ขอนแก่น แม่รอรับศพลูกแรงงานถูกฮามาสยิง แม่เผยเข้าฝันเพื่อนมาลาขึ้นรถโรงเรียน

A0772431-B46F-48AD-AD5E-F513DF197A07

แม่ของแรงงานชาว อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ที่เดินทางไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล และเสียชีวิตจากเหตุสงคราม ถูกกลุ่มฮามาสบุกยิงภายในแคมป์คนงานเสียชีวิต ครอบครัวและญาติๆช่วยกันจัดสถานที่รอรับศพ แม่เผย ลูกชายไปเข้าฝันเพื่อนสนิท บอกจะไปโรเรียน ก่อนเดินนำหน้าเพื่อนขึ้นรถไป โดยมีพงษ์และยาที่เสียชีวิตพร้อมกันเดินตามหลังขึ้นรถไปด้วย

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 19 ต.ค.2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 43 บ้านโคกสูง หมู่ 6 ต.โนนธาตุ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของนาย พิชิต นาจันทร์ หรือนายสด อายุ 27 ปี แรงงานที่ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล และได้รับการยืนยันจากทางการอิสราเอลและทางการไทยว่าเสียชีวิตจากเหตุสงครามในประเทศอิสราเอลแล้ว โดยจะนำร่างผู้เสียชีวิต จากประเทศอิสราเอลกลับถึงบ้านเกิดในวันพรุ่งนี้ พร้อมกับแรงงานไทยที่เสียชีวิตรวมทั้งหมด 8 ร่าง โดยได้พบกับนาง หมวย นาจันทร์ อายุ 57 ปี แม่ของนายพิชิต หรือ นาย สด รอต้อนรับญาติพี่น้อง ที่เดินทางมาร่วมจัดเตรียมงานศพ ภายหลังจากทางเจ้าหน้าที่แรงงานจังหวัดขอนแก่นโทรศัพท์มาแจ้งการนำศพของลูกชายกลับมาประกอบพิธีทางศานาที่บ้านเกิด โดยแม่ยืนยันอยากจะขอให้ศพลูกกลับมาที่บ้าน เพื่อตั้งศพที่บ้าน เพราะสงสารลูก ลูกไปทำงานหาเงินส่งเสียเลี้ยงดูครอบพ่อแม่และครอบครัว หวังว่าทำงานได้เงินพอสร้างครอบครัวก็จะกลับมาที่บ้าน แต่สุดท้าย เหลือเพียงร่างไร้วิญญาณ แม่จึงต้องการให้นำศพลูกชายกลับมาประกอบพิธีทางศานาที่บ้านเท่านั้น ก่อนจะทำพิธีตามประเพณีทางศาสนา สวดอภิธรรม 3 คืนก่อนจะเผาศพลูกชาย แต่ในเรื่องของการประกอบพิธีเผาศพลูกชายนั้นจะคุยกันอีกครั้งว่าจะทำอย่างไร เพราะมีผู้เสียชีวิตพร้อมกับลูกชาย คือนายพงษ์ที่ศพกลับมาพร้อมกันกับลูกชายและอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน

แม่เปิดเผยอีกว่า ช่วงที่เกิดเหตุร้ายติดต่อลูกชายไม่ได้นั้น ตนเองเพิ่วพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทุกที่ทุกหนทุกแห่ง เท่าที่แม่คนนี้จะทำได้ ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ลูกกลับมาบ้าน จะมาแบบเป็นผีศพเละแค่ไหนแม่ก็ไม่กลัว แม่อยากเจอลูกไม่ว่าสภาพไหนแม่ก็พร้อมเจอ ตั้งแต่ขาดการติดต่อจากลูกไปก็ไม่เคยฝัยถึงลูก แต่เพื่อนสนิทของลูกชายที่อยู่ทางโซน จ.ระยอง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกันมากมีอะไรก็พึ่งพาอาศัยกันตลอด โดยเพื่อนสนิทคนนึงของลูกชาย ที่สนิทกันมากโทรศัพท์มาเล่าความฝันให้แม่ฟังว่า สดมาเข้าฝันเพื่อน เตรียมตัวจะไปโรงเรียน เพื่อนถามลูกชายในฝันว่า จะไปไหน ซึ่งสดบอกกับเพื่อนว่าจะไปโรงเรียน รถมารับแล้ว ซึ่งเพื่อนของลูกชายในฝันได้หันไปมองดูก็เห็นเป็นรถนักเรียนมาจอดรอรับอยู่ ใส่เสื้อสีดำเดินนำหน้าเพื่อนไป นอกจากนี้ยังมีพงษ์กับยาซึ่งเป็นญาติกันเดินตามขึ้นรถโรงเรียนไปด้วยกันทั้ง 3 คน เพื่อนยังบอกอีกว่า ตอนที่ฝันยังไม่คิดอะไร ยังไม่มั่นใจว่าลูกชายจะเสียชีวิต แต่เพื่อนลูกชายพบเจอเหตุการณ์แปลกๆอีกหลายเหตุการณ์ ทั้งมีลิงมาปรากฎตัวให้เห็น ทั้งเจอกิ้งก่ามาผงกหัวอยู่ในครัว หรือ ภาษาอีสานเรียกตอดเงา ซึ่งอยู่อาศัยมา 10 กว่าปีไม่เคยเห็นในบ้านสักครั้งเดียว ตอนที่เห็นลิงและกิ้งก่านั้น ตนเองบอกสดในห้องครัวว่า สดเอ้ยมากินข้าว เดี๋ยวกูทำลาบหมู่ให้กิน พอพูดจบทั้งลิงทั้งกิ้งก่าก็มาปรากฎตัวให้เห็นจึงมั่นใจว่าวสดตายแล้วจริงๆจึงโทรศัพท์มาเล่าให้แม่ฟัง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะโทรศัพท์มาแจ้งการนำศพของลูกชายกลับมาขอนแก่น และจะนำเงินจำนวน 20,000 บาท ที่สดให้ยืมไปลงทุนซื้อของ ซึ่งแม่ไม่เคยรู้มาก่อน และโทรศัพท์ติดต่อจะคืนเงินให้สดไม่ได้กระทั่งมาทราบเหตุ โดยจะนำมาให้กับแม่กับมือเองด้วย เพราะทั้งคู่สนิทสนมกันมาก////

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง