ย้ายเสาไฟฟ้าที่โผล่กลางถนนออกแล้ว ชาวบ้านพอใจปลอดภัยมากขึ้น

362E6730-8B12-4566-B38D-0D402F38B41A

ย้ายแล้ว เสาไฟฟ้ากลางถนนเข้าหมู่บ้าน หลังชาวบ้านโพสต์ถามแบบนี้ก็ได้เหรอ ขณะที่เทศบาลตำบลวังชัย เร่งเคลียร์พื้นที่ ยกสายไฟฟ้าขึ้นเสาช่วยชาวบ้าน เตรียมเปิดให้สัญจรตามปกติ ขณะที่ชาวบ้านพอใจปลอดภัยมากขึ้น

จากกรณีโซเชียลโพสต์ภาพเสาไฟฟ้าแรงสูง ตั้งอยู่กลางถนนคอนกรีต ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในอำเภอน้ำพอง .ขอนแก่น พร้อมข้อความระบุว่ามะซางวาแท๊ประเทศขอนแจ่น เสาไฟฟ้ากลางถนน ไม่มีไฟส่องสว่าง หวั่นอันตราย วอนเจ้านายตรวจสอบแก้ไขด่วน #ตำบลวังชัย .น้ำพอง .ขอนแก่น

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 .วันที่ 7 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังทางเข้าทางเข้าบ้านวังเกิ้ง .4 .วังชัย .น้ำพอง .ขอนแก่น  พบว่าเสาไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่กลางถนนจำนวน 4 ต้นนั้น มีการย้ายออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กองช่างของเทศบาลตำบลวังชัย นำรถเครนมาติดสายไฟบนเสาไฟฟ้าให้ชาวบ้านใช้การได้ตามปกติ 

นายสมพงษ์ คำแก่นคูน อายุ 60 ปี รองนายกเทศมนตรีตำบลวังชัย พร้อมด้วยผอ.กองช่างเทศบาลตำบลวังชัย ซึ่งนำทีมช่างไฟฟ้า ลงพื้นที่มาติดสายไฟในครั้งนี้ กล่าวว่า การสร้างถนน คสล.เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนและผู้ปกครองของนักเรียน  โดยที่ยังไม่ย้ายเสาไฟฟ้าออก ซึ่งในจุดนี้ ผู้รับเหมาที่รับจ้างทำถนน คสล.จะเป็นคนรับผิดชอบในส่วนของค่าใช้จ่ายที่จะซ่อมหลุมที่ยกเสาไฟฟ้าออก  ส่วนการย้ายเสาไฟฟ้าทั้ง 4 ต้นออกจากถนนนั้น ได้รับการสนับสนุนจากการไฟฟ้าเขต 2 ขอนแก่น ที่รับผิดชอบพื้นที่อำเภอน้ำพอง มาย้ายออกให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายสมพงษ์ คำแก่นคูน รองนายกเทศมนตรีตำบลวังชัย

 

เมื่อประชาชนในพื้นที่เดือดร้อน ก็ต้องรีบจัดการ โดยการไฟฟ้ามาย้ายออกให้ตั้งแต่วันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมาแล้ว เหลือเพียงการซ่อมหลุม จำนวน 4 หลุม ที่ผู้รับเหมากำลังจะมาดำเนินการปิดหลุมให้ ถนนก็จะใช้การได้ตามปกติ 

ขณะที่ นายอเนก หรรษา อายุ 37 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านวังเกิ้ง  กล่าวว่า ดีใจที่เทศบาลตำบลวังชัย รีบดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชนอย่างรวดเร็ว ขณะนี้ชาวบ้านคลายความวิตกกังวลแล้ว และรู้สึกปลอดภัยแล้ว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง