ขอนแก่น วินาทีรวบ2ผู้ค้ายา มารับยาบ้ากว่า2หมื่นเม็ดมีชาวลาวมาวางให้

IMG_4814

วินาทีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองสองห้อง รวบ 2 พ่อค้ายาเสพติดชาว จ.บุรีรัมย์ ขับรถจักรยานยนต์ข้ามจังหวัดรับยาบ้าเขตรอยต่ออำเภอของขอนแก่น ซึ่งมีชาวลาวนำมาวางไว้ให้ก่อนนัดแนะมารับ ตรวจค้นพบยาบ้ากว่า 2 หมื่นเม็ด ยาไอซ์ 1.2 กรัม พร้อมอาวุธปืนสั้นเหน็บข้างเอว

ชมคลิป

นี่เป็นคลิปวินาทีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.หนองสองห้อง นำโดย พ.ต.ท.ณัฐศาสตร์ สุจริต สารวัตรสืบสวน สภ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น นำกำลังชุดสืบสวน เข้าจับกุม 2 ผู้ค้ายาเสพติดชายหญิง ซึ่งจำนนต่อหลักฐานวางข้างตัว พร้อมตรวจสอบฝ่ายชายพบปืนสั้นขนาด .380 เหน็บอยู่ข้างเอว พร้อมลูกกระสุน และถุงปุ๋ยบรรจุยาเสพติดวางอยู่ข้างตัวรับสารภาพ ขณะที่ฝ่ายหญิงปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ใช่ของตัวเอง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะทำการเปิดถุงปุ๋ยออกมาตรวจสอบ และตรวจค้น ผู้ต้องหาทั้งสองราย พบยาบ้าจำนวน 24,243 เม็ด ยาไอซ์จำนวน 1.2 กรัม และโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง โดยเหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมช่วงเที่ยงที่ผ่านมา (24 พ.ย.2566)

พ.ต.อ.ธีร์ธัชช์ พงษ์สุวรรณ์ ผกก.สภ.หนองสองห้อง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ที่บริเวณหลัก กม.ที่ 12 ใกล้ทางเข้าบ้านหนองเปล่ง ต.ตะกั่วป่า อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น มีชาย-หญิงต้องสงสัย ขับขี่รถจักรยานยนต์ วนเวียนอยู่หลายรอบ ท่าทางมีพิรุธ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ และเมื่อไปถึงพบทั้งสองคนยืนอยู่ริมถนน  เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอทำการตรวจค้นทั้ง 2 คน

ทราบชื่อภายหลังคือ นายปานเพชร และ น.ส.สุธาวัลย์ และจากการตรวจค้นพบอาวุธปืนสั้นพกอยู่ที่เอวฝ่ายชาย ตรวจสอบข้างตัวพบถุงปุ๋ยจำนวน 1 ถุง เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันตรวจสอบ พบข้างในซุกซ่อนยาบ้า 24,243 เม็ด และยาไอซ์อีก 1.2 กรัม โดยนายปานเพชร รับว่ายาเสพติดดังกล่าว มีชาวลาวนำมาวางไว้ให้ตนเอง จึงได้ร่วมกันตรวจยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมควบคุมตัวมาที่ สภ.หนองสองห้อง และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด เบื้องต้น นายปานเพชร พบเป็นบวกมีสารเสพติดในร่างกาย ส่วน น.ส.สุธาวัลย์ ตรวจไม่พบสารเสพติดในร่างกาย ก่อนส่งตรวจซ้ำที่โรงพยาบาลหนองสองห้อง และพบว่าผลตรวจเป็นบวก ก่อนทำการสอบปากคำและแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 ( ยาบ้า ) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนกระทำการโดยมีอาวุธปืน ฯ และ มีอาวุธปืนและเครืองกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ฯ พกพาอาวุธปืนฯ และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนกฎหมายให้ทั้งคู่ทราบ โดยนายปานเพชร ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วน น.ส.สุธาวัลย์ ให้การปฏิเสธ ภายหลังสอบสวนเสร็จได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองสองห้อง พร้อมสั่งขยายผลดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง