ไฟไหม้บ้าน 7 หลัง วอด 6 หลังรวด

IMG_6814

ไฟไหม้บ้าน 7 หลัง  6 หลังวอดทั้งหมด รับลมหนาวแต่เช้า บ้านต้นเพลิงเป็นร้านขายไก่ย่าง – ส้มตำ ค่าเสียยังประเมินไม่ได้ ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดลงจร

ชมคลิป

เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น.วันนี้ 23 ธ.ค. 66 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนของชาวบ้านในหมู่บ้านหนองโจด หมู่ 8 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยชาวบ้านที่เห้นเหตุการณ์ได้โทรแจ้ง จนท.ตำรวจ และรถดับเพลิงให้เข้าไประงับเหตุทันที

โดย ร.ต.อ.ชัยวานิช  คำละมูล ร้อยเวร สภ.บ้านเป็ด ได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พบว่าเพลิงได้ลุกโหมอย่างหนักเนื่องจากมีลมกระโชกพัดมาอย่างแรง เพราะเป้นช่วงอากาศหนาวมากในตอนเช้า ทำให้เพลิงได้ลุกลามจากหลังต้นเพลิงติดต่อไปไหม้หลัง ที่ 2 หลังที่ 3 จนถึงหลังที่ 6 ส่วนหลังที่ 7 จนท.ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงได้ทันจึงรอดไปอย่างหวุดหวิด

โดยนางเสาร์  พลสักซ้าย อายุ 53 ปี ชาวบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับหลังที่ถูกเพลิงไหม้บอกว่า ตนกลับจากตลาดมาเห็นเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เพราะลงแรง ประกอบกับบ้านเรือนแต่ละหลังก็เป็นบ้านที่สร้างด้วยไม้ และเก่ามากแล้ว จึงเป็นเชื้อเพลิงที่ดี ตนจึงรีบโทรแจ้งรถดับเพลิงทันที่เพราะเกรงว่าเพลิงจะข้ามฝั่งถนนมาไหม้บ้านตน ซึ่งตนเองก็ตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูกเลย สำหรับบ้านที่เป็นต้นเพลิงคือบ้านเลขที่  28/1 เป็นบ้านของนางปราณี และนายระพีพัฒน์  อนันตศิริจินดา อายุ 60 ปี เป้นร้านขายไก่ย่าง – ส้มตำ ซึ่งขณะเพลิงไหม้ เจ้าของบ้านยังไม่ได้เปิดร้านขายของแต่อย่างใด เพราะจะขายในช่วงสาย ๆ ใกล้เที่ยง

ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ ทางตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องขอเวลาสอบสวนรายระเอียดอีกครั้งหนึ่ง ส่วนค่าเสียหายอยู่ระหว่างการประเมินทรัพย์สิน น่าจะมีความเสียหายมากอยู่ เพราะบ้านแต่ละหลังที่ไหม้ก็เป็นบ้านสองชั้นทั้งนั้น//////////////

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง