“อนุทิน” เปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์แห่งที่ 8 ของประเทศที่ขอนแก่น

"อนุทิน" เปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์แห่งที่ 8 ของประเทศที่ขอนแก่น

“อนุทิน”เปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ ให้บริการจดทะเบียนต่างสำนักงานแบบออนไลน์แห่งที่ 8 ของประเทศที่ขอนแก่น พร้อมระบุทั้งหมดเป็นผลงานของรัฐบาล ที่ทุกพรรคได้ช่วยกันทำ ย้ำชัด “เสี่ยแป้ง”ควรมอบตัวเพราะหนีไปไหนก็ไม่รอด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 พ.ย.2566 ที่สำนักงานที่ดิน จ.ขอนแก่น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เป็นประธานเปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ จดทะเบียนต่างสำนักงานแบบออนไลน์ จ.ขอนแก่น ซึ่งกรมที่ดินได้จัดตั้งขึ้นเป็นจังหวัดที่ 8 ของประเทศต่อจากกรุงเทพฯ,อุบลราชธานี,หนองคาย,บึงกาฬ,เชียงใหม่,สงขลา และสิงห์บุรี

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย กล่าวว่า กรมที่ดินได้ให้บริการจดทะเบียนที่ดินต่างสำนักงานแบบออนไลน์ไปแล้ว 7 จังหวัด 60 สำนักงาน และได้ขยายการให้บริการการจดทะเบียนที่ดินที่ขอนแก่น และสาขาส่วนแยกครอบคลุม 15 สำนักงาน ครอบคลุมโฉนดที่ดินทั้งจังหวัด 1,151,280 แปลง อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนปีละกว่า 332,928 ราย ซึ่งจากนี้ไปผู้ที่มีที่ดินอยู่ในเขตขอนแก่น สามารถขอจดทะเบียนที่ดินต่างสำนักงานได้ โดยไม่ต้องเดินทางมาที่สำนักงาน ซึ่งจะทำให้ลดระยะเวลาในการทำนิติกรรมที่สำนักงานลงกว่า 50%

“ทั้งหมดเป็นผลงานของรัฐบาล เพราะการทำงานต้องแยกออกระหว่างรัฐ และ พรรคการเมือง ผมทำงานที่กระทรวงมหาดไทย มาเกือบ 3 เดือนทุกอย่างขับเคลื่อนและเดินหน้าไปมาก การทานอาหารร่วมกันกับนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ เป็นการทานข้าวกันของหัวหน้าพรรค ก็ไม่ได้คุยอะไรกันมาก เพราะทุกผลงานท่านนายกฯในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ได้แถลงผลงาน และร่วมกันทำงานอย่างจริงจังเพื่อประชาชน”

นายอนุทิน กล่าวต่ออีกว่า การปราบปรามผู้มีอิทธิพลทุกวันมีความคืบหน้าอย่างมาก การควบคุมอาวุธปืนกรมการปกครองสำรวจและตรวจสอบอย่างเคร่งครัด และในช่วงทานข้าวร่วมกันของหัวหน้าพรรค ท่าน รมว.ยุติธรรม ก็สั่งการเรื่องการติดตาม นายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี ชาว จ.พัทลุง ที่หลบหนีการควบคุมตัวขณะรักษาตัวที่โรงพยายาลโดยตลอด และทุกฝ่ายต่างร่วมช่วยกันติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้โดยตบอด ซึ่งก็ขอให้มามอบตัว เพราะหนีไปไหนก็ไม่รอด ทุกหน่วยทำงานเต็มที่เพราะหากหลบหนีออกนอกประเทศเชื่อว่าเจ้าตัวก็จะอยู่ไม่ได้แน่นอน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง