ขอนแก่น เศร้ารับเปิดเทอม ด.ช.11 ขวบ ชวนกันลงเล่นน้ำที่ไหลเชี่ยวถูกน้ำพัดจมเสียชีวิต

IMG_3663

เกิดเหตุเศร้ารับเปิดเทอม เด็กชายวัย 11 ขวบ ตามเพื่อนไปเลี้ยงวัวกับตาและยายที่ทุ่งนา ชวนกันลงเล่นน้ำที่กระแสน้ำไหลเชี่ยว ถูกน้ำพัดร่างจมต่อหน้าต่อตาเพื่อน ตาและยายจูงวัวมาถึงได้ยินเสียงหลานร้องขอความช่วยเหลือแต่ไม่ทันการ แจ้งกู้ภัยค้นหานาน 6 ชั่วโมงจึงพบร่าง

เมื่อเวลา 13.00 วันที่ 31 ตุลาคม 2566 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการทางน้ำ หน่วยกู้ภัยพุทธญาณสมาคม เต็กก่า จีเยี้ยงเกาะ พร้อมด้วยชาวบ้านในพื้นที่ ต.บ้านแฮด อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ช่วยกันงมหาร่างของเด็กชายธีรภัทร เสาร่อน หรือ น้องออม อายุ 11 ปี ชาวบ้านขามเปี้ย หมู่6 ต.ขามเปี้ย อ.บ้านแฮด หลังจากถูกกระแสน้ำพัดจมหายไป ตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น. ที่ผ่านมา เหตุเกิดที่บริเวณหนองเลิงเปือย ต.บ้านแฮด อ.บ้านแฮด ท่ามกลางชาวบ้านและผู้เฒ่าผู้แก่ที่เดินทางมาติดตามการค้นหาร่างของน้องออม โดยได้มีการนำเอาดอกไม้ ธูป เทียน มาจุดไหว้บอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง ให้เปิดทางให้เจ้าหน้าที่หาร่างของน้องออมให้พบโดยเร็ว โดยการค้นหาร่างของน้องออมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ค้นหาทั้งฝั่งที่เป็นหนองน้ำเลิงเปือย และฝั่งที่ทุ่งนาที่น้ำไหลพาดผ่าน โดยจุดกึ่งกลางมีลักษณะเป็นแอ่งลึกประมาณ 5 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้วิธีการเดินค้นหาตามพุ่มไม้ กอข้าว และจุดต่างๆ ที่คาดว่าร่างของน้องออมจะไปติดอยู่ แต่ก็ยังไม่พบร่าง

 ขณะเดียวกันที่ริมฝั่งหนองน้ำ ใกล้กับจุดเกิดเหตุ พบ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 9 ปี และ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 10 ปี ยืนร้องไห้สะอื้นและอยู่ในอาการตกใจ โดย ด.ช.เอ เล่าให้ฟังว่า ตนเอง ด.ญ.บี และ ด.ช.ออม ได้ติดตามตาและยายมาเลี้ยงวัวที่ทุ่งนา โดยได้ขับขี่รถซาเล้งล่องหน้ามาก่อน ส่วนตาและยายไล่ต้อนวัวตามหลังมา หลังจากที่มาถึงทุ่งนาก็ได้พากันมาเล่นที่กระท่อมกลางนาของตา ก่อนจะพากันมาที่หนองน้ำที่เกิดเหตุ โดยก่อนจะเกิดเหตุ ด.ช.ออม บอกกับตนเองว่า บริเวณขากางเกงที่สวมใส่มาเปียกน้ำแล้ว จึงชวนตนเองลงเล่นน้ำ ก่อนที่ตนเองและ ด.ช.ออม จะลงไปเล่นน้ำ โดย ด.ญ.บี ยืนดูอยู่บนฝั่ง โดยพากันเล่นน้ำไปได้ประมาณ 20 นาที ปรากฏว่า ด.ช.ออม ได้เลื่อนลงไปในน้ำที่ลึกลงไป และพยายามเรียกให้ตนเองช่วย ตอนนั้นตนเองก็ได้ยื่นมาจะดึง ด.ช.ออม ขึ้นมา แต่มือเลื่อน ทำให้ ด.ช.ออม ถูกกระแสน้ำพัดจมไปต่อหน้าต่อตา ตนเองและ ด.ญ.บี จึงตระโกนขอให้คนช่วย จนกระทั้งตาและยาย ได้ยินเสียงจึงรีบวิ่งมา แต่ตอนนั้นก็ไม่พบ ด.ช.ออม แล้ว

ขณะที่นางประหยัด พรมดงศรี อายุ 55 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่6 บ้านขามเปี้ย ต.บ้านแฮด อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ยายของ ด.ช.เอ และ ด.ญ.บี เล่าทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองและนายคำฝน พรมดงศรี อายุ 59 ปี สามี ได้ต้อนวัวท้องแก่ใกล้คลอดออกจากบ้าน เพื่อจะเอามาเลี้ยงที่ทุ่งนา โดยได้พา ด.ช.เอ และ ด.ญ.บี หลานทั้ง 2 คนมาด้วย ขณะเดียวกันน้องออม ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทที่เล่นด้วยกันกับหลานของตนเองเป็นประจำ ก็ได้ขอมาเล่นกับหลานที่ทุ่งนาด้วยเช่นกัน จึงได้ให้หลานทั้ง 3 คน ขับขี่รถซาเล้งพ่วงข้างนำหน้าออกมา โดยตนเองได้บอกกับหลาน ๆ ว่า เมื่อไปถึงให้รออยู่ที่เถียงนา อย่าไปใกล้หนองน้ำเด็ดขาด กระทั้งตนเองและสามีเดินต้อนวัวมาถึง ก็ได้ยินเสียงหลานตะโกนขอความช่วยเหลือ จึงพากันรีบวิ่งมาตามเสียงที่ได้ยิน ก่อนจะทราบว่า ด.ช.ออม จมน้ำ จึงรีบโทรหาญาติในหมู่บ้านให้ออกมาช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การปูพรมค้นหาของเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการทางน้ำ ดำเนินไปจนถึงเวลาประมาณ 15.00 น. จนในที่สุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เดินหน้าเป็นแถวหน้ากระดานเรียงหนึ่ง ก็ไปเดินสะดุดกับวัตถุบางอย่างที่อยู่ใต้พุ่มไม้และกอข้าว จึงได้ตรวจสอบดู กระทั้งพบว่า เป็นร่างของน้องออม ซึ่งติดอยู่ใต้พุ่มไม้ จึงช่วยกันนำร่างของน้องออมขึ้นมาบนฝั่ง พร้อมกับประสารเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านแฮด และแพทย์เวรโรงพยาบาลสิรินธร จังหวัดขอนแก่น ตรวจสอบสภาพศพ ก่อนจะส่งร่างไปที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลสิรินธร จังหวัดขอนแก่น เพื่อตรวจพิสูจน์ศพอย่างละเอียด ก่อนจะประสานญาตินำร่างของน้องออมกลับไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป//////

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง