ขอนแก่น คืบครูสั่งงานสามทุ่มครึ่ง ผอ.เขตแจงเกิดขึ้นจริง ห้ามเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย (มีคลิป)

0703-008

ความคืบหน้ากรณีครูโรงเรียนดังของจังหวัดขอนแก่นสั่งงานเด็กตอนสามทุ่มครึ่งให้ส่งวันรุ่งขึ้น ล่าสุดผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น แจงหลังตรวจสอบพบเกิดขึ้นจริง ยอมรับความผิดพลาดขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมสั่งเน้นย้ำทุกโรงเรียนในสังกัดจัดหลักสูตรนโยบายการเรียนการสอนไม่ให้เกิดเหตุการณ์เกิดขึ้นซ้ำอีก ชี้เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ควรทำ คาดสาเหตุครูเคยชินกับช่วงสอนออนไลน์

[ คลิป ]

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 ก.ค.2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น โดยได้พบกับ ดร.ศักดา ชัยภัย ผู้อำนวยการสำนักงานยเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่นให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นนั้น จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าเกิดขึ้นจริงตามข่าวที่ปรากฎ จากการสอบถามคุณครูก็ยอมรับว่าสั่งงานในช่วงเวลาดังกล่าวจริง และได้อ้างถึงเจตนาดีในการทำงาน แต่อย่างไรก็ตามกรณีที่เกิดขึ้นนั้นทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่นเองก็ต้องขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

โดยในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. นั้นได้มีนโยบายลดภาระผู้เรียน ในการที่จะลดภาระงานของคุณครู ซึ่งมีการออกหนังสือมาหลายฉบับเพื่อจะให้ทางสพม.ขก.นั้นมีการเน้นย้ำให้ความรู้ของผู้บริหารโรงเรียน ให้คุณครูทุกโรงเรียน ได้ออกแบบการเรียนรู้ที่จะลดภาระผู้เรียน ลดการบ้าน พร้อมทั้งจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในรูปแบบของการเรียนรู้เชิงรุกหรือ active learning โดยมีการจัดค่ายกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ ให้เด็กได้มีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนและได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ซึ่งทางเราเองก็ได้มีนโยบายต่างๆ ที่ออกเป็นนโยบายหลักชื่อว่าหลักสูตร อาชีวนวตวิถี เพื่อให้นักเรียนได้มีการเรียนรู้ได้อย่างสนุกสนานและมีความปลอดภัย ให้มีทักษะผู้ประกอบการในอนาคต

ดร.ศักดา ชัยภัย ผู้อำนวยการสำนักงานยเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น

ในส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นทางผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้บริหารกลุ่มสาระการเรียนรู้ทั้งหมด ได้มีการถอดบทเรียนตรวจสอบข้อเท็จจริง และพบครูที่ปฏิบัติหน้าที่เช่นนั้นจริงตามข่าวที่ปรากฏ จึงได้เน้นย้ำไปทุกโรงเรียนในสังกัดออกแบบนโยบายหลักสูตรแต่ละโรงเรียนเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นซ้ำอีก เพื่อให้มีความถูกต้องเหมาะสม ไม่ใช่ให้ครูไปสั่งงานเกินเวลา แต่ทั้งนี้อาจจะเนื่องด้วยสาเหตุหนึ่งในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาด จึงมีการเรียนรู้แบบออนไลน์ ทำให้การเรียนการสอนในช่วงนั้นสามารถเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา และยังสื่อสารกับเด็กได้ตลอดเวลา พอสถานการณ์ดังกล่าวคลี่คลายขึ้น การเรียนการสอนแบบออนไลน์จึงสร้างความเคยชินให้กับคุณครูผู้สอน ทำให้การสื่อสารกับเด็กในช่วงเวลาประมาณสามทุ่มครึ่งก็อาจเกิดขึ้นได้

และจากการตรวจสอบประวัติพฤติกรรมของคุณครูย้อนหลังก็พบว่า คุณครูท่านนี้มีความทุ่มเทเสียสละในการปฏิบัติงาน มีความตั้งใจที่จะกำกับดูแลลูกลูกนักเรียนอย่างเต็มความสามารถมาโดยตลอด อย่างไรก็ตามกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทาง สพม.ขอนแก่น ก็ต้องขอโทษกับเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นด้วย แต่ทั้งนี้เราเองก็ต้องชื่นชมในความทุ่มเทเสียสละของคุณครูแต่ละท่านด้วยเช่นกัน

1 Comment ขอนแก่น คืบครูสั่งงานสามทุ่มครึ่ง ผอ.เขตแจงเกิดขึ้นจริง ห้ามเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย (มีคลิป)

  • It’s worth the money. You won’t be disappointed
    ดูหนังออนไลน์ฟรี
    ดูหนังออนไลน์ 2023

Comments are closed.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง