมืองทุกแห่ง กำนันผู้ใหญ่บ้าน ภาคเอกชน ภาคธุรกิจท่องเที่ยว จ.ขอนแก่น ชมรมธนาคาร จ.ขอนแก่น ห้างสรรพสินค้าใน จ.ขอนแก่น รวมทั้งสิ้น จำนวน 300 คน 

 
    โดยบรรยายเรื่อง ภัยคุกคามในปัจจุบันกรณีก่อเหตุร้ายด้วยอาวุธ อาทิเช่น ผอ.ปล้นทองใน จ.ลพบุรี จ่าคลั่งกราดยิงใน จ.นครราชสีมา   และ มาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่ , การเผชิญเหตุการณ์และการปฏิบัติตนเมื่ออยู่ในสถานการณ์ก่อเหตุร้ายด้วยอาวุธ และขั้นตอนการสื่อสาร การประชาสัมพันธ์ การแจ้งเตือนในภาวะวิกฤต

 
    นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า  สืบเนื่องจากเหตุความรุนแรง อาทิเช่น ผอ.ปล้นทอง ในจ.ลพบุรี จ่าคลั่งกราดยิงใน จ.นครราชสีมา ที่มีประชาชนเสียชีวิตหลายราย บาดเจ็บจำนวนมาก สร้างความสะเทือนใจให้แก่ชาวไทยทั้งประเทศ ซึ่งประชาชนชาว จ.ขอนแก่น ได้ตระหนักถึงเหตุการณ์การสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินในเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของประชาชนใน จ.ขอนแก่นเป็นอย่างยิ่ง เกิดความหวาดกลัวและเกิดความรู้สึกไม่มั่นใจในความปลอดภัย เนื่องจากไม่เคยปรากฏเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน จะเห็นว่า สถานการณ์ความเปลี่ยนแปลงของสังคมโลกในยุคปัจจุบัน เป็นยุคที่สื่อสารกันด้วยระบบดิจิทัลและโครงข่ายทางสังคมโซเชียลมีเดียนั้น ส่งผลต่อการปฏิบัติงานของรัฐในส่วนของการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน  ทำให้ปัญหาวิกฤติการณ์ความไม่สงบหรือปัญหาอาชญากรรม สามารถแพร่กระจายความรุนแรงได้อย่างรวดเร็ว และต้องถือเป็นปัญหาภัยคุกคามรูปแบบใหม่ ที่ทุกภาคส่วนจะต้องส่งเสริมผนึกกำลังกัน เพื่อร่วมกันศึกษาและแก้ไขปัญหาด้านความมั่นคงและปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปดังกล่าว ทั้งนี้ จะได้แก้ไขให้ตรงเป้าหมาย ทันต่อสถานการณ์และสอดคล้องกับความเป็นจริงของสังคมในปัจจุบัน เพื่อสร้างสังคมขอนแก่น ให้มีความเข้มแข็ง อยู่เย็นเป็นสุขร่วมกันอย่างสมานฉันท์


 
    "การเปิดโครงการขอนแก่นสร้างเสริมความมั่นคง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน วันนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการจัดวางระบบรักษาความปลอดภัย เพื่อป้องกันและลดความสูญเสียในด้านชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เฝ้าระวังและป้องกันเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ จ.ขอนแก่น พร้อมทำให้ประชาชนมีภูมิคุ้มกันในการดำรงชีวิต เผชิญปัญหาภัยคุกคาม และการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลกปัจจุบัน  ดังนั้น การอบรมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสที่ดี หากต้องเผชิญเหตุ อันเป็นภัยร้ายแรงต่อชีวิตและทรัพย์สิน สามารถเอาตัวรอดเมื่อตกอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน" ผวจ.ขอนแก่น กล่าว.

ก่อสิทธิ์   กองโฉม  ขอนแก่น  /  รายงาน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS