กลุ่มดาวดินขอนแก่น ชุมนุมด่วนแสดงจุดยืนต่อการกระทำกกต. “ไหมไทย” ร่วมแจม

9F5076EC-E1A9-465A-8991-F23139B675F8

กลุ่มดาวดินสามัญชน ประกาศนัดชุมนุมด่วน ร่วมแสดงจุดยืนถึงการกระทำของกกต. ก่อนเลือกนายกรัฐมนตรี 1 วัน ปมถือหุ้นสื่อไอทีวี ขณะที่ไหมไทย หัวใจศิลป์ นักร้องลูกทุ่ง จะขึ้นปราศรัยกับผู้ชุมนุมค่ำนี้ หลังประกาศกร้าวต่อกกต. จะให้เลือกตั้งทำไม

เมื่อเวลา 18.00 วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 ที่หน้าศูนย์อาหารและบริการ Complex ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มดาวดินสามัญชน กลุ่มผู้ชุมนุมนักเคลื่อนไหวทางการเมือง นักเรียนนักศึกษาประชาชน เดินทางมาร่วมชุมนุมภายหลังเพจ Facebook ดาวดินสามัญชนประกาศนัดชุมนุมด่วน ในเวลา 18:00 . โดยระบุว่าเพื่อร่วมแสดงจุดยืนถึงการกระทำของกกต.ก่อนเลือกนายก 1 วัน ปมหุ้นสื่อไอทีวี ที่กกต. มีมติ ส่งศาลรัฐธรรมนูญ เหตุนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถือหุ้น itv พร้อมขอสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ พ้นจากส..   

สำหรับการชุมนุมมี ผู้ชุมนุมเดินทาง เข้ามาร่วมฟังการปราศรัยอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดโอกาสให้ผู้ชุมนุมได้ขึ้น พูดแสดงความคิดเห็นเพื่อแสดงออก ทางการเมืองและแสดงจุดยืนต่อการกระทำของกกต.โดยมีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบคอยเฝ้าสังเกตการณ์อยู่โดยรอบ

พร้อมกันนี้ทางผู้ชุมนุมได้ร่วมแสดงความคิดเห็นลงบนกระดาษ คิดถึงการกระทำของกกต.ที่มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญดังกล่าวเพื่อให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พ้นสภาพจากการเป็นส..ก่อนวันเลือกนายกรัฐมนตรี 1 วัน และในค่ำนี้ไหมไทย หัวใจศิลป์ นักร้องลูกทุ่งชื่อดังจะเดินทางมาขึ้นปราศรัยกับผู้ชุมนุมที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นด้วย

ขณะที่นายวุฒิรักษ์ แพงตาแก้ว อดีตผู้สมัครส.สพรรคก้าวไกล ซึ่งได้เดินทางมาร่วมปราศรัยในครั้งนี้ด้วย ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวภายหลังกล่าวปราศรัยเสร็จว่า ในวันนี้พวกเราจะไม่ออกมาหากกระบวนการในการจัดตั้งรัฐบาล เป็นไปตามกระบวนการที่มันควรจะเป็น โดยเฉพาะในวันนี้ที่ทางกกต.มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญ ให้วินิจฉัย นายพิธาพ้นสภาพ ..ปมถือหุ้นสื่อไอทีวีก่อนการโหวตนายกรัฐมนตรีของ สว.250 เสียง 1 วันและห่างในวันพรุ่งนี้คุณพี่ธาไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีเชื่อว่ามวลชนจะแห่ออกมาแสดงจุดยืนมากกว่านี้โดยไม่ได้มีการจัดตั้ง

พร้อมกันนี้ ไหมไทย หัวใจศิลป์ เดินทางมาจากจังหวัดกาฬสินธุ์ขึ้นกล่าวปราศรัยบางช่วงถึง กกต.ว่า การเมืองส่วนตัวไม่ถนัด แต่ก็คอยมองหาความยุติธรรมว่าอยู่ตรงไหนยุติด้วยธรรมอยู่ที่ไหน เพราะตอนนี้ไม่ได้มีความเป็นธรรมเกิดขึ้นแต่อย่างใด โดยคนที่สร้างเรื่องขึ้นมา ทั้ง กกต.ยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสิทธิ์นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พ้นสภาพจาก ..ปมถือหุ้นสื่อ ไอทีวี , สว.250 เสียง ซึ่งตนเองส่วนตัวไม่ค่อยมีความรู้เรื่องการเมือง แต่เราก็รอการจัดตั้งรัฐบาลตามกระบวนการของประชาธิปไตย แต่ในนาทีนี้ ถ้าบ้านเมืองเราไม่ชัดเจน ยังเป็นกลุ่มใครกลุ่มมัน แล้วความหวังที่เราจะฝากไว้กับผู้นำเราจะไปในทิศทางไหน ความหวังเรื่องปากท้องของประชาชนไม่ใช่แค่เรื่องเพลงจะไปในทิศทางใด สภาพการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง มีการเปลี่ยนแปลงมาตลอดทุกยุกต์ทุกสมัย ซึ่งจริงๆแล้วดารา ศิลปินไม่ควรยุ่งเรื่องการเมือง แต่ขณะนี้ไม่ออกมาไม่ได้แล้ว

ซึ่งภายหลังไหมไทย หัวใจศิลป์ ทำการกล่าวปราศรัยเสร็จ ก็ได้ร้องเพลงให้กลุ่มผู้ชุมนุมฟังเพื่อผ่อนคลายบรรยากาศสนุกสนานก่อนที่จะมีแกนนำผลัดเปลี่ยนขึ้นมากล่าวปราศรัย และแสดงออกถึงจุดยืนเรียกร้องประชาธิปไตยในวันพรุ่งนี้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล จะต้องได้เป็นนายกรัฐมนตรี ก่อนจะร่วมกันเปิดแฟลช จากโทรศัพท์มือถือเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมืองแยกย้ายกันกลับโดยไม่มีเหตุชุลมุนวุ่นวายเกิดขึ้นแต่อย่างใด

ไหมไทย หัวใจศิลป์ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนเดินทางกลับว่าในวันนี้ ตั้งใจเดินทางมาจากบ้านที่ .กาฬสินธุ์ เพื่อมาที่นี่ เพราะอยากจะแสดงออก ถึงจุดยืนตอนนี้มองว่า สิทธิที่เราจะได้จากประชาธิปไตยนั้นมันเป็นอย่างไร อยากจะถาม ใครเป็นคนตั้งกกต.ขึ้นมา ทำไมมีสิทธิ์ชี้ว่าใครต้องเป็นยังไง ถ้าจับตามองจะเห็นว่า ความถูกต้องค่อนข้างจะไม่ค่อยมีแล้ว และแน่นอนว่า พรรคก้าวไกลประชาชนเลือกมา และไม่น่าจะพลาดที่จะได้เป็นนายก อยากให้ได้ทำงานก่อน อยากให้ได้ลงมือทำก่อนในนโยบายต่างๆที่ประชาชนเลือก ตอนนี้ยังไม่ได้ทำงานก็วุ่นวายกันแล้ว ทำให้เห็นว่า ความหวังของประชาชนที่มีมันริบหรี่ ตนเองแม้เป็นศิลปินไม่ควรยุ่งการเมือง แต่มองแล้วว่ามันมั่ว ก็ขอออกมาสักหน่อย ตนเองไม่มีหลักการทางการเมือง มีแค่การร้องเพลง การรำ เพื่อให้ความสุขแฟนเพลง แต่ตอนนี้เห็นบ้านเมืองเราระส่ำระสาย จึงอยู่เฉยไม่ได้ต้องออกมาแสดงจุดยืนในวันนี้ ไม่ใช่ไปหลบ อยากให้ศิลปินทุกคนต้องออกมาแสดงออกถึงจุดยืนให้ชัดเจนตนเองเป็น 1 เสียงที่อยากบอกว่า สิทธิที่เราได้คืออะไรบ้างตามกระบวนการประชาธิปไตยอยู่ที่ไหน

ส่วนในเรื่องของการโหวตนายกฯ จาก สว.250 เสียงนั้น ไหมไทยบอกว่า ส่วนตัวมองว่าตอนนี้เป็นฝักเป็นฝ่าย มีเรื่องผลประโยชน์มากมายเข้ามา ซึ่งก็เป็นที่น่าหนักใจ แม้จะบอกว่าชอบใครชอบมัน ก็จริง แต่ก็ต้องคำนึงถึงความถูกต้องที่ประชาชนฝากความหวังเอาไว้กับรัฐบาลชุดใหม่ที่จะจัดตั้งขึ้นมา แล้วตำแหน่ง สว.ที่ท่านได้มาก็ดีแล้ว ซึ่งประชาชนเองก็มีความหวังในตัวสว.ด้วยเช่นกัน ว่าจะมีความถูกต้องฟังเสียงประชาชนมากน้อยเพียงใด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง