ตร.เมืองพล รวบโจรวัย12และ15ปีงัดตู้กดน้ำหยอดเหรียญหาเงินเที่ยว

95B9E40B-B890-4C7A-8DCD-591BE3A60A27

ตำรวจ ตามจับโจร รุ่นพี่ จับมือรุ่นน้องตระเวนทุบตู้น้ำ เครื่องซักผ้า นำเงินกินเที่ยวเลี้ยงเพื่อน

เมื่อเวลา 13.00 .วันที่ 28 สิงหาคม 2566 ...พีระฉัตร สาขา ผกก.สภ.พล พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและพนักงานสอบสวน สภ.พล ร่วมกันนำตัว นายเอ(นามสมมุติ) อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่  59/1 ถนนเจริญสุข ตงเมืองพล .พล .ขอนแก่น  และ..บี(นามสมมุติ) อายุ 12 ปี อยู่บ้านเลขที่  31 หมู่ 1 ตงหัวทุ่ง .พล .ขอนแก่น ผู้ต้องหาในคดี ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยทำลายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม, ทำให้เสียทรัพย์   ชี้จุดที่ก่อเหตุลักทรัพย์

...พีระฉัตร สาขา ผกก.สภ.พล กล่าวถึงการนำเยาวชนชี้จุดที่ก่อเหตุในครั้งนี้เนื่องจากว่า มีผู้ใหญ่บ้าน บ้านชัยพลศิลป์ .โจดหนองแก .พล .ขอนแก่นเข้าแจ้งความว่า มีคนร้าย 2 คนเป็นเด็กวัยรุ่น  ทุบทำลายตู้ขายน้ำดื่มที่ตั้งอยู่ศาลาประชาคมของหมู่บ้าน ขอให้ตำรวจทำการสืบสวนจับกุมคนร้ายให้ด้วย

เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 19 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ในขณะเดียวกันก็มีเจ้าของบ้าน ที่เป็นเจ้าของเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ที่หมู่บ้านเอื้ออาทร .โจดหนองแก .พล .ขอนแก่นเข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่า มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คน งัดที่หยอดเหรียญขโมยเอาเงินในเครื่องซักผ้าไปจนเกลี้ยง ขอให้ตำรวจสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 ผกก.กล่าวอีกว่า หลังทราบเรื่องจึงให้ชุดสืบสวน ทำการสืบสวนหาตัวคนร้าย และพบว่า โดยพบภาพจากกล้อวงจรปิดเป็นหลักฐานว่าคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ทั้ง 2 จุดคือนายเอและ ..บี ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง ไม่ติดทะเบียน  จึงรวบรวมหลักฐาน ขอศาลเยาวชนจังหวัดขอนแก่นออกหมายจับ จับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคนที่บ้านพักมาสอบสวน โดยนายบี ผู้ต้องหาคนแรก เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา .. บีเรียนระดับประถมศึกษาในพื้นที่อำเภอพล  แต่ทั้งคู่ติดเพื่อน ไม่ยอมไปเรียนหนังสือ และมักจะก่อเหตุเกี่ยวกับทรัพย์ ถูกจับมาหลายครั้งแล้ว จากการสอบสวนในการลงมือลักทรัพย์ 2 จุด ทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่า ตรงกันว่าอยากมีเงินเอาไปซื้อของกินเลี้ยงเพื่อนและใช้เล่นเกมส์ เที่ยวเล่นกับเพื่อน รวมทั้งซื้อบุหรี่สูบกับเพื่อน เพื่อนจะได้ไม่รังเกียจ

ภายหลังการสอบสวนและชี้จุดเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนได้ส่งตัวให้ศาลเยาวชนจังหวัดขอนแก่น ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป///////////

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง