ขอนแก่น รวบโจรใช้มีดดักชิงจยย.พร้อมเงินสด6พันบาทผู้หญิง

IMG_3905

ตำรวจสภ.พล ตามรวบโจรชิงทรัพย์คาบ้านพัก หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดดักเหยื่อเป็นผู้หญิง ได้เงินสดจำนวน 6,000 บาท พร้อมรถจักรยานยนต์ของเหยื่อหลบหนีไป ก่อนนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 ที่สภ.เมืองพล พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารย์ รองผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.พีระฉัตร สาขา ผกก.สภ.พล พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พล  ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายไพฑูรย์หรือแหล่ อายุ 35 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 68 ม.7 บ้านเล่า ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ  ซึ่งถูกจับตามหมายจับศาลจังหวัดพล ในข้อหาชิงทรัพย์ โดยมีอาวุธมีด พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มี เหตุอันควร

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 17.30 น. ศูนย์วิทยุพล  สภ.พล รับแจ้งเหตุ คนคนร้ายเป็นชาย รูปร่างสูงผิวดำแดง อายุประมาณ 35-40 ปี ใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ชาวบ้าน บริเวณสะพานระบายน้ำบึงละเลิงหวาย อ.พล จ.ขอนแก่น  เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจที่เกิดเหตุ พบผู้เสียหายเป็นหญิง อายุ 40 ปี อยู่กับบุตรสาวอายุ 3 ขวบ

จากการสอบสวนผู้เสียหาย ทราบว่า ขณะที่ผู้เสียหายไปตลาด และกำลังจะกลับบ้าน ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ผ่านเส้นทางถนนรอบบึงละเลิงหวายไปทางบ้านโนนข่า ก็มีคนร้ายยืนดักรอที่บริเวณคอสะพาน ได้เรียกให้หยุดรถแล้วใช้อาวุธมีด ปลายแหลม ข่มขู่เอาเงิน  ด้วยความกลัว ผู้เสียหายจึงให้เงินคนร้ายไป จำนวน 6,000 บาท แล้วคนร้ายก็ขับขี่รถจักรยานยนต์ของ ผู้เสียหายหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้าย จนทราบจากพลเมืองดีในพื้นที่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุว่า คนร้ายรายดังกล่าว น่าจะเป็น นายแหล่หรือนายไพฑูรย์ พีชัยภูมิ อายุ 35 ปี  ที่เดินทางมาเยี่ยมพี่น้อง และได้ยืมเงินพี่น้องแล้วเอาบัตรประชาชนค้ำประกันไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำภาพจากบัตรประชาชนให้ผู้เสียหายดู ผู้เสียหายยืนยันว่า ใช่คนร้าย ที่ชิงทรัพย์ไปจริง  จากนั้นพนักงานสอบสวน จึงรวบรวมหลักฐานขอศาลจังหวัพล ออกหมายจับ จับกุมคนร้าย ตามหมายจับของศาลจังหวัดพล ที่ จ.036/2566 ลงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 ในข้อหา “ชิงทรัพย์ โดยมีอาวุธมีด  พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มี เหตุอันควร

จากนั้นจึงตามจับกุมคนร้ายได้ที่บ้านพักในพื้นที่บ้านเล่า ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ   นำตัวมาสอบสวน  จากการสอบสวน นายแหล่ ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง  เพราะต้องการอยากได้เงินมาเที่ยว  ส่วนเงินที่ได้จากผู้เสียหายจำนวน 6,000 บาทนั้น ได้นำไปเที่ยวเตร่และซื้อยาบ้ามาเสพจนหมดแล้ว  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวไปตรวจปัสสาวะ พบสารเสพติดในร่างกาย จึงแจ้งข้อหาเพิ่มในข้อหา เพยาเพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป//

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง