ขอนแก่น นายทุนเงินกู้โหด บุกบ้านยิงลูกหนี้ถึงในบ้าน

ข่าวขอนแก่น Web Cover Big Text

เหิมหนัก นายทุนเงินกู้โหด ควงปืนบุกยิงลูกหนี้เป็นหญิงวัย 48 ปี ในบ้านน้องสาว กระสุนเข้าหัวไหล่และใต้รักแร้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล ฉุนไม่ยอมจ่ายดอกเบี้ยเงินกู้นอกระบบ

ชมคลิป

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 15 ต.ค.66 ภายในบ้านเลขที่ 70 บ้านม่วงโป้ หมู่ 4 ตำบลสาวะถี อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิงจำนวน 3 นัด หน่วยกู้ชีพต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น เร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือชีวิตทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บต่อมา คือนางอุทัยทิพย์ ไมล์โพธิ์ อายุ 48 ปี ถูกยิงที่บริเวณไหล่ ด้านหน้าข้างขวาจำนวน 1 นัด และ ใต้รักแร้ขวา จำนวน 1 นัด

จากการสอบถามนางสาวเสาร์พล พุมซะ อายุ 47 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า ในช่วงเกิดเหตุนั้นนาง อุทัยทิพย์ เป็นพี่สาวของตนเองในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ มักจะมาช่วยเลี้ยงหลานที่บ้านตนเองเป็นประจำ ตอนเกิดเหตุได้อยู่ภายในบ้านของตนเองเพียงลำพังช่วงนั้นตนเอง ได้พาหลานออกไปนอกบ้าน จนกระทั่งมีคนบอกว่านางอุทัยทิพย์ถูกยิงภายในบ้านของตนเองจึงได้รีบมาดู ก่อนที่หน่วยกู้ชีพจะมาช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อช่วยเหลือชีวิต ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าเป็นนายทุนเงินกู้นอกระบบที่มาก่อเหตุ ซึ่งก่อนหน้านี้นางอุทัยทิพย์ได้ไปกู้ยืมเงินจากนายทุนเงินกู้นอกระบบ เป็นเงินจำนวน 10,000 บาท ที่มีหมู่บ้านแห่งหนึ่งในตำบลสาวะถี จนกระทั่งนางอุทัยทิพย์ ได้ชำระเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นเงินจำนวน 13,000 บาท แต่ทางนายทุนเงินกู้ไม่พอใจ เพราะต้องการให้ชำระค่าดอกเบี้ยวันละ 400 บาท เป็นเวลา 3 เดือน

แต่ทางนางอุทัยทิพย์ ไม่ยอมจ่าย เพราะได้จ่ายเงินต้นและดอกเบี้ยไปแล้ว ทำให้นายทุนเงินกู้ได้มาทวงถามหลายครั้ง จนกระทั่งวันนี้นายทุนเงินกู้นอกระบบ ได้ขับรถจักรยานยนต์แบบผู้ชายมาจอดหน้าบ้านตนเอง เพราะเห็นรถพี่สาวตนเองอยู่ ก่อนที่จะมีการพังประตูบ้านเข้าไป จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่นางอุทัยทิพย์จำนวน 3 นัด แต่กระสุนถูกบริเวณหัวไหล่ด้านขวาและแขนขวา โชคดีไม่โดนจุดสำคัญของร่างกาย ซึ่งอยากให้ตำรวจเร่งติดตามนายทุนเงินกู้นอกระบบรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย และตนเองก็จะไปแจ้งความข้อหาบุกรุกเคหะสถานเพิ่มไปด้วย

นางสาวเสาร์พล พุมซะ อายุ 47 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ

ด้าน พ.ต.อ.ณชรต แก้วเพชร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งเหตุ ได้ให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่แกะรอยหาตัวคนร้าย โดยได้มีการสอบปากคำพยานที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ตอนนี้ตำรวจรู้ตัวคนก่อเหตุยิงนางอุทัยทิพย์แล้ว คาดว่าจะจับได้ภายในเร็วๆนี้ เพราะหลังเกิดเหตุยังคงอยู่ในพื้นที่ ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง