นศ.มข.ดีใจ “พิธา” รอดคดีถือหุ้น ITV พร้อมยินดีต้อนรับกลับ สภาฯ และหวังเห็นเป็นนายกฯ สมัยหน้า

IMG_8642

ชมคลิป

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 ม.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยในคดีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ถูกร้องปมถือหุ้น ITV โดยศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมาก 8 ต่อ 1 เสียง วินิจฉัยว่าในวันที่ก้าวไกลยื่นบัญชีรายชื่อลงสมัครรับเลือกตั้ง นายพิธาเป็นผู้ถือหุ้น ITV แต่ ITV ไม่ได้ประกอบกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใด การถือหุ้นบริษัท ITV จึงไม่ทำให้นายพิธามีลักษณะต้องห้ามไม่ให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น สส. ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98 (3) ฉะนั้น สมาชิกภาพ สส. ของนายพิธาจึงไม่สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ ม.101 (6)

โดยจากการลงพื้นที่ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข.พบว่านักศึกษาส่วนใหญ่ต่างติดตามคดีของนายพิธา อย่างมาก และต่างดีใจที่เห็นนายพิธารอดคดี และมีความหวังว่าจะกลับมาทำหน้าที่ในสภาฯต่อไป

นายพชรดนัย ปัทถาพงษ์ นศ.มข กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับนายพิธาที่จะได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ในสภาฯอีกครั้ง โดยส่วนตัวอยากเห็นนายพิธากลับมาทำงานการเมืองอีกครั้ง เพราะหวังว่าประเทศไทยมีคนดี มีคนเก่งเหมือนนายพิธาที่จะทำหน้าที่เพื่อประชาชน

“ผมดูและติดตามข่าวคุณพิธาและพรรคก้าวไกลตลอดทุกวัน จริงๆอยากเห็นคุณพิธาเป็นนายกรัฐมนตรีตั้งแต่สมัยนี้แต่ก็มีตามกฎหมาย ทั้งนี้หวังจะได้เห็นคุณพิธามาเป็นนายกรัฐมนตรีในสมัยหน้า อยากเห็นพรรคก้าวไกลนำโดยคุณพิธาเป็นนายกรัฐมนตรีเข้ามาเปลี่ยนแปลงเศรษกิจที่มีผลกระทบมาตั้งแต่โควิดมาเรื่อยๆ เรื่องปากท้องและแก้กฎหมายด้านอื่นๆด้วยจะได้ทำงานตอนเป็นนายกรัฐมนตรีให้ง่ายขึ้น”

ขณะที่ น.ส.ภณิดา บำรุงพล นศ.มข กล่าวว่า ดีใจมากตามที่ศาลมีคำวินิจฉัยออกมาจะได้หมดปัญหาที่โดนขัดมาตลอดทั้งเรื่องการเมืองและปัญหาอื่นๆ จะได้กลับมาทำหน้าที่ ส.ส. รับใช้ประชาชนอีกครั้ง ทั้งนี้หวังว่าในสมัยหน้าจะได้กลับมาลงสมัคร เลือกตั้ง ส.ส.อีกและอยากเห็นนายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรีในสมัยต่อไป และสิ่งแรกที่อยากให้เข้ามาแก้คือปัญหาปากท้อง เศรษกิจ อยากเห็นความก้าวหน้าจากคนรุ่นใหม่อยากเห็นประเทศไทยเจริญก้าวหน้าขึ้นกว่านี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง