ขอนแก่น ยายเตือนภัย! หลังเป็นเหยื่อถูกหลอกซื้อข้าวคุณภาพต่ำ

06292023-12

ยายวัย 67 ปี โพสต์เฟสบุ๊กเตือนภัยพ่อแม่พี่น้อง หลังตกเป็นเหยื่อถูกหลอกซื้อข้าวคุณภาพต่ำกระสอบละพัน ตอนขายเจาะกระสอบข้าวสวยให้ดู จ่ายเงินเสร็จเปลี่ยนกระสอบแบกวางไว้ให้อย่างดี สุดท้ายกินไม่ได้ต้องเอาให้ไก่กิน

มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Onta Nawirat โพสข้อความพร้อมภาพกระสอบข้าว จำนวน 2 กระสอบ ว่า มีผัวเมียคู่หนึ่งนั่งรถกระบะสีขาวตอนเดียวเอาข้าวมาหลอกขาย เหมือนในรูปข้าวเหนียวกระสอบละ 1,000 ข้าวจ้าวกระสอบละ 1,140 ข้าวเหนียวกินไม่ได้เลย ส่วนกระสอบข้าวจ้าวก็เป็นข้าวเหนียวแต่เขียนข้างกระสอบบอกข้าวจ้าวมะลิคัดพิเศษ เตือนภัยนะคะถ้าเห็นอย่าหลงกลเด็ดขาด ข้าวก็กินไม่ได้เสียความรู้สึกมากๆด้วย

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 30 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังบ้านของ นางอ่อนตา นาวิรัตน์ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 ม.12 บ้านนาศรี ต.สะอาด อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นคนโพสกระสอบข้าวและข้อความดังกล่าว

นางอ่อนตา กล่าวว่า เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีรถยนต์กระบะสีขาว ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว แคป ไม่ติดทะเบียน มีชายและหญิงลงจากรถ มาถามขายข้าวสารให้ โดยฝ่ายชายบอกว่า เป็นข้าวจากโรงสีในอำเภอน้ำพอง มาขายให้ชาวบ้านในราคาถูก ข้าวเหนียวขายกระสอบละ 1,000 บาท ข้าวจ้าวขายกระสอบละ 1,140 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ขายถูกกว่าท้องตลาด แถมยังเจาะกระสอบข้าวให้ดู เป็นเม็ดข้าวที่สวยงาม จึงตัดสินใจซื้ออย่างละกระสอบ รวมเป็นเงิน 2,140 บาท

“ตอนกลางคืนจึงเปิดกระสอบข้าวเหนียวออกมาแช่ เพื่อจะนึ่งในตอนเช้า และในตอนเช้าก็ลุกมานึ่งข้าวตามปกติ ปรากฏว่าข้าวที่นึ่งสุกนั้น เป็นเม็ดสีดำและสีน้ำตาลขุ่น ลองกินดูพบว่าเป็นข้าวที่แข็งมาก ไม่สามารถกินได้ แต่ไม่รู้จะแจ้งกับใคร กับคนขายก็ไม่ได้ขอเบอร์โทรศัพท์ไว้ จึงตัดสินใจถ่ายรูปกระสอบข้าว โพสเฟสบุ๊ค และแชร์ไปในกลุ่มขอนแก่นร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่ เพื่อเตือนชาวบ้าน อย่าหลงเชื่อซื้อข้าวสารราคาถูก ที่สองผัวเมียนำมาขายเด็ดขาด จะได้ข้าวที่ไม่มีคุณภาพ และไม่สามารถรับประทานได้”

นางอ่อนตา กล่าวว่า ขณะที่คุยเรื่องซื้อขายข้าวสารกับสองผัวเมียนั้น ฝ่ายชายยังบอกว่า อย่าไปพูดกับใคร เพราะข้าวที่นำมาขายราคาถูกนั้น ขโมยของเถ้าแก่โรงสีมาขายให้ชาวบ้าน แต่เมื่อรู้ตัวว่า ซื้อข้าวไม่มีคุณภาพมากิน แต่กินไม่ได้ ก็ทำใจ คิดเสียว่าเสียเงินทำบุญ และโพสเฟสบุ๊คเตือนภัยให้ประชาชนได้รับรู้และระวัง และขอฝากถึงสองผัวเมียว่า อย่าทำแบบนี้กับใคร หากค้าขายก็ต้องซื่อสัตย์กับลูกค้า อย่าเอาข้าวไม่มีคุณภาพมาขาย ให้เลิกทำ ตอนนี้ได้ขายข้าวทั้งหมดให้เพื่อนบ้านเอาไปเลี้ยงไก่แล้ว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง