ขอนแก่น คนร้ายสองพี่น้องบุกค้นขโมยทรัพย์สินบ้านหรู เจอคนในบ้านทำร้ายจนเสียชีวิต

news2020_Facebook1

โจ๋ 2 พี่น้องสุดแสบ บุกบ้านหรูหวังขโมยของกลับลงมาเจอคน ก่อเหตุทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต พบประวัติก่อเหตุอื้อ

        เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 7 ก.ค. 2564 ร.ต.อ.ชัยวานิช คำละมูล รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเป็ด ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนถูกฆ่าเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 153 บ้านโคกล่าม ม.2 ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.อ.สุรศักดิ์ มโนทัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด , พ.ต.ท.สุทัศน์ ไพบูลย์รอง ผกก.สส.สภ.บ้านเป็ด และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านเป็ด

        เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ้านสองชั้นเจ้าหน้าที่พบศพคนเสียชีวิตเป็นชายที่พื้นบ้านชั้นล่าง ในสภาพนุ่งกางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว สภาพศพถูกรัดคอ จนเลือดไหลออกปากและจมูก ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายประเสริฐ ชัยพรม อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 ม.2 บ้านโคกล่าม ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งทำหน้าที่เฝ้าบ้านหลังดังกล่าว

        ชาวบ้านบอกว่าโดยปกติแล้ว มีสองพี่น้องคู่แสบที่ติดยาเสพติดและก่อเหตุลักทรัพย์ภายในหมู่บ้านเป็นประจำ จึงเชื่อว่า การก่อเหตุครั้งนี้น่าจะเป็นฝีมือของพี่น้องคู่แสบคู่นี้ จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงเดินทางไปยังบ้านของสองพี่น้อง อยู่ห่างจากบ้านหลังเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร เมื่อไปถึงก็พบทั้งสองคนอยู่ในบ้าน แต่ท่าทางมีพิรุธ จึงขอตรวจค้นในห้องนอน พบเชือกไนล่อนสีแดง ความยาวประมาณ 1 เมตรเปื้อนเลือด และไขควง สีเขียว จำนวน 1 อัน กรรไกรตัดต้นไม้ จำนวน 1 อัน พระเครื่อง จำนวน 1 กล่อง สองพาน้อง รับสารภาพว่า เข้าไปลักทรัพย์และฆ่าคนเฝ้าบ้านตายจริง

        เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว นายอนันท์ หรือนันท์ หลงหา อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149 ม.2 ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น และนายปัทวีกาญณ์ หรือตังเม หลงหา อายุ 18 ปี น้องชาย มาทำการสอบสวยพร้อมตั้งข้อหาว่า ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์และเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้าหรือรับของโจร,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน,ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย

        พ.ต.ท.สุทัศน์ ไพบูลย์รอง ผกก.(สส.) สภ.บ้านเป็ด กล่าวว่า ผู้ตายเป็น ชุดรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน และรับจ้างทั่วไป รวมถึงรับจ้างเฝ้าบ้านหลังเกิดเหตุด้วย ก่อนจะถูกฆ่าตาย ผู้ตายได้นัดกับเพื่อนว่าจะไปทำงานที่จ.ชัยภูมิ โดยให้เพื่อนมารับที่บ้านหลังเกิดเหตุ เมื่อเพื่อนเดินทางมาถึงไม่พบตัวก็รออยู่นานก็ไม่ออกมา จึงเข้าไปตามในบ้าน ตะโกนเรียกไม่มีเสียงตอบ จึงตัดสินใจเปิดประตูเข้าไปพบเป็นศพอยู่ที่พื้นชั้นล่างของบ้าน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบ

        “ในส่วนของผู้ต้องหาสองคนพี่น้องนั้น เคยถูกจับในคดีเสพยาเสพติดและคดีลักทรัพย์มาแล้ว โดยก่อนก่อเหตุในครั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า ต้องการทรัพย์สิน จะนำไปขายเอาเงินมาซื้อยาบ้าจึงพากันลักลอบเข้าไปในบ้านในช่วงเช้ามืด รื้อค้นในบ้านได้เพียงพระเครื่อง 4 องค์ ด้วยความกลัวว่าจะสว่างแล้วมีคนมาพบ จึงรีบเร่งออกจากบ้าน แต่ช่วงที่ลงมาจากชั้นบนของบ้านมาพบกับนายประเสริฐ คนเฝ้าบ้าน จึงมีการชกต่อย แต่คนแก่สู้ไม่ได้ จึงช่วยกันจับล็อคแล้วนายอนันต์ พี่ชายก็ใช้เชือกไนล่อนสีแดง ยาวประมาณ 1 เมตร รัดคอนายประเสริฐ จนขาดใจตายคามือ ส่วนน้องชายช่วยจับมือเอาไว้ เมื่อนายประเสริฐสิ้นใจแล้ว สองพี่น้องจึงรีบหนีออกมาและกลับบ้านตัวเอง กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวได้ และนำตัวไปทำแผน ซึ่งจะมีการส่งฟ้องฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่นตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป”

ข่าวล่าสุดที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด คุมตัวสองพี่น้องฆ่ารัดคอทำแผน (มีคลิป)

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง