ขอนแก่นปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นสถานพินิจฯหายาเสพติด 2 ชั่วโมง ไม่พบ   


19 กุมภาพันธ์ 63 18:07:58

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 19 ก.พ. นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานปล่อยแถวจู่โจมตรวจค้นศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 4 และสถานพินิจ และคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่น ตามแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ปี 2563 จังหวัดขอนแก่น โดยมี นายพันธ์เทพ เสาโกศล ปลัดจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.โผนชัย ครองยุทธ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.อ.เชาวลิต แสงคำ ผู้แทน กอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น นายกองตรี พิชัย วันตา รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองขอนแก่น ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทั้ง กอ.รมน.จว.ขอนแก่น, ฝ่ายพลเรือน, ตำรวจ,ทหาร, และสมาชิก อส รวมทั้งหมด 140 นาย ร่วมปฏิบัติการจู่โจม ตรวจค้น ในพื้นที่ เพื่อป้องปรามการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาแพร่ระบาดในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 4 และสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่น รวมทั้งการค้นหาสิ่งของต้องห้ามที่อาจนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เช่น โทรศัพท์มือถือ เป็นต้น นอกจากนี้สุ่มตรวจปัสสาวะผู้ต้องขัง 50 คน เป็นเวลา 2 ชั่วโมง ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย ผลการปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว ไม่พบยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย ไม่พบสิ่งของต้องห้ามตามระเบียบและสิ่งของไม่อนุญาตให้นำเข้าเรือนนอน

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นสถานพินิจฯหายาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย เป็นมาตรการเร่งด่วนของรัฐบาลที่จะแก้ไขปัญหาเรื่องยาเสพติด โดยเฉพาะมาตรการการป้องกันและปราบปราม ซึ่งจังหวัดขอนแก่นนั้นปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลที่จะต้องมีการจู่โจม ตรวจค้น โดยบูรณาการสนธิกำลังระหว่างพลเรือน ทหาร ตำรวจ ในการเข้าจู่โจมตรวจค้นในวันนี้เบื้องต้นยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมายหรือสิ่งต้องห้ามแต่ประการใด

"ทั้งนี้ ในการปฏิบัติการดังกล่าว เป็นมาตรการด้านการปราบปรามยาเสพติดในจุดเสี่ยงการค้าและแพร่ระบาดยาเสพติด ตามแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ปื 2563 จังหวัดขอนแก่นโดยเฉพาะเรือนจำทุกแห่งซึ่งเป็นสถานที่ควบคุมผู้กระทำผิดที่ต้องเฝ้าระวังการค้าและแพร่ระบาดยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดขอนแก่น จะได้มีมาตรการพิเศษอย่างต่อเนื่องทุกระยะ เพื่อลดปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตระบบเศรษฐกิจ และความสงบสุขของประชาชน อีกทั้งเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น จริงจังของภาครัฐต่อการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งถือเป็น "วาระแห่งชาติ" ที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมกันดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้ยุติโดยเร็ว" ผวจ.ขอนแก่น กล่าว.


ก่อสิทธิ์ กองโฉม ขอนแก่น / รายงาน

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS