น้องสาวจัดงานศพพี่ชาย หลับในชนชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิตคาที่

IMG_5661

สุดสลด น้องสาวเพิ่งจัดงานเผาศพพี่ชายตัวเอง ส่งดวงวิญญาณทำบุญเสร็จช่วงเช้า ช่วงบ่ายขับรถกระบะไปกดเงินจะนำมาจ่ายค่าจัดงานศพพี่ คาดหลับในรถเสียหลักลงข้างทางชนเสาไฟฟ้าหักโค่น เหวี่ยงฟาดเข้าหน้ารถถูกคนขับเสียชีวิตคาที่ ก่อนที่รถจะลากเสาไฟฟ้าไถลไปชนกับต้นไม้พลิกตะแคง

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 4 ธ.ค.2566 ร.ต.อ. พงษ์พิชิต ธนาพันธ์ภักดี รอง สว.(สอบสวน)สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุ รถยนต์ชนกับเสาไฟฟ้าริมถนนเส้นทางบ้านหวายหลืม-บ้านโคกสูง ต.นางาม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ก่อนจะไถลไปชนกับต้นไม้ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย ที่เกี่ยวข้อง และแพทย์เวรโรงพยาบาลมัญจาคีรี

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุริมถนนพบโคนต้นเสาไฟฟ้าหัก สายไฟขาดตกลงมา ห่างไปประมาณ 3 เมตร พบรถยนต์กระบะแค๊ป ยี่ห้อ โตโยต้า สีเงิน หมายเลขทะเบียน กร 2026 ขอนแก่น สภาพพลิกตะแคงซ้ายตกถนน ข้างต้นไม้ ซึ่งมีเฉี่ยวชนอยู่ในไร่มันสำปะหลังของชาวบ้าน ภายในรถพบผู้เสียชีวิตนั่งอยู่เบาะคนขับ ทราบชื่อคือ นางประหยัด มูลกัน อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 208 ม.13 ต.นางาม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น สภาพศพศรีษะเละ สมองกระจายกองอยู่พื้นนอกรถ และภายในรถ ซึ่งมีผู้เห็นเหตุการณ์เป็นนักเรียนหญิงขับจักรยานยนต์ตามอยู่ด้านหลัง ซึ่งในช่วงเกิดเหตุรถกระบะของผู้ตายเริ่มขับเร็วขึ้นและเบี่ยงลงข้างทางชนกับเสาไฟฟ้า จนเสาไฟหักครึ่งฟาดกลับใส่หน้ารถ และเสาไฟฟาดเข้ากับหน้าของผู้ตายจนสมองกระจายตกลงพื้น แล้วรถไถลลากเสาไฟฟ้าไปชนกับต้นไม้ซึ่งห่างกันประมาณ 3 เมตรแล้วพลิกตะแครง ก่อนที่จะเรียกชาวบ้านมาดูและแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

นายลำชัย มูลกัน อายุ 68 ปี สามีของผู้ตายซึ่งนั่งร้องไห้พึมพำอยู่ข้างศพภรรยา เล่าว่า ก่อนที่ภรรยาจะขับรถออกมานั้น เพิ่งจะจัดงานศพพี่ชายของภรรยาและเพิ่งทำบุญให้เสร็จเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยหลังทำบุญเสร็จ ได้คุยกันกับภรรยา บอกว่าจะไปกดเงินมาจ่ายค่าจัดงานศพของพี่ชายในตัวอำเภอมัญจาคีรี ซึ่งอยู่ห่างจากที่บ้านประมาณ 17 กม. ก่อนที่ภรรยาจะขับรถออกมาคนเดียวโดยที่ตัวเองไม่ทราบ ถ้าทราบก็จะให้ลูกพาไป และหลังจากทำธุระกดเงินในตัวอำเภอเสร็จ ขากลับคาดว่าภรรยาจะเกิดอาการหลับใน จากความเหนื่อยล้าที่ช่วยจัดงานศพพี่ชายตลอดเกือบ 1 สัปดาห์ ทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันลงพื้นที่ชันสูตร โดยญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพให้กับญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณีต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง