ผู้ว่าฯขอนแก่นเชิญพวงมาลาพระราชทานวางหน้าหีบศพแรงงาน

IMG_3365

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเชิญพวงมาลาพระราชทานสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ไปวางหน้าหีบศพของ นาย อภิชาต กุสะรัมย์ ผู้เสียชีวิตที่เดินทางไปทำงานที่อิสราเอล ขณะที่ครอบครัวตั้งศพสวดคืนสุดท้าย

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 27 ตุลาคม 2566 ที่บ้านเลขที่ 34/1 หมู่ 6 ตำบล โนนธาตุ อำเภอ หนองสองห้อง จังหวัด ขอนแก่น ซึ่งจัดเป็นสถทนที่จัดงานศพนาย อภิชาต กุสะรัมย์ อายุ 29 ปี แรงงานที่ไปทำงานในประเทศอิสราเอลและเสียชีวิตจากเหตุสงคราม โดยนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นผู้เชิญพวงมาลาพระราชทาน ของสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ไปวางหน้าหีบศพของ นาย อภิชาต กุสะรัมย์ อายุ 29 ปี โดยมีนายลำเพย กุสะรัมย์ อายุ 62 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต และนางขวัญชนก ชมชื่น อายุ 29 ปีภรรยาผู้เสียชีวิตเป็นผู้รับมอบ และคอยตอนรับแขกที่มาร่วมงานในบรรยากาศที่ยังเศร้าและหดหู่ใจของทุกคน

ขณะที่บรรยากาศพิธีสวดมาติกาบังสุกุลคืนที่สองซึ่งเป็นคืนสุดท้าย ยังเป็นไปอย่างโศกเศร้า ญาติญาติและเพื่อนบ้าน รวมทั้งเพื่อนๆจากหลายพื้นที่ และหัวหน้าส่วนราชการ เดินทางมาร่วมฟังสวดกันอย่างเนืองแน่นภายในงานศพ ซึ่งมีนายอำเภอหนองสองห้องเป็นประธานในพิธี และทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตเองก็ยังคงทำใจไม่ได้และรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะเป็นการประกอบพิธีฌาปนกิจบนเมรุภายในวัดหัวหินประเสริฐธรรม ในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นวัดเดียวกันกับที่ประกอบพิธีฌาปนกิจศพนายพงษ์เทพ กุสะรัมย์ อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นน้องชายของผู้เสียชีวิต และนายพิชิต นาจันทร์ อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกันที่ถูกยิงตายพร้อมกันในเหตุการณ์สงครามดังกล่าวด้วย ก่อนที่ทางครอบครัวจะเก็บกระดูกกลับมาทำบุญพร้อมกับน้องชายและแม่ของผู้เสียชีวิตพร้อมกัน และหลังจากเสร็จสิ้นทุกอย่างจึงจะทำบุญแจกข้าวตามประเพณีต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง