ขอนแก่นพบร้านน้ำเก๊กฮวย ระดับตำนานเปิดให้บริการมาแล้วกว่า 50 ปี อร่อยครองใจคู่เมืองขอนแก่น สายหวานน้อยห้ามพลาด

ร้านน้ำเก๊กฮวย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 ก.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบร้านจำหน่ายน้ำเก๊กฮวยในระดับตำนาน ซึ่งเปิดให้บริการชาวขอนแก่นและผู้ที่ชื่นชอบน้ำเก็กฮวยเพื่อสุขภาพมานานกว่า 50 ปี ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตลาดสดเทศบาล1 เขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่าที่ร้านน้ำอาม่า ยังคงมีลูกค้าทุกเพศทุกวัยแวะเวียนมาใช้บริการอย่างต่อเนื่องโดยมีนางธัญญรัตน์ ตรัยธีรพัฒน์ อายุ 57 ปี เจ้าของร้านน้ำอาม่า ยังคงให้บริการกับลูกค้าอย่างเป็นกันเอง

นางธัญญรัตน์ กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ทำให้น้ำเก๊กฮวยของทางร้านครองใจคนขอนแก่นมากว่า 50 ปี เพราะรสชาติกลมกล่อม ความหอมของน้ำเก็กฮวยและที่สำคัญคือหวานน้อย ซึ่งเป็นที่ถูกอกถูกใจคนรักสุขภาพอย่างมาก โดยนอกจากน้ำเก๊กฮวยแล้วยังคงงมีน้ำกระเจี๊ยบ น้ำเต้าหู้ ที่จำหน่ายคู่กัน แต่ขายดีที่สุดและลูกค้าชื่นชอบที่สุดจะเป็นน้ำเก๊กฮวย

“ร้านเปิดให้บริการที่ตลาดสดเทศบาล 1 เทศบาลนครขอนแก่น ปัจจุบันเป็นรุ่นที่ 4 ซึ่งในกระบวนการทำน้ำเก๊กฮวยของร้านนั้น จะเลือกใช้วัตถุดิบ การเลือกสิ่งดีๆมีคุณภาพ เพราะเราอยากให้ลูกค้าได้รับประทานของดี ด้วยสูตรดั้งเดิมที่สืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่นและที่สำคัญคือรสชาติความหอม และไม่หวานมากเพราะปัจจุบันคนกินหวานน้อยลงรักสุขภาพมากขึ้นคนจึงยังมากินเรื่อยๆจนถึงทุกวันนี้”

นางธัญญรัตน์ กล่าวต่ออีกว่าในแต่ละวันจะต้มน้ำเก๊กฮวยจำหน่ายอยู่ที่วันละ 10 หม้อ เฉลี่ยหม้อละประมาณ 8 กก. โดยเมื่อเกือบ 50 ปี ที่แล้วขายแก้วละ 50 สตางค์ ปัจจุบันเริ่มต้นขายที่ถุงละ 10 บาท ใส่แก้วเริ่มต้น 20-25 บาท ใส่ขวดเริ่มต้น 10 บาท ซึ่งเป็นราคาที่คนขอนแก่นรับได้ โดยมีลูกค้าขาประจำแวะเวียนมาซื้อกันอยู่ทุกวัน เพราะยังติดใจในรสชาติความหอมและหวานพอดีของน้ำเก๊กฮวยสูตรดั้งเดิม จนกลายเป็นการบอกต่อแบบปากต่อปากจนทำให้ขายได้จนถึงทุกวันนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง