ขอนแก่นเปิดยุทธการไล่ล่า (เด็ดปีก)นักค้าอีสานเหนือ 252 กองกำลังผสมจู่โจมนักค้ายา6จุดในจังหวัดขอนแก่น

IMG_8935

ขอนแก่นเปิดยุทธการไล่ล่า (เด็ดปีก)นักค้าอีสานเหนือ 252 กองกำลังผสมจู่โจมนักค้ายา6จุดในจังหวัดขอนแก่น เตรียมแถลงข่าวเร่งขยายผล

ตำรวจจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดขอนแก่น เปิดปฏิบัติการออกตรวจค้น จับกุม และกวาดล้างผู้ค้ายาเสพติด ภายใต้ยุทธการไล่ล่า (เด็ดปีก)นักค้าอีสานเหนือ 252 ได้ยาบ้ากว่า 12,000 เม็ด พร้อมผู้ต้องหา และได้ทำการยึดทรัพย์ พร้อมขยายผลหาเครือข่ายพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 29 ม.ค.67 ที่ลานหน้า สภ.เมืองขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  ได้ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอเมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ ปปส.ภ.4 เพื่อเข้าตรวจค้น 6 เป้าหมายยาเสพติค ซึ่งเป็นหนึ่งในเปิดปฏิบัติการไล่ล่า(เด็ดปีก)นักค้าอีสานเหนือ 252  ” NO Place for Drug ” ( NPD.P 4 )และ “ยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น” ในเขตอำเภอเมืองขอนแก่น โดยเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำกลังกระจาย โดยนำหมายศาลและหมายจับเข้าพื้นที่เป้าหมาย โดยที่บ้านศิลา ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดยาบ้าจำนวน 8,000 เม็ด พร้อมผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมกับตรวจยึดทรัพย์สินรถยนต์เก๋ง 1 คัน ส่วนที่บ้านดงพอง ตำบลศิลา สามารถตรวจยึดยาบ้าจำนวน 3,000 เม็ด พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย และตำบลในเมือง จับผู้เสพได้จำนวน 2 ราย

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 4 และจังหวัดขอนแก่น เปิดปฏิบัติการไล่ล่า (เด็ดปีก) นักค้าอีสานเหนือ 252 “No place for drug” (NPD.P4) และ”ยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น” เพื่อดำเนินการปราบปรามนักค้ายาเสพติดรายย่อยและเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ โดยปฏิบัติการเชิงรุก ปิดล้อมตรวจคัน จับกุมบุคคลตามหมายจับในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดยาเสพติดและดำเนินการยึดอายัดทรัพย์สินนักค้ายาเสพติด ทุกรายให้ได้ผลอย่างเป็นรูปธรรม

โดยปฏิบัติการปิดล้อม ตรวจค้น จับกุม และกวาดล้างยาเสพติด ภายใต้ยุทธการไล่ล่า เด็ดปีกนักค้าอีสานเหนือ 252  จำนวน 6 จุดเป้าหมาย เป็นการปฏิบัติการดำเนินงานร่วมกับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดขอนแก่น มุ่งเน้นดำเนินงานแก้ไขปัญหายาเสพติดระดับจังหวัด ในพื้นที่เป้าหมายเพื่อสืบสวน ปิดล้อม ตรวจค้น จับกุมผู้ค้ายาเสพติด ระดมกวาดล้างยาเสพติดในทุกมิติ รวมถึงทำลายเครือข่ายตัดวงจรยาเสพติดทุกระดับอย่างต่อเนื่องและจริงจัง ตามนโยบายของรัฐบาลที่มีเจตนารมณ์และตั้งใจที่จะลดความรุนแรงกับปัญหายาเสพติดและปัญหาที่เกี่ยวเนื่องให้ได้มากที่สุด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตรวมถึงความสงบสุขของประชาชน มุ่งเกิดความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยของประเทศ ตามแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดและลดระดับความรุนแรงของปัญหาตามกฎยุทธศาสตร์ชาติและนำไปสู่ผลสัมฤทธิ์ “สังคมไทยปลอดภัยยาเสพติด

ซึ่งภายหลังการจู่โจมตรวจค้น 6 จุดเป้าหมายดังกล่าวเสร็จแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะมีการแถลงข่าวในเวลา 11.00 น. วันนี้ โดยรายละเอียดจะรายงานให้ทราบต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง