วัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น จัดพิธียกย่องเชิดชูเกียรติผู้สนับสนุนส่งเสริมดำเนินงานด้านศาสนาศิลปะและวัฒนธรรม จังหวัดขอนแก่น   


19 กุมภาพันธ์ 63 21:00:53

วัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น จัดพิธียกย่องเชิดชูเกียรติผู้สนับสนุนส่งเสริมดำเนินงานด้านศาสนาศิลปะและวัฒนธรรม จังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2562 รวมทั้งสิ้น 273 คน สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างภาครัฐกับภาคประชาชน
       
    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 ก.พ. ณ  ห้องประชุมแก่นเมือง ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานในพิธียกย่องเชิดชูเกียรติผู้สนับสนุนส่งเสริมดำเนินงานด้านศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม จ.ขอนแก่น ประจำปี 2562 โดยมีผู้สนับสนุนได้แก่ คณะสงฆ์ หน่วยงาน องค์กร สถานศึกษา และบุคคลด้านต่างๆ ประกอบด้วย 1.ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา 2.ชุมชนคุณธรรมต้นแบบและองค์กรคุณธรรมต้นแบบ 3.ผู้ส่งเสริมศิลปะการแสดง ดนตรีพื้นบ้าน ผู้ประพันธ์เพลง 4.ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น 5.การส่งเสริมการแต่งกายด้วยผ้าไทย 6.ด้านสื่อปลอดภัยสร้างสรรค์ และกิจกรรมสนับสนุนงานวัฒนธรรมอื่นๆ รวมทั้งสิ้น 273 คน
  
    นางพรพิมล คงตระกูล วัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การยกย่องเชิดชูเกียรติผู้สนับสนุน ส่งเสริมงานด้านศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม นับเป็นอีกภารกิจหนึ่งที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น ในฐานะผู้แทนกระทรวงวัฒนธรรมในระดับภูมิภาค ได้ให้ความสำคัญ เนื่องจากการดำเนินงานด้านศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรมในพื้นที่ จะประสบความสำเร็จได้ต้องอาศัยความร่วมมือจากผู้เกี่ยวข้องในการขับเคลื่อน ส่งเสริม สนับสนุน ร่วมสร้างสรรค์ผลงาน จังหวัดขอนแก่น มีเครือข่ายที่เข้มแข็งทั้งองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน สถานศึกษา ชุมชนทุกภาคส่วน จนทำให้การดำเนินงานด้านศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรมของจังหวัดขอนแก่นบรรลุผลตามเป้าหมาย ส่งผลให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น ได้รับการพิจารณาคัดเลือกจากกระทรวงวัฒนธรรม ให้เป็นสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดดีเด่นปี 2561 และ 2562 และยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างภาครัฐกับภาคประชาชนให้เกิดการมีส่วนร่วมในการดำเนินงานสร้างความภาคภูมิใจ
 
    นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม และสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น ได้ให้ความสำคัญกับเครือข่ายทางวัฒนธรรม ที่ร่วมขับเคลื่อนการดำเนินงานศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรมของจังหวัดขอนแก่นมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้การดำเนินงานด้านศาสนาศิลปะและวัฒนธรรมของ จ.ขอนแก่น บรรลุผลตามเป้าหมาย เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน สร้างชื่อเสียงให้แก่ จ.ขอนแก่น ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับประเทศ ด้วยการบริหารจัดการ การบูรณาการความร่วมมือกับเครือข่ายทุกภาคส่วน รวมถึงการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างบ้าน วัด โรงเรียน "พลังบวร" ในกระบวนการขับเคลื่อนงานศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม เกิดเป็นเครือข่ายที่เข้มแข็ง ส่งผลให้ชุมชน สังคมมีความสุขอย่างยั่งยืน.

[ ชมภาพทั้งหมดคลิก ]

 
ก่อสิทธิ์   กองโฉม  ขอนแก่น  /  รายงาน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS