ขอนแก่น คืบหน้าหนุ่มใหญ่ชักปืนยิงลูกหนี้ยาบ้าทวงเงินค่ายาบ้า800บาท (มีคลิป)   


18 กุมภาพันธ์ 63 16:04:32


 

คืบหน้าหนุ่มใหญ่ชักปืนไทยประดิษฐ์ 9 มม. ยิงทวงหนี้ค่ายาบ้า 800 บาท จนลูกหนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ล่าสุด เปิดใจคนโดนยิงเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ไม่ดีใจและไม่เสียใจที่จับคนยิงได้ เพราะเป็นเหมือนพี่ชายที่คบกันมานาน ยืนยันว่าไม่ได้โกง พร้อมจะจ่ายคืนแต่ตอนนี้ยังไม่มีจ่าย

    จากกรณีที่ คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายนิคม โสวันเทา อายุ 38 ปี ที่หน้าบ้านพักเลขที่ 219 หมู่14 บ้านหนองแสง ตำบลพระลับ จังหวัดขอนแก่น จนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยมีพยานเห็นว่า มือปืนคือ นายทองทิพย์ หรือเฒ่า  วงษ์คำซาว ชาวบ้านโคกน้อย ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับคนเจ็บ  ส่วนมูลเหตุของการถูกยิงนั้น มาจากฝ่ายมือปืนมาทวงหนี้ค่ายาบ้า จำนวน 800 บาท เหตุเกิดเมื่อกลางเดือนตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา

    ต่อมาวันที่ 17 ก.พ.2563  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ติดตามจับกุม นายทองทิพย์ หรือเฒ่า  วงษ์คำซาว อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/1 ม.4 บ้านโคกน้อย ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่นที่ 279/2562 ลงวันที่ 15 ต.ค.2562  ในข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ ชนิดบรรจุกระสุนขนาด 9 ม.ม. จำนวน 2 กระบอก ขณะขุดดินอยู่ที่ทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน และให้การรับสารภาพว่าไปทวงค่ายาบ้าจากคนเจ็บจริง เพราะไม่มีเงินเสียค่าน้ำค่าไฟ

    ล่าสุดเวลา 14.00 น. วันที่ 18 ก.พ.2563 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านของนายนิคม โสวันเทา อายุ 38 ปี ที่หน้าบ้านพักเลขที่ 219 หมู่14 บ้านหนองแสง ตำบลพระลับ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งก็พบนายนิคมอยู่ที่บ้าน  ซึ่งภายหลังที่นายนิคม ทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น จับกุม คนร้ายที่ยิงตัวเองได้ คือ นายเฒ่า หรือนายทองทิพย์ วงษ์คำซาว ชาวบ้านโคกน้อยได้แล้ว นายนิคม กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า นายเฒ่า ก็เสมือนว่าเป็นญาติพี่น้องกัน เสมือนเป็นพี่ชายแท้ๆ ที่รักและเคารพมาก ไม่น่าใจร้อนก่อเหตุขึ้นเลย  ซึ่งเงิน 800 บาทที่เป็นเหตุชนวนเหตุนั้นยืนยันว่าตนเองไม่ได้โกง แต่ในตอนนั้นยังไม่มีเงินจะจ่ายให้จริงๆ ยอมรับว่าตนเองเป็นหนี้พี่ชาย เพราะผมไปเอายาบ้ามาจากพี่ชาย จำนวน 10 เม็ดเพื่อเอามาเสพเอง โดยบอกพี่ชายไปแล้วว่า ไม่ได้เอาไปขาย แต่เอาไปเสพ และจะรีบหาเงินมาจ่ายให้ จากนั้นก็ไปทำงาน แต่เงินไม่พอใช้จ่าย จึงยังไม่ได้จ่าย ก่อนเกิดเหตุไปทำงานกลับเข้าบ้านดึก จึงพักผ่อน ตื่นเช้ารีบไปหาพี่ชายที่บ้าน เพื่อบอกว่ายังไม่มีเงินมาจ่ายค่ายาบ้า พี่ชายก็มีอารมณ์ฉุนเฉียว จึงรีบขี่รถจักรยานยนต์กลับมาที่บ้าน พอถึงบ้านไม่นาน พี่ชายก็ขี่รถจักรยานยนต์ตามมาและยิงตนเองทันที โชคดีที่กระสุนแค่ถากศีรษะ และถูกที่แขนทะลุ เฉียดเหนือราวนมซ้าย เมื่อพี่ชายเห็นว่าตนเองเจ็บ ชาวบ้านเริ่มรู้พี่ชายก็รีบหนีไปทันที แม้วันนี้พี่ชายถูกจับ ตนเองก็ไม่ดีใจหรือเสียใจ แค่อยากบอกว่า ค่ายาบ้า800 บาท ตนเองไม่โกง ยืนยันจะจ่ายให้แต่ตอนนี้ยังไม่มี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น รวบหนุ่มใหญ่ยิงเพื่อนสนิทสาหัส ทวงค่ายาบ้า 800 บาท







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS