“หลวงพ่อสุริยันต์” นำคนขอนแก่นร่วมปลุกเสกต้นคูนมงคลทั้งจังหวัด ปีนี้ให้ได้ 99,999 ต้น

“หลวงพ่อสุริยันต์” นำคนขอนแก่นร่วมปลุกเสกต้นคูนมงคลทั้งจังหวัด ปีนี้ให้ได้ 99,999 ต้น วอนทุกคนร่วมใจสร้างอัตลักษณ์เมืองทดแทนต้นที่ทรุดโทรมไปตามกาลเวลา

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 มิ.ย. 2566 ที่โรงแรมโฆษะ ขอนแก่น นายชาติชาย โฆษะวิสุทธิ์ ประธานกรรมการบริหารโรงแรมโฆษะ พร้อมด้วยหลวงพ่อสุริยันต์ โฆสปัญโญ เจ้าอาวาสวัดป่าวังน้ำเย็น จ.หนองคาย นำพุทธศาสนิกชนชาว จ.ขอนแก่น ร่วมพิธีอธิษฐานจิตภาวนาต้นราชพฤกษ์ หรือต้นคูน ซึ่งชาวขอนแก่นพร้อมใจกันปลูกในปีนี้ 99,999 ต้น เพื่อร่วมสร้างอัตลักษณ์เมืองขอนแก่น โดยมีพุทธศาสนิกชนและศิษยานุศิษย์ทั่วประเทศ ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก


นายชาติชาย โฆษะวิสุทธิ์ ประธานกรรมการบริหารโรงแรมโฆษะ กล่าวว่า วันนี้ อยากให้ชาวขอนแก่นร่วมกันปลูกต้นคูนเพิ่มเติมให้กับจังหวัดเพื่อสร้างแหล่งท่องเที่ยวให้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้มาเที่ยวชมและเป็นการช่วยลดภาวะโลกร้อน

“จังหวัดได้บรรจุให้เป็นวาระของจังหวัดและตั้งเป้าว่าภายในปีนี้จะปลูกเพิ่มอีก 99,999 ต้น ซึ่งทุกภาคส่วนรวมทั้ง 8 องค์กรเศรษฐกิจและภาคราชการแต่ละอำเภอได้ร่วมดำเนินการ วันนี้จึงได้นิมนต์พระอาจารย์ สุริยันต์ จากวัดป่าวังน้ำเย็น มาก่อตั้งผ้าป่ากองทุนต้นคูนอัตลักษณ์เมืองขอนแก่น เพื่อร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการสร้างอัตลักษณ์เมืองร่วมกัน”


นายชาติชาย กล่าวต่ออีกว่า สำหรับผู้ที่สนใจ รวมทั้งนักท่องเที่ยว ถ้าต้องการปลูกต้นคูนสามารถติดต่อขอรับต้นคูนได้ที่โรงแรมโฆษะ ซึ่งทางโรงแรมเตรียมต้นคูนทั้งหมด 4,500 ต้น เพื่อที่จะได้ปลูกร่วมกันตามเส้นทางท่องเที่ยวรวมไปถึงริมทางหลวงทุกเส้นทาง อย่างไรก็ตามหลวงพ่อสุริยันต์ ได้ร่วมเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในการตั้งอธิษฐานจิตชวนทุกคนทำความดี และรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ต้นคูนทุกต้นที่ใช้ในการปลูกทั้งจังหวัดปีนี้ เป็นตันคูนมงคล ที่ทุกคนจะได้นำไปปลูกให้เจริญงอกงาม ออกดอกให้ค้ำคูนพูนผล เป็นมงคลกับชีวิตต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง