ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด รวบแล้วนายทุนเงินกู้บุกยิงลูกหนี้ในบ้านฉุนไม่จ่ายดอกเบี้ย พบเสพยาบ้าก่อนลงมือ

202310-010

คืบหน้านายทุนเงินกู้โหด ควงปืนบุกยิงลูกหนี้ในบ้านน้องสาวบาดเจ็ด ฉุนไม่จ่ายดอกเบี้ยตามที่นายทุนต้องการ ล่าสุด ตำรวจจับมือยิงได้แล้วอยู่ระหว่างการสอบสวน สารภาพไปทวงเงินจากลูกหนี้ให้จ่ายดอกวันละ 400 เพราะลูกหนี้จ่ายแค่เงินต้น แต่คุยไม่รู้เรื่องจึงลงมือยิง

ความคืบหน้ากรณี ร.ต.อ.ชัยวานิช คำละมูล รอง สว.(สอบสวน)สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงในบ้านเลขที่ 70 บ้าน ม่วงโป้ หมู่ 4 ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่เกิดเหตุพบ นางอุทัยทิพย์ ไมล์โพธิ์ อายุ 48 ปี ถูกยิงที่ไหล่ขวา 1 นัด ใต้รักแร้ขวาอีก 1 นัด นำส่งโรงพยาบาลขอนแก่น ขณะนี้อยู่ในการดูแลรักษาตัวของแพทย์ อาการปลอดภัยแล้ว โดยนางสาวเสาร์พล พุมซะ อายุ 47 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า ในช่วงเกิดเหตุนั้นนาง อุทัยทิพย์ เป็นพี่สาวของตนเองในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ มักจะมาช่วยเลี้ยงหลานที่บ้านตนเองเป็นประจำ ตอนเกิดเหตุได้อยู่ภายในบ้านของตนเองเพียงลำพังช่วงนั้นตนเอง ได้พาหลานออกไปนอกบ้าน จนกระทั่งมีคนบอกว่านางอุทัยทิพย์ถูกยิงภายในบ้านของตนเองจึงได้รีบมาดู ก่อนที่หน่วยกู้ชีพจะมาช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อช่วยเหลือชีวิต ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าเป็นนายทุนเงินกู้นอกระบบที่มาก่อเหตุ ซึ่งก่อนหน้านี้นางอุทัยทิพย์ได้ไปกู้ยืมเงินจากนายทุนเงินกู้นอกระบบ เป็นเงินจำนวน 10,000 บาท ที่มีหมู่บ้านแห่งหนึ่งในตำบลสาวะถี จนกระทั่งนางอุทัยทิพย์ ได้ชำระเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นเงินจำนวน 13,000 บาท แต่ทางนายทุนเงินกู้ไม่พอใจ เพราะต้องการให้ชำระค่าดอกเบี้ยวันละ 400 บาท เป็นเวลา 3 เดือน แต่ทางนางอุทัยทิพย์ ไม่ยอมจ่าย เพราะได้จ่ายเงินต้นและดอกเบี้ยไปแล้ว ทำให้นายทุนเงินกู้ได้มาทวงถามหลายครั้ง จนกระทั่งวันนี้นายทุนเงินกู้นอกระบบ ได้ขับรถจักรยานยนต์แบบผู้ชายมาจอดหน้าบ้านตนเอง เพราะเห็นรถพี่สาวตนเองอยู่ ก่อนที่จะมีการพังประตูบ้านเข้าไป จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่นางอุทัยทิพย์จำนวน 3 นัด แต่กระสุนถูกบริเวณหัวไหล่ด้านขวาและแขนขวา โชคดีไม่โดนจุดสำคัญของร่างกาย ซึ่งอยากให้ตำรวจเร่งติดตามนายทุนเงินกู้นอกระบบรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย และตนเองก็จะไปแจ้งความข้อหาบุกรุกเคหะสถานเพิ่มไปด้วย

ด้าน พ.ต.อ.ณชรต แก้วเพชร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวน สามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุที่ใช้อาวุธปืนยิงนางอุทัยทิพย์ ได้แล้ว โดยอยู่ระหว่างการสอบสวน เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า คนเจ็บกับสามีรู้จักกับนายทุนเงินกู้ที่ก่อเหตุ โดยได้ไปกู้เงินมาจำนวน 10,000 บาท กู้มา 3 ปี ผ่อนจ่ายเฉพาะเงินต้น ดอกเบี้ยไม่จ่าย วันเกิดเหตุนายทุนเงินกู้จึงได้ไปทวงถามจะให้ผ่อนจ่ายเป็นรายวัน วันละ 400 บาท เป็นเวลา 3 เดือน รวม 36,000 บาท แต่คุยไม่รู้เรื่องจึงลงมือยิง อีกทั้งจากการตรวจปัสสาวะยังพบว่ามีสารเสพติด(ยาบ้า) โดยผู้ต้องหาให้การว่าได้เสพยาบ้าก่อนลงมือก่อเหตุดังกล่าว

ซึ่งทางตำรวจนั้น จะมีการตรวจสอบดำเนินการในสองส่วน คือ เรื่องของการปล่อยเงินกู้ว่าดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ถ้าไม่ก็จะดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในส่วนนี้ และอีกส่วนคือเรื่องการใช้อาวุธปืนยิงคนอื่นก็จะต้องดำเนินคดีในส่วนนี้ซึ่งเป็นคดีอาญาด้วย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องทั้งหมดตามขั้ยตอนต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง