ขอนแก่น-วิศวกรเงินเดือนหลักแสน ผันตัวยึดอาชีพพ่อค้าข้าวหมกไก่

IMG_6448

วิศวกร พนักงานบริษัทโทรคมนาคมชื่อดัง เกือบหมดหวังถูกเออร์ลี่จากงานแต่ไม่ย่อท้อ คิดสูตรข้าวหมกไก่ร่วมกับครอบครัว ขายคู่ขนมตาลสุดอร่อย สร้างรายได้ดีวันละ1,000บาท

ข้าวหมกไก่” สูตรพิเศษ รสชาติอร่อยไม่เหมือนใคร ของร้าน “จำเริญ ข้าวหมกไก่” ที่คุณไพศาล เจริญวิภาส  ใช้เวลาถึง3เดือน คิดค้นสูตรขึ้นมาร่วมกับพี่น้องในครอบครัว  ปรับสูตรให้เครื่องเทศไม่แรงมาก เพื่อให้อร่อยลงตัว กินได้ทุกเพศทุกวัย ราคาเพียงจานละ50บาท  (แถมน้ำซุปฟรี)

คุณไพศาล เจริญวิภาส (โกฮก) บอกว่า ตลอดเวลา20กว่าปี ทำงานตำแหน่งผู้จัดการ ฝ่ายปฏิบัติดารโครงการ ของบริษัทเกี่ยวกับโทรคมนาคม ชื่อดังรับเงินเดือนเดือนละ1แสนกว่าบาท

ต่อมาถูกบริษัท ให้เข้าร่วมโครงการสมัครใจลาออกหรือเอรี่รีไทร์ มีเวลาให้เตรียมตัวไม่มาก ทำให้ขาดรายได้ จึงฮึดสู้ ยึดในสิ่งที่ชอบคือ ชอบกินข้าวหมกไก่เป็นทุนเดิม จึงคิดค้นต่อยอดสูตร ข้าวหมกไก่ที่ลงตัว โดยใช้เวลานาน3เดือน  ก่อนหาทำเลเปิดร้านริมถนนในเมืองขอนแก่น ค่าเช่าเดือนละ7พันบาท อาศัยขายควบคู่กับขนมตาล

ทั้งนี้ เปิดได้เพียง1เดือน กระแสตอบรับจากลูกค้าอย่างดี เข้ามาอุดหนุนไม่ขาดสาย ทั้งหน้าร้านและออนไลน์ (แกร็บ)สร้างรายได้งามตกวันละ1 พันบาท

สำหรับขนมตาล สูตรหวานน้อย อร่อยมาก เป็นสูตรที่ณัฏฐินี ตันจันตา (ภรรยาของคุณไพศาล) ปรับสูตรเฉพาะจนลงตัว เริ่มต้นจากทำแจกเพื่อนและคนรู้จักให้ทาน ต่างบอกว่าอร่อย ให้ทำขาย จึงทำมาวางขายที่ร้าน  ราคากล่องละ25บาท (1กล่องมี4ชิ้น)  4กล่อง100 บาทกระแสตอบรับดีเช่นกัน บางวันมีคนมาเหมาไปเพียบ

ทั้งนี้คุณไพศาล ได้สร้างแรงบันดาลใจให้สำหรับใครที่ยังตกงาน หรือโดนจ้างออกและอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ให้ลองเริ่มต้นจากหาสิ่งเล็กๆที่ชอบก่อน หรือสิ่งที่ถนัด ดูว่าอยากทำอะไร อยากขายอะไร จากนั้นลงมือทำอย่างตั้งใจ สักวันประสบความสำเร็จเเน่นอน

ใครสนใจแวะไปได้ ร้าน จำเริญ ข้าวหมกไก่ ตั้งอยู่ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ข้างโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย โทร.082-562-3742 fb. จำเริญ ข้าวหมกไก่

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง