ขอนแก่น กำลังอส.ตรวจสอบกุฏิพระหลังมาซื้อเบียร์พบจิมิปลอมพร้อมอุปกรณ์เสพยา

IMG_6397

กำลังเจ้าหน้าที่ อส.อ.มัญจาคีรี พร้อมด้วยผู้นำชุมชนบุกจับสึกพระสงฆ์ 2 รูป หลังรับแจ้งเห็นพระสงฆ์มาซื้อลาบวัว และเบียร์ 10 กระป๋อง ตรวจค้นกุฏิพบจิมิปลอม ไหเหล้าสาโท อุปกรณ์การเสพยาบ้า และอาวุธมีดสั้น มีดยาว จับสึกพ้นวัดทันที

นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ที่ทางเจ้าหน้าที่ อส.และผู้นำชุมชน เข้าตรวจค้นภายใน 2 กุฎิ พระสงฆ์หลังรับแจ้งว่ามาซื้อเบียรและลาบวัวไปกิน ตรวจสอบเจอของกลางหลายอย่าง ก่อนจะคุมตัวให้พระผู้ใหญ่เป็นผู้ทำการสึกให้

โดยเหตุการดังกล่าวนั้น ภายหลังจากเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 15 ธ.ค.2566 ที่วัดป่าบ้านโสกน้ำขุ่น ต.นางาม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น กำลังเจ้าหน้าที่ อส.อ.มัญจาคีรี พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หรือ ชรบ. บุกตรวจค้นกลางดึกภายในกุฏิ พระนิคม สุภัทโท (นายนิคม อายุ 59 ปี) และพระอนันต์ ขันติ (นายอนันต์  อายุ 58 ปี)ภายหลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเห็นพระสงฆ์สองรูปมาซื้อลาบวัวที่บ้านโคกโพธิ์ไชย ต.บ้านโคก อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น และมาซื้อเบียร์ที่ร้านค้าในพื้นที่บ้านนางาม ต.นางาม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น จำนวน 10 กระป๋อง ซึ่งเป็นพื้นที่เขตติดต่อกัน หลังรับแจ้งจึงได้ลงพื้นที่ติดตามมาตรวจสอบที่วัด

ซึ่งจากการตรวจสอบภายในกุฏิทั้งสองหลังภายในวัด พบจิมิปลอม อุปกรณ์การเสพยาบ้า มีดสปาต้ายาว มีดสั้น และไหเหล้าสาโท หลังตรวจค้นพบมีความผิดวินัยสงฆ์ จึงพาไปพบพระผู้ใหญ่ให้ทำการสึกให้ ก่อนคุมตัวส่งตำรวจ สภ.มัญจาคีรี ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง