สถานที่ราชการขอนแก่นเดือดร้อนหนัก หลังพ่อค้า-แม่ค้างานไหมนานาชาติฯ ที่อยู่ริมรั้วทิ้งขยะและปัสสาวะ เข้ามาในสถานที่ราชการ

2023-12-02

สถานที่ราชการขอนแก่นเดือดร้อนหนัก หลังพ่อค้า-แม่ค้างานไหมนานาชาติฯ ที่อยู่ริมรั้วทิ้งขยะและปัสสาวะ เข้ามาในสถานที่ราชการ วอนช่วยกันรักษาความสะอาดเพราะต้องอยู่ด้วยกันอีกหลายวัน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 ธ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสถานที่ราชการ ที่ตั้งอยู่ริมถนนหน้าศูนย์ราชการ เขตเทศบาลนครขอนแก่นและโดยรอบศาลากลางจังหวัด ต้องคอยเดินตรวจตราและขอความร่วมมือพ่อค้า-แม่ค้า ที่มาเช่าพื้นที่ ภายในงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว งานกาชาด และงานซอฟเพาเวอร์จังหวัดขอนแก่น หลังพบว่ามีการทิ้งขยะ รวมทั้งปัสสาวะเข้ามาภายในสถานที่ราชการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะปัสสาวะ ที่มีการใส่ภายในขวดน้ำและแก้วน้ำโยนทิ้งเข้ามา

นายสมลักษ์ จันสี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กล่าวว่า ในการจัดงานเทศกาลไหมฯทุกๆปี ก็จะมีปัญหาที่ผู้ประกอบการที่มาเช่าพื้นที่ ซึ่งส่วนใหญ่ตั้งอยู่ริมรั้วหน้าสำนักงานและหน่วยงานของรัฐรอบศาลากลาง โดยพบว่า มีการทิ้งเศษขยะเข้ามาในสถานที่ราชการ ล่าสุดมีการโยนขวดพลาสติก ที่ข้างในเป็นปัสสาวะ ได้โยนเข้ามาในช่วงเวลากลางวัน รวมทั้งเศษถุงพลาสติกต่างๆ

“ตนเองได้เดินเก็บเศษขยะได้รวมกัน 1 ถุง จากนั้นจึงได้เดินไปบอกผู้ประกอบการที่อยู่ริมรั้ว เพื่อขอความร่วมมือไม่ให้โยนขยะเข้ามาในสถานที่ราชการ แต่แล้วช่วงเช้าวันนี้ก็ยังพบว่ามีการโยนเศษขยะเข้ามาอีก รวมทั้งขวดพลาสติกที่บรรจุปัสสาวะ จึงได้โยนกลับเข้าไปในพื้นที่ของร้านผู้ประกอบการ นอกจากนี้ยังพบว่า มีการปัสสาวะโดยตรงเข้ามาในพื้นที่ด้วย”

นายสมลักษณ์ กล่าวต่ออีกว่า อยากขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการ ให้รักษาความสะอาด ไม่ควรที่จะทิ้งขยะเข้ามาในพื้นที่ราชการ เพราะทางเทศบาลนครขอนแก่น มีการนำรถขยะ มาเก็บให้ผู้ประกอบการภายในงานทุกวัน อีกทั้งงานเทศกาลไหมนานาชาติฯ จะจัดไปจนถึงวันที่ 10 ธ.ค. จึงอยากขอความร่วมมือผู้ประกอบการ ได้ช่วยกันรักษาความสะอาดในภาพรวมด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง