ชาวบ้านหวัง “ธรรมนัส” ช่วยยื่นหนังสือ วอนช่วยเรื่องที่ดินทำกิน

IMG_1043

ชาวบ้านยื่นหนังสือวอนรัฐบาลช่วยเหลือ เรื่องที่ดินทำกินของชาวบ้านภาคอีสาน ธรรมนัส ยืนยันพร้อมแก้ปัญหาให้ชาวบ้าน

เมื่อเวลา 13.00 . วันที่ 8 .. 66 ที่บริเวณหน้าห้องประชุมเขื่อนอุบลรัตน์ ชาวบ้านจากทั่วภาคอีสานเดินทางเพื่อยื่นหนังสือให้กับ ..ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อให้ช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเรื่องที่ดินทับซ้อนที่ดินทำกินของชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้ารได้รับผลกระทบไม่สามารถทำมาหากินได้

ตัวแทนชาวบ้านเผยกับผู้สื่อข่าวว่า อำเภออุบลรัตน์และอำเภอน้ำพองจะมีอยู่ 6 ตำบลที่ได้รับผลกระทบตั้งแต่มีการสร้างเขื่อนมาชาวบ้านได้เสียสิทธิตั้งแต่ปี 2509 เพราะรัฐโกหกว่าน้ำจะท่วมชาวบ้าน แต่ปัจจุบันนี้น้ำไม่ได้ท่วมชาวบ้านจึงรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องสิทธิขอที่ดินคืนจากหน่วยงานของรัฐ เรามีการพยายามที่จะต่อรองและต่อสู้มาตั้งแต่มูลนิธิเกษตรกรไทย ผ่าน ครม. มาทุกอย่าง แต่หน่วยงานของรัฐไม่ได้ดำเนินการซึ่งตอนนี้ปัญหาติดอยู่ที่ชลประทาน

ซึ่งตอนนี้ชาวบ้านได้มีการสอบสิทธิไปเรียบร้อยแล้วแต่ก็ยังต้องตาม ซึ่งการที่ชาวบ้านรวมตัววันนี้ถึงนายก หรือรัฐมนตรีไม่ลงมารับหนังสือเราก็จะตามไปที่กรุงเทพ เพราะว่าถ้าจะให้ชาวบ้านอยู่ดีกินดีอย่างมีความสุข การถือครองที่ดินนั่นคือความอยู่ดีกินดีของชาวบ้าน

ด้าน ..ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ กล่าวว่านายกได้ส่งมาให้รับปัญหาและเร่งให้แก้ปัญหาของประชาชน ยกตัวอย่างเช่น ที่ดินทำกินของชาวสุรินทร์  เรื่องไหนที่ค้างไว้ธรรมนัสบอกจะเร่งแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านทันที

1 Comment ชาวบ้านหวัง “ธรรมนัส” ช่วยยื่นหนังสือ วอนช่วยเรื่องที่ดินทำกิน

  • It’s worth the money. You won’t be disappointed
    ดูหนังเอเชีย
    ดูหนังใหม่ฟรีออนไลน์

Comments are closed.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง