คนขอนแก่นสวมเสื้อสีม่วง แสดงพลังปกป้องสถาบัน ย้ำชัดพรรคการเมืองเสนอยกเลิก ม.112 ห้ามทำเด็ดขาดเพราะไม่เคยทำให้ใครเดือดร้อน

IMG_9735

ชมคลิป

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 15 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เขตเทศบาลนครขอนแก่น มีชาวขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงกว่า 100 คน ในนามกลุ่มชาวขอนแก่นรวมพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์พร้อมใจสวมใส่เสื้อสีม่วงและสีเหลืองผูกโบว์สีม่วงที่ข้อมือเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ไม่เห็นด้วยกับกรณีที่มีกลุ่มบุคคล ขับรถไล่ขบวนเสด็จกรมสมเด็จพระเทพฯ ในช่วงที่ผ่านมา พร้อมประกาศเจตนารมณ์ว่าห้ามพรรคการเมืองหรือใครยกเลิกกฎหมายมาตรา 112 เด็ดขาด ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบอย่างเข้มงวด

นายกมล  กิจกสิวิวัฒน์ ตัวแทน กปปส.ขอนแก่น กล่าวว่า  การที่คนขอนแก่นรวมตัวกันแสดงออกถึงการปกป้องสถาบันเพราะทุกคนทนไม่ได้กับการที่มีเด็กวางตัวไม่เหมาะสมดูหมิ่นสถาบัน ชาวขอนแก่นจึงยอมไม่ได้ นัดรวมตัวกันในวันนี้เพื่อแสดงให้เห็นว่าชาวขอนแก่นจะไม่ทนและเรื่องแบบนี้มีต่อกันมาอย่างยาวนานเป็นขนบคู่กับประเทศไทยมาอย่างยาวนาน จะขับรถแทรกตัวเข้าไปในขบวนเสด็จไม่ได้

“หากเกิดไปเฉี่ยวชนกับรถในขบวนเกิดความเสียหายขึ้นมาคนขอนแก่นที่มายืนอยู่ที่นี่ยอมเรื่องนี้ไม่ได้ไม่โดยได้มีการนัดหมายล่วงหน้ากันนานเพราะใจทุกคนอยากออกมาอยู่แล้ว กิจกรรมวันนี้จะเป็นการรวมกลุ่มคนหัวใจเดียวกันจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และกรมสมเด็จพระเทพฯ เราออกมาทำเพื่อบ้านเมืองเดี๋ยวจะหาว่าผู้ใหญ่นิ่งเฉยเพราะสถาบันสร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติมาอย่างยาวนาน เด็กอายุยังน้อยขอให้เรียนรู้เยอะๆ อะไรควรอะไรไม่ควรจึงต้องออกมาบอกมาเตือนกันบ้างว่าอย่าทำอะไรที่เกินเลยอย่าล้ำเส้นเกินไป หรืออย่ากระทำความผิดอยู่เหนือกฎหมาย อย่างไรก็ตามต้องรอดูสถานการณ์บ้านเมืองเป็นหลักถ้ากรุงเทพฯมีความจำเป็น คนขอนแก่นก็จะมีการรวมตัวกันเข้าไปช่วยที่ กรุงเทพฯเช่นกัน”

นายกมล กล่าวต่ออีกว่า จากการที่มีการเรียกร้องให้ยกเลิกกฎหมายมาตรา 112 คนขอนแก่นไม่ยอมเด็ดขาด ถ้าทุกคนไม่คิดที่จะยุ่งเกี่ยวกับสถาบันก็จะไม่มีการเกี่ยวข้องกัน อีกทั้งก็จะไม่ยอมให้พรรคการเมืองที่เสนอกฎหมายมาตรา 112 ด้วย ดังนั้นห้ามไม่ให้ทุกพรรคการเมืองผ่านกฎหมายมาตรานี้เด็ดขาดเพราะมาตรา 112 ไม่เคยทำให้ใครเดือดร้อน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง