ภัยสังคม!โจรขโมยดูดน้ำมันรถจักรยานยนต์ชาวบ้าน 3 ครั้งติด วอนตำรวจเร่งล่า

IMG_0995

ชมคลิป

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 12 มี.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ซึ่งบันทึกได้จากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 3/6 ม.1 ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 20 ปี สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้น ไม่ใส่รองเท้า เดินลงมาจากรถจักรยานยนต์  ในมือได้ถือสายยางพร้อมขวดน้ำ ได้เดินย่องเข้ามาที่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า เมท 100 สีแดง  จากนั้นคนร้ายได้เปิดเบาะรถจักรยานยนต์ขึ้น แล้วหมุนฝาปิดน้ำมันออก ก่อนที่จะเอาสายยางยัดลงไปในถังน้ำมัน แล้วใช้ปากดูดน้ำมันลงขวดที่เตรียมมา 2 ครั้งติด   โดยใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที  ก็ได้น้ำมันเกือบครึ่งขวด  จากนั้นก็รีบเดินขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดรออยู่หน้าบ้านหลังถัดไป  พร้อมข้อความระบุว่า “เตือนภัยครับ เหตุเกิด วันที่ 11 มีนาคม 2567 เวลา 00.20 น. ที่บ้านหนองปลาเข็ง หมู่ 1 ต ท่าพระ จังหวัดขอนแก่น เหตุการณ์ แบบนี้เกิดมาแล้ว 3 ครั้ง เลยติดกล้องไว้ดู ผลคือตามภาพ น้ำมันรถหายเพราะถูกขโมย ครั้งนี้น้ำมันครั้งหน้าอาจเป็นถังแก๊สร้านค้าหรือไม่ก็รถก็เป็นได้ แม้มูลค่าจะไม่มาก แต่ก็เป็นพฤติกรรมซ้ำๆ อาจสร้างความเดือนร้อนให้ชาวบ้านท่านอื่นก็ได้   แจ้งความไว้แล้วครับ”

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพบกับนายสมชาย สัชฌุกร อายุ 72 ปี เจ้าของบ้าน  และเจ้าของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวที่ถูกคนร้ายก่อเหตุ

นายสมชาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์เพื่อจะไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อภายในปั้มน้ำมันหน้าบ้าน  พอขับไปได้ไม่ถึงปากซอยน้ำมันรถก็หมด ทั้งๆที่เพิ่งเติมน้ำมันมาได้  2 วัน  ซึ่งเมื่อเปิดเบาะรถจักรยานยนต์ขึ้นมาดู ก็พบว่าฝาน้ำมันไม่ได้ปิด และเมื่อส่องลงไปในถังน้ำมัน ก็พบว่าน้ำมันแห้งขอด  หมดเกลี้ยงถัง  จึงเข็นรถไปเติมที่ปั้มน้ำมัน พอกลับมาถึงบ้าน  ก็ได้มาเปิดดูกล้องวงจรปิดดู ก็พบมีคนมาดูดน้ำมันในรถไป 

“หลังเกิดเหตุ จึงได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดไปแจ้งความกับเจ้าหน้าทีตำรวจ สภ.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี  ซึ่งก่อนหน้านี้ ที่คล้าย เคยเกิดเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง  โดย 2 ครั้งแรกกล้องวงจรปิดไม่สามารถบันทึกภาพไว้ได้ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 โดยผู้ก่อเหตุคาดว่าน่าจะเป็นคนในละแวกนี้  ทั้งนี้โดยส่วนตัวคิดว่าถ้ามาก่อเหตุแบบนี้  แล้วถูกจับกุมตัวไปคงไม่คุ้มค่า  เพราะของมีราคาไม่มาก  แต่คนเราจะเริ่มเป็นโจร  จะทำเล็กๆน้อยๆก่อน  และจะเริ่มขยายเป็นก่อเหตุที่ใหญ่ขึ้น  จากนั้นจะทำจนติดเป็นสันดาน จึงอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นภัยต่อสังคมอย่างมาก

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง