ขอนแก่น หลานตามมาช่วยยายรดน้ำ ก่อนพบเป็นศพจมสระน้ำในสวน

IMG_3842

หลานชายวัย 14 ปี ตามมาช่วยยายรดน้ำแปลงผักในสวนท้ายหมู่บ้าน แต่มาหาไม่เห็นยาย เดินตามหาจนพบรองเท้ายายลอยในสระน้ำ รีบมุดน้ำงมหาร่างยาย ก่อนจะเจอขณะจะขึ้นฝั่ง ร่างยายลอยมาเกาะเท้าหลานสุดท้ายเป็นศพจมน้ำเสียชีวิต

คลิป

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 5 พ.ย.2566 พ.ต.ท.สุรพล สินเพ็ง สว.(สอบสวน) สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำเสียชีวิต ภายในสระน้ำในสวนท้ายหมู่บ้าน บ้านหนองบัวเย็น หมู่ 1 ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย แพทย์เวรโรงพยาบาลมัญจาคีรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นสระน้ำภายในสวนพืชผักสวนครัวของนาง นารี คมคาย อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 บ้านหนองบัวเย็น ม.1 ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ซึ่งสภาพศพ เสียชีวิตจมน้ำอยู่ภายในสระ มีรองเท้าผู้เสียชีวิต และลำไม้ไผ่ที่ใช้กั้นริมสระสำหรับไว้ตักน้ำและกันผักตบชะวาลอยอยู่ในสระ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้าย สภาพแวดล้อมรอบๆปกติ โดยศพหลานชายเป็นคนพาขึ้นมาพักไว้ที่บันไดเนื่องจากอุ้มร่างยายขึ้นฝั่งไม่ได้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยที่เกี่ยวข้อง จะช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นฝั่ง

จากการสอบถาม เด็กชาย เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี หลานชายผู้เสียชีวิตและเป็นผู้พบศพคนแรก บอกว่า เป็นโรคลมชัก และมักจะชอบออกมารดน้ำผักที่ปลูกไว้ในสวนของตัวเองทุกวัน ซึ่งยายจะปลูกพืชผักสวนครัวกับดอกดาวเรืองไว้ และจะมารดน้ำที่สวนเป็นกิจวัตรประจำวันตั้งแต่เวลาประมาณ 15.30 น. ก่อนออกมายายบอกว่าจะมารดน้ำที่สวน ห่างจากบ้านประมาณ 1 กม. เป็นเส้นทางระหว่างบ้านหนองบัวเย็นไปบ้านหนองสองห้อง และเข้าไปในซอยข้างป่าอ้อยประมาณ 100 เมตร โดยผู้ตายออกมารดน้ำผักในสวนตามปกติ น้องเอ หลานชายจึงตามมาช่วย เมื่อมาถึงไม่เห็นยายก็เดินตามหาภายในสวน ก่อนที่จะสังเกตไปพบไม้ไผ่ลอยอยู่ในสระน้ำ และเห็นรองเท้าลอยอยู่ ซึ่งหลานคิดว่ายายตัวเองจมน้ำจึงลงน้ำงมหา ซึ่งทีแรกไม่เจอ แต่ตอนที่จะเข้าฝั่งนั้น ร่างของยายมาโดนที่บริเวณขาใกล้ๆเท้า จึงมุดน้ำลงไปดู ก่อนจะดึงร่างยายขึ้นมาตรงบันไดเพราะดึงขึ้นฝั่งไม่ไหว แล้ววิ่งเข้าไปในหมู่บ้านเพื่อเรียกคนมากช่วย ก่อนที่ชาวบ้านจะแจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยออกมาตรวจสอบดังกล่าว

ภายหลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.มัญจาคีรี พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลมัญจาคีรี และเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยที่เกี่ยวข้องร่วมกันชันสูตร เบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตอาจจะเกิดจากโรคลมชักกำเริบ หรือลื่นไถลบันไดตกน้ำ เนื่องจากตรงบันไดมีตะไคร้น้ำเกาะอยู่ และมีร่องรอยเหมือนการลื่นไถลลงในน้ำ ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง