หวานเจี๊ยบ!ของแทร่ สายหวานต้องลอง น้ำผึ้งแท้กัดกินจากรัง เริ่มต้นที่ 20 บาท

2024-feb-07

สายหวานต้องลอง น้ำผึ้งแท้กัดกินจากรัง ราคาแล้วแต่ขนาดรังผึ้งที่หาได้ เริ่มต้น 20 บาท ทั้งผึ้งมิ้ม ผึ้งหลวง รังตัวอ่อนเคี้ยวกรุบ แผ่ความมันละลายในปาก มาลองกันจ้า

ชมคลิป

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 ก.พ.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดสองข้างทางริมถนนมิตรภาพช่วงอำเภอโนนศิลา จังหวัดขอนแก่น ทั้งขาขึ้นขาล่องจะมีเพิงจำหน่ายน้ำผึ้งและรังผึ้งเรียงรายตลอดสองฝั่ง โดยผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่เพิงขายน้ำผึ้งของนางปิยนุช ขานเรือง อายุ 23 ปี 126 บ้านตอประดู่ ม.5 ต.โนนศิลา อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น เจ้าของร้านซึ่งคอยโบกเรียกลูกค้าอยู่ริมถนนที่หน้าร้าน คอยแนะนำและขายผลผลิตจากผึ้ง ทั้งน้ำผึ้งขวด รังผึ้งมิ้ม รังผึ้งหลวง ซึ่งมีทั้งตัวอ่อน และน้ำผึ้งอยู่ภายในรัง โดยราคาแล้วแต่ขนาดของรังผึ้ง แล้วแต่รังว่ามีน้ำหรือไม่มี มีตัวอ่อนหรือไม่มีตัวอ่อน โดยราคาเริ่มตั้งแต่ราคารังละ 20 บาท ไปจนถึงหลักร้อยแต่ไม่เกินหลักพัน และน้ำผึ้งขวดซึ่งเป็นน้ำผึ้งแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ บรรจุสดใส่ขวดแก้วขนาด 750 มล. แต่จะแยกสายพันธุ์ของน้ำผึ้ง โดยน้ำผึ้งมิ้มราคาขวดละ 350 บาท และน้ำผึ้งหลวงราคาขวดละ 250 บาท เนื่องจากรังผึ้งมิ้มที่หาได้แต่ละรังนั้นมีขนาดเล็กกว่ารังผึ้งหลวง ทำให้ได้น้ำผึ้ง 1 รังน้อยกว่า และการหารังผึ้ง 1 รังก็มีความยากในการหาเท่ากัน ไม่ว่าจะมีขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่

นางปิยนุช ขานเรือง อายุ 23 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า รังผึ้งและน้ำผึ้งที่เห็นอยู่นี้ สามีเป็นคนไปหามาตามป่าตามต้นไม้ริมห้วย ซึ่งจะตัดมาทั้งกิ่งไม้เพื่อให้รังผึ้งอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด โดยช่วงมีนาคม-เมษายน จะมีน้ำผึ้งเต็มรังเยิ้มออกมา กัดแล้วจะโดนน้ำผึ้งหวานๆแบบเต็มคำ และรังผึ้งที่มีตัวอ่อนก็จะมีอยู่เต็มรังพอกัดกินก็จะแผ่กระจายความมันของตัวอ่อนละลายไปทั่วทั้งปากอีกด้วย การหารังผึ้งนั้นเป็นความยากลำบากในการหา จะต้องเดินหาตามรถไปเรื่อยๆ ไปทุกอำเภอตามป่า ตามคลองห้วยกว่าจะได้แต่ละรัง เมื่อได้รังผึ้งมาแล้วก็ต้องคอยระวังตัวแม่หากมีรังผึ้งรังอื่นอยู่แถวๆบริเวณเพิงขายตรงนี้ จะมาดูดเอาน้ำผึ้งไปหล่อเลี้ยงรังตัวเอง

เจ้าของร้านบอกอีกว่า ลูกค้าสามารถแวะซื้อได้ตลอดทั้งปี แต่หน้าฝนจะเป็นช่วงที่หายาก และมีหลายร้านตลอดสองฝั่งของถนนมิตรภาพในอำเภอโนนศิลา สามารถแวะซื้อได้ทุกร้าน ส่วนของร้านตนเองจะอยู่ช่วง บ้านตอประดู่ ขาเข้า อ.พล เริ่มต้นที่ราคา 20 บาท สอบถามหรือสั่งจองได้ที่เบอร์ 093-3372553

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง