ขอนแก่นช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง โครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ประจำปี 2567

16-9.00_01_47_22.Still026

จังหวัดขอนแก่นนำรถยนต์บรรทุกน้ำช่วยเหลือ ประชาชนที่ประสบภัยแล้ง หลังน้ำในถังกักเก็บใกล้หมดและน้ำบาดาลไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้

วันที่ 7 มี.ค. 67 ที่ลานสวนสนามค่ายศรีพัชรินทร พล.ต.วรพินิจ ขันธุปัฏน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 ตรวจความพร้อมและปล่อยขบวนรถยนต์บรรทุกน้ำ ก่อนที่จะปล่อยรถบรรทุกน้ำเพื่อนำน้ำไปแจกจ่ายในพื้นที่ ที่มีความต้องการใช้น้ำ หลังเข้าสู่ช่วงหน้าแล้งจนทำให้น้ำที่กักเก็บใกล้หมด ซึ่งเป็นไปตามโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ประจำปี 2567 โดยบูรณาการร่วมกับ ปภ.เขต 6 ขอนแก่น, ปภ.จังหวัดขอนแก่น, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, ส่วนราชการ, รัฐวิสาหกิจ, ภาคีเครือข่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

โดยทาง พ.อ.วีรเทพ การุณรอบดุล เสธ.มทบ.23 ได้ขบวนรถยนต์บรรทุกน้ำลงพื้นที่แจกจ่ายน้ำ ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาคนตาบอดขอนแก่น สถาบันส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนตาบอด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นำน้ำสะอาดเติมใส่ถังน้ำกลางและอุปกรณ์เก็บน้ำวิทยาลัยอาชีวศึกษาคนตาบอด ซึ่งขาดแคลนน้ำจากภัยแล้ง บ่อบาดาลมีน้ำไม่เพียงพอ ส่งผลให้นักเรียนผู้พิการทางสายตา จำนวน 51 คน และบุคลากร 21 คน รวมทั้งสิ้น 72 คน ที่พักอาศัยประจำที่วิทยาลัยได้รับความเดือดร้อน ได้เติมน้ำใส่ถังน้ำกลาง จำนวน 90,000 ลิตร บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง