ขอนแก่นพบแบงก์พันปลอมระบาด   


19 กุมภาพันธ์ 63 14:04:09


 

ขอนแก่นพบแบงก์พันปลอมระบาด  มิจฉาชีพเป็นลูกค้าประจำแต่งตัวภูมิฐานขับขี่รถ จยย.ต่อคิวซื้อตูดเป็ดกับข้าวเหนียว 60 บาท รับเงินทอน 940 บาท แถมนับเงินครบหลบหนี   
 
    เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 19 ก.พ. 63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า นายสานิตย์ มณีล้ำ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่  138 หมู่ 14 หมู่บ้านศิริพร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าของร้านขายตูดเป็ด/ข้าวเหนียว หน้าตลาดรถไฟ ถ.รื่นรมย์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้พบธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 1 ฉบับ ซึ่งเป็นของปลอม จึงได้ไปตรวจสอบที่ร้านดังกล่าว เป็นร้านตั้งอยู่บนฟุตบาธของถนนรื่นรมย์ และนายสานิตย์ได้หยิบธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาท ให้ผู้สื่อข่าวตรวจสอบ พบว่า ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท ของปลอมไม่เหมือนของจริง ซึ่งมีที่แตกต่าง อาทิเช่น ของปลอมเหมือนถ่ายเอกสาร ขนาดเล็กกว่าของจริง หมึกพิมพ์ไม่ชัดเจน กระดาษไม่แข็ง ลายน้ำเป็นรูปการ์ตูน และมีรอยยับ

 
    นายสานิตย์ บอกว่า ตนมาขายตูดเป็ดกับข้าวเหนียว ณ ที่แห่งนี้เป็นประจำ เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ ได้มีลูกค้าประจำคนหนึ่ง อายุประมาณ 35 - 40 ปี  สูงประมาณ 175 - 180 ซม. รูปร่างผอม ผิวเนื้อดำแดง แต่งตัวภูมิฐานเหมือนพนักงานปล่อยสินเชื่อ ได้ขับขี่รถ จยย.เวสป้า สีขาว สวมหมวกกันน็อคเปิดหน้า มาจอดที่หน้าร้าน และเดินลงมาต่อคิวเพื่อขอซื้อตูดเป็ดกับข้าวเหนียว รวมกันราคา 60 บาท ช่วงนั้นมีลูกค้า 4 - 5 คน ได้ขอซื้อตูดเป็ดเช่นกัน เมื่อถึงคิวของชายแต่งตัวภูมิฐาน ตนได้หยิบให้ตามราคาที่สั่ง พร้อมกับรับธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท มา ซึ่งตนเอะใจแล้วว่าอาจไม่ใช่แบงก์จริง แต่ไม่มีเวลาตรวจสอบเพราะมีลูกค้ามาขอซื้อตูดเป็ดเพิ่มเติม จึงได้ทอนเงินให้เขาไป 940 บาท เมื่อเขาได้รับแล้วใจเย็นมากยืนนับเงินจนครบ แล้วก็ขับขี่รถ จยย.เวสป้าหลบหนี 

    ส่วนตนมาตรวจสอบดูธนบัตรของลูกค้าพบว่าธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท เป็นของปลอมก็รีบขับขี่ รถ จยย.ติดตามไปก็ไม่พบ จึงได้มาแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองขอนแก่น  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแนะนำให้ผู้เสียหายระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพใช้ธนบัตรปลอมตระเวนก่อเหตุมาขอซื้อของเพื่อรับธนบัตรจริงเป็นเงินทอน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงสืบสวนสอบสวนเพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ก่อสิทธิ์  กองโฉม  ขอนแก่น /  รายงาน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS