พบแล้วเด็ก 10 ขวบจมน้ำที่อ.บ้านฝาง ถูกน้ำพัดไกลกว่า 2 กม.

พบแล้วเด็ก 10 ขวบจมน้ำที่อ.บ้านฝาง ถูกน้ำพัดไกลกว่า 2 กม.

เด็กชายวัย 10 ขวบ ที่ไปเล่นน้ำกับยาย ก่อนจะพลาดตกฝายน้ำล้นต่อหน้ายาย จมหายไป 5 วัน ขณะนี้พบร่างแล้วหลังถูกน้ำพัดไปหลังโรงเรียนที่กำลังศึกษา ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร

วันที่ 13 ต.ค. 66 หลังจากที่เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นเทศบาลตำบลบ้านฝาง มูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ โรงพยาบาลบ้านฝาง เจ้าหน้าที่อำเภอบ้านฝาง อส.จังหวัดขอนแก่น อบจ.ขอนแก่น รวมทั้งชาวบ้าน ผู้นำท้องถิ่น และครอบครัวและญาตของ เด็กชายดนุโรจ อินทรกัณหา อายุ 10 ขวบ ได้ช่วยกันหาร่างหลังถูกกระแสน้ำพัดร่างจมหาย ขณะออกไปเล่นที่บริเวณหน้าฝายน้ำล้น บึงสวาง อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 9 ตุลาคม 2566 และเข้าสู่ในวันที่ 5 ในการค้นหา

ล่าสุดเมื่อเวลาประมารณ 17.00น. ได้มีชาวบ้านแจ้งว่าพบร่างคนเสียชีวิต ลอยอยู่ในลำห้วยใต้ต้นไม้ซึ่งอยู่หลังโรงเรียนบ้านฝางศึกษาห่างจากจุดฝายน้ำล้นประมาณ 2 กิโลเมตร เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ พบว่าเป็นร่างของเด็กชายดนุโรจ ที่ได้จมน้ำหายไปเมื่อวันที่ 9 ต.ค. 66 จากนั้นทางครอบครัวได้มายืนยันก่อนที่ตำรวจจะมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับแพทย์เวร

 ต่อมาได้นำร่างของเด็กชายไปที่วัดศรีประทุมวนาราม ตำบลบ้านฝาง อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น เพื่อบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป ซึ่งบรรยากาศที่วัดเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีครอบครัวและญาติของเด็กชายอนุโรจมาจัดเตรียมสถานที่ เพื่อเตรียมทำพิธีสวดอภิธรรม ก่อนจะจัดพิธีฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 15 ต.ค. 66 นี้

 นายชาญชัย ศรศรีชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ให้ทางอำเภอบ้านฝาง รวมทั้งเทศบาลตำบลบ้านฝาง ได้เข้าไปช่วยเหลือครอบครัวแล้ว โดยเข้าเกณฑ์การช่วยเหลือ จะได้เร่งเข้าไปช่วยเหลือทันที

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง