แม่ค้าขอนแก่น เห็นด้วยกับโครงการเงิน  Digital Wallet

IMG_4232

แม่ค้าขอนแก่น เห็นด้วยกับโครงการเงิน  Digital Wallet หวังนำเงินไปซื้อสินค้ามาขายและลงทุนทำนาปรัง แต่ก็กังวลสถานะการคลังของประเทศในอนาคต

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 พ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่ตลาดสด บ.โคกสี ต.โคกสี อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อสำรวจบรรยากาศการจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าในช่วงสุดสัปดาห์ ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปยังคงคึกคัก พ่อค้า-แม่ค้า รวมไปถึงลูกค้าต่าวพากันพูดถึงโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านระบบ Digital Wallet ของรัฐบาลอย่างมาก หลังมีความชัดเจนว่าจะได้ใช้จ่ายเงินในโครงการนี้ในปี 2567

น.ส.พัชรินทร์ ทรงหาคา แม่ค้าขายผักตลาดสดโคกสี กล่าวว่า ดีใจที่รัฐบาลมีความชัดเจนและอนุมัติโครงการเงิน 10,000 บาท ผ่านระบบ Digital Wallet ซึ่งเงินที่ได้หากตนเองได้รับการพิจารณาก็จะนำไปใช้จ่ายในครอบครัว และอยากให้ครอบครัวได้เงินทุกคน ซึ่งเงินที่ได้มาก็จะนำไปซื้อปุ๋ยเพื่อทำการเกษตร ส่วนหนึ่งก็จะนำมาลงทุนซื้อผักเพื่อนำไปขาย 

“กฎเกณฑ์ที่รัฐบาลตั้งมานั้น ตนมองว่าอายุ 16-17 ปี ยังอายุน้อยอยู่ เนื่องจากภาระของแต่ละคนไม่เหมือนกัน หากให้หมดทุกคนกลัวเงินในคลังของประเทศ จะนำออกมาใช้มากจนเกินไป และถ้าวันไหนที่มีการอนุมัติเงินออกมา บรรยากาศการจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าคงจะคึกคัก เศรษฐกิจน่าจะดีขึ้นแน่นอน”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง