นายกเล็กชี้แจงตัดต้นไม้รอบบึงแก่นนคร 196 ต้น

IMG_1064

นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ชี้แจง ตัดต้นไม้รอบบึงแก่นนคร 196 ต้น ล้วนยืนต้นตาย อันตรายกับประชาชน

ชมคลิแ

 เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 13 มีนาคม 2567 นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ชี้แจงกับผู้สื่อข่าว ถึงกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนให้ตรวจสอบการตัดต้นไม้ รอบบึงแก่นนครว่า  การตัดต้นไม้รอบบึงแก่นนครนั้น มาจากหลายสาเหตุ โดยเฉพาะ ต้นที่มีกิ่งก้านผุ หักลงมาโดนศีรษะประชาชนบาดเจ็บ  รวมถึงต้นไม้ที่มีการยืนต้นตาย และต้นตีนเป็ด ที่ส่งกลิ่นรุนแรงแล้วประชาชนร้องขอให้ตัด

“การตัดแต่ละต้น จะมีเจ้าหน้าที่งานสวนของสำนักช่าง เทศบาลนครขอนแก่น ลงพื้นที่สำรวจก้อน จึงลงมือตัด  ซึ่งในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เทศบาลนครขอนแก่น ทำการตัดต้นไม้รอบบึงแก่นนครไปแล้ว รวม 196 ต้น เป็นต้นไม่นานาชนิด เพื่อป้องกันดการหักโค่น ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการรอบบึงแก่นนครจะได้ปลอดภัย”

นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น  กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่งานสวนของสำนักช่าง เทศบาลนครขอนแก่น ทำการสำรวจแล้วก็ตัดต้นไม้ ซึ่งเมื่อตัดแล้ว ประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนก็จะมาขอเอาไม้ไปใช้ ซึ่งเทศบาลนครขอนแก่นก็ไม่ได้หวงห้าม และคิดว่าการตัดต้นไม้ที่ยืนต้นตาย จะไม่มีผลกระทบกับร่มเงารอบบึงแก่นนคร ซึ่งนับจากนี้ไปจะได้ขึ้นป้าย ให้ประชาชนได้รับทราบถึงความจำเป็นที่เทศบาลนครขอนแก่นต้องตัดต้นไม้รอบบึงแก่นนครออก/////////////

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง